เปิดที่มาชื่อเรื่องหนังสือนิยายภาพวาดโครงกระดูก – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซต์ everY/overgraY

เปิดที่มาชื่อเรื่องหนังสือนิยายภาพวาดโครงกระดูก

หลายๆ คนคงจะมีอาการฉุกใจสงสัยเล็กน้อยเกี่ยวกับความหมายของชื่อนิยายวายแฟนตาซี ลึกลับ สยองขวัญที่เอเวอร์วายเพิ่งส่งเล่มหนึ่งออกมาเสิร์ฟทุกคนไม่นานนี้กันใช่มั้ยล่ะคะ วันนี้เลยถือโอกาสชวนกอง บ.ก. มาพูดคุยถึงที่มาที่ไปของชื่อเรื่อง ‘ภาพวาดโครงกระดูก’ เรื่องนี้กันค่ะ

ความหมายของชื่อเรื่อง ‘ภาพวาดโครงกระดูก’

‘ภาพวาดโครงกระดูก’ มีที่มาจากชื่อเรื่องภาษาจีนอย่าง 《骷髅幻戏图》 Ku Lou Huan Xi Tu ซึ่งแปลตรงตัวได้ว่า ‘ภาพการแสดงของโครงกระดูก’ ที่คุณนักเขียนซีจื่อซวี่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพวาดของจิตรกรโบราณนามว่าหลี่ซง (李嵩) จึงนำชื่อภาพวาดดังกล่าวมาตั้งเป็นชื่อนิยายนั่นเองค่ะ

ภาพวาด 《骷髅幻戏图》 ผลงานของหลี่ซง
เครดิตภาพจาก https://bit.ly/3R4IHMN

ภาพวาด 《骷髅幻戏图》 Ku Lou Huan Xi Tu นั้นโดยรวมของภาพแสดงถึงความสงบสุข เน้นถึงภาพความสนุกสนานในชีวิตของเด็กและสตรี ซึ่งภาพวาดนี้ก็ปรากฏอยู่ในเนื้อเรื่องและมีความเกี่ยวข้องกับตัวละครเอกของเรื่อง ‘ภาพวาดโครงกระดูก’ อีกด้วย ทางกอง บ.ก. เลยคิดว่าอยากจะตั้งชื่อเรื่องไทยที่สอดคล้องเชื่อมโยงถึงกันได้ค่ะ

แนะนำเรื่อง ‘ภาพวาดโครงกระดูก’

นิยายวายแฟนตาซี ลึกลับ สยองขวัญเรื่องล่าสุดของเอเวอร์วายเรื่องนี้พูดถึงเรื่องราวของหลินปั้นซย่า ที่จับพลัดจับผลูเข้าไปอาศัยอยู่ในย่านคอนโดฯ แห่งหนึ่ง เพราะราคาห้องที่ถูกแสนถูกทำให้เขาอดใจไม่ไหว กดตุ่มโอนเงินซื้อห้องห้องหนึ่งมาโดยไม่ทันได้หาข้อมูลของย่านคอนโดฯ ดังกล่าวให้ดีเสียก่อน จนกระทั่งหลินปั้นซย่าและเพื่อนสนิทของเขาอย่างจี้เล่อสุ่ยได้ขนย้ายข้าวของเข้าไปอยู่ในห้อง 1303 แล้วนั่นแหละ ทั้งสองคนถึงได้พบคำตอบของความสงสัยที่ว่าทำไมราคาห้องถึงถูกขนาดนี้ทั้งที่เป็นย่านที่พักอันสะดวกสบาย แวดล้อมไปด้วยบรรยากาศน่าอยู่อาศัย…นั่นก็เพราะว่าย่านคอนโดฯ นี้ แท้จริงแล้วเป็นเหมือนกับสุสานสำหรับเก็บโถอัฐิของเหล่าคนรวยนั่นเอง

ตัวละคร ภาพวาดโครงกระดูก

ด้วยความที่สมัยนี้ที่ดินในสุสานราคาแพงเกินไป คนรวยบางกลุ่มก็เลยเลือกย่านคอนโดฯ ใหม่สักที่ ซื้อตึกสักตึก หรือซื้อห้องเอาไว้สำหรับเก็บโถอัฐิของคนในครอบครัวโดยเฉพาะ ทั้งราคาถูกลงแล้วยังสะดวกสบาย ที่จริงถ้าหลินปั้นซย่าได้ใช้บริการนายหน้าซื้อ-ขายห้องพักก่อนล่ะก็ คงจะได้รับคำเตือนก่อนจ่ายเงินแน่นอน แต่ตอนนี้เขาซื้อห้องแล้ว ย้ายเข้ามาอยู่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งเงินในบัญชีของหลินปั้นซย่าก็ไม่ได้มีตัวเลขเยอะมากมายอะไร คงต้องลองอาศัยอยู่ที่นี่ไปสักพักก่อนนั่นล่ะนะคะ

มาถึงตรงนี้ หลายคนคงมีคำถามกันบ้างแล้วใช่มั้ยคะว่าหลินปั้นซย่าและเพื่อนของเขาจะเจอดีอะไรบ้างหรือเปล่า ในเมื่อเพื่อนบ้านแต่ละห้องชวนให้รู้สึกขนลุกขนาดนี้…แน่นอนอยู่แล้วค่ะ เพราะจี้เล่อสุ่ยรูมเมตผู้ขวัญอ่อนของปั้นซย่านั้นเจอดีจนต้องเก็บเสื้อผ้าย้ายออกไปอยู่ที่อื่นชั่วคราวทีเดียว แต่ทางด้านหลินปั้นซย่ากลับยังคงใช้ความสงบสยบทุกความเคลื่อนไหวได้เหมือนเดิม ได้ยินเสียงแปลกๆ ในตู้เสื้อผ้าก็นิ่ง สบตากับดวงตาที่มองมาจากรอยแยกของตู้ก็นิ่ง ถึงขนาดที่เจอหุ่นพลาสติกเกาะอยู่บนเพดานแล้วส่งยิ้มมาให้เขาก็ยังนิ่ง!

อ่านทดลองอ่านภาพวาดโครงกระดูก
สั่งซื้อภาพวาดโครงกระดูก

เอาล่ะสิคะ ถ้าอยากรู้ว่าหลินปั้นซย่ามีเคล็ดลับหรือ ‘ของดี’ อะไร ถึงได้รับมือกับความสยองชวนให้ขนแขนสแตนด์อัพได้อย่างนิ่งสงบขนาดนี้
ต้องมาหาคำตอบด้วยกันใน ‘ภาพวาดโครงกระดูก’ ผลงานเรื่องล่าสุดของซีจื่อซวี่เรื่องนี้กันค่ะ

Comments

comments

Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ everY/overgraY

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com