ทดลองอ่าน เหมียว เหมียว เหมียว แมวน้อยอลเวง บทที่ 26-28 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน เหมียว เหมียว เหมียว แมวน้อยอลเวง บทที่ 26-28

ในที่ไกลออกไปมีตาแก่ผมขาวดุจขนนกกระสาหน้าแดงดุจทารก พาเด็กชายที่โบกพัดอยู่ข้างเตาหลอมยาผู้นั้นขี่เมฆมา เหาะมาจนถึงข้างกายขุนพล จากนั้นก็รีบลงจากก้อนเมฆมาประสานมือคารวะบอก “รบกวนหลี่เทียนหวัง แล้ว”

“นี่เป็นหน้าที่ของผู้แซ่หลี่” คนสารเลวที่ชื่อหลี่เทียนหวังผู้นั้นรีบประสานมือคารวะตอบ เขาลูบเคราด้วยความกระหยิ่มใจ ยิ้มเบิกบานใจยิ่ง

แต่ข้าต้องมาอยู่กลางเปลวไฟร้อนแรง เจ็บปวดจนแทบไม่อยากมีชีวิตอยู่ คล้ายว่าแม้แต่ดวงวิญญาณก็จะถูกเผามอดไหม้ ขณะดิ้นรน ไม่รู้เพราะเหตุใดใบหน้าของเทพปี้ชิงจึงปรากฏขึ้นมาตรงหน้า…

ไม่รู้ว่า…ถ้าเหมียวเหมียวตายอยู่ที่นี่ เขาจะเสียใจหรือไม่

“หลี่เทียนหวัง ขอท่านได้โปรดเมตตา!” เสียงแหลมสูงของสตรีดังขึ้นเรียกสติของข้ากลับมา เงาร่างสีแดงของจิ่นเหวินวิ่งห้อมาถึง นางคุกเข่าลงตรงหน้าตาแก่และขุนพล โขกศีรษะไม่หยุดแล้วบอก “เรื่องนี้บ่าวเป็นคนวางแผนเพียงคนเดียว สมควรตายหมื่นครั้ง ส่วนเหมียวเหมียวเพียงถูกหลอกให้ลงมือ ขอเทียนหวังและไท่ซั่งเหล่าจวินได้โปรดเมตตาเปิดทางออกให้สักทาง”

“ความผิดของผู้ขโมยลูกกลอนเซียนไม่อาจให้อภัย” เสียงของหลี่เทียนหวังไม่มีความอบอุ่นใด เขาหันไปทางกองกำลังทหารที่อยู่ด้านข้าง โบกมือแล้วบอก “คุมตัวหญิงผู้นี้ไว้ มัดแล้วนำตัวไปลงโทษที่แท่นประหารปีศาจ”

“หลี่เทียนหวังได้โปรดละเว้นเหมียวเหมียวด้วยเถิด!” จิ่นเหวินถูกทหารสวรรค์คุมตัวลากไปทางด้านข้าง นางร้องไห้จนน้ำตานองหน้า ดูอัปลักษณ์ไม่ชวนมองยิ่ง “เป็นเพราะข้าใจร้อนจึงหลอกนางให้ลงมือ ละเว้นนางด้วยเถิด”

ข้ามองใบหน้าที่ร้องไห้สะอึกสะอื้นของจิ่นเหวิน ในใจรู้สึกเศร้าใจมาก…จึงตะโกนปลอบนาง “จิ่นเหวิน อย่าร้องไห้!”

จิ่นเหวินถูกมัดโดยเอาเชือกคล้องคอแขนสองข้างถูกมัดไพล่หลัง เส้นผมรุ่ยร่ายยุ่งเหยิง นางเงยหน้าขึ้นพูดกับข้าด้วยความเสียใจ “เหมียวเหมียว…ขออภัย…”

ที่แท้นางก็รู้จักคาถานี้ ที่แท้นางก็ชอบข้า ท่ามกลางเปลวไฟร้อนแรง ข้าพลันหัวเราะออกมา จากนั้นก็ค่อยๆ ทรุดลงไปนั่งกับพื้น รอห้วงเวลาที่ร่างจะถูกเผาไหม้ซึ่งกำลังจะมาถึงอย่างด้านชา

ท่ามกลางความเลอะเลือน ข้าคล้ายได้ยินเสียงเทพปี้ชิงดังขึ้น เขาร้องเรียกด้วยเสียงดังยิ่ง…และร้อนรนใจยิ่ง…

ข้าทุ่มเทเรี่ยวแรงเฮือกสุดท้าย เกาะลูกกรงหน้าต่างด้านข้างของเจดีย์มองออกไปข้างนอก เป็นเขามาแล้วจริงๆ ข้าไม่เคยเห็นเขาในสภาพย่ำแย่เช่นนี้มาก่อน ไม่ได้สวมหมวกเหล็กเสื้อเกราะ ไม่ได้สวมรองเท้าหุ้มแข้ง ไม่ได้สวมเสื้อคลุม กระทั่งเส้นผมก็ไม่ได้มัดรวบ…ข้างหลังยังมีโม่หลินตามมาอีกคน

“หลี่เทียนหวัง โปรดเก็บเจดีย์กลับคืนโดยเร็ว!” เทพปี้ชิงลงจากกิเลน แผดคำรามเสียงดังทันที “ปีศาจแมวที่อยู่ในนั้นเป็นลูกศิษย์ของข้า! ได้โปรดปล่อยตัวออกมาก่อนค่อยพูดจากัน!”

“ไม่ว่าเทพหรือปีศาจตนใด หากลักลอบขโมยลูกกลอนเซียนล้วนต้องตายสถานเดียว” หลี่เทียนหวังไม่หวั่นไหว ยังคงยืนกรานความคิดของตน

จิ่นเหวินก็ดิ้นรนร้องตะโกนขึ้นมาอีก “ผู้ที่ลักลอบขโมยลูกกลอนเซียนคือข้า ไม่เกี่ยวกับเหมียวเหมียว! ขอร้องท่าน จะประหารก็ประหารข้าเถิด!”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

community.jamsai.com