ทดลองอ่าน อัครเสนาบดีหญิง บทที่ 5 – บทที่ 6 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน อัครเสนาบดีหญิง บทที่ 5 – บทที่ 6

เมื่อสกุลเว่ยมาร่วมชุมนุมด้วย เหล่าตระกูลชั้นสูงที่ก่อนหน้านี้ยังสงวนท่าทีก็ไม่ลังเลอีกต่อไป ดังนั้นงานชุมนุมจึงถูกกำหนดจัดขึ้นได้อย่างราบรื่นเช่นนี้

ฮ่องเต้จำใจยอมรับเพื่อไม่ให้ถูกมองว่าเป็นคนใจแคบ พระองค์ย่อมไม่อาจแทรกแซงการตัดสินใจของเว่ยอี้จือได้ เพียงแต่ให้องค์ชายเก้าพระราชโอรสคนโปรดไปลองสอบถามดูเท่านั้นว่าเขาทำเช่นนี้หมายความว่าอะไร

เว่ยอี้จือจึงบอกว่า “กระหม่อมปรารถนาจะเป็นดวงตาทั้งคู่ให้ฝ่าบาท”

องค์ชายเก้ารีบกลับไปรายงานต่อฮ่องเต้ว่า “ที่แท้อู่หลิงอ๋องภักดียิ่ง บอกว่าต้องการจะคอยช่วยจับตาดูตระกูลชั้นสูงเหล่านี้อย่างใกล้ชิดแทนเสด็จพ่อ!”

นั่นจึงทำให้ฮ่องเต้พอใจอย่างยิ่ง

หลังจากเหตุการณ์นั้น ฝูเสวียนก็แอบถามเว่ยอี้จือว่า “จวิ้นอ๋องคิดจะจับตาดูตระกูลเหล่านั้นแทนฝ่าบาทจริงหรือ”

เว่ยอี้จือตีสีหน้าเรียบเฉย “ข้าไปพูดเช่นนั้นตั้งแต่เมื่อใด”

“ท่านไม่ได้บอกหรือว่าปรารถนาจะเป็นดวงตาให้ฝ่าบาท”

“อ้อ ข้าแค่บอกว่าจะชมทิวทัศน์อันงดงามที่ไคว่จีแทนฝ่าบาท…ก็เท่านั้นเอง”

ฝูเสวียนสูดลมหายใจเฮือกอย่างตื่นตระหนก ภาษาของชาวฮั่นช่างลึกล้ำ ข้ายังต้องศึกษาอีกมากนัก!

 

เซี่ยซูไม่มีเวลาจะจัดการเรื่องการเดินทางไปไคว่จี นางจึงยกหน้าที่ในเรื่องนี้ให้เซี่ยหร่านเป็นผู้ดูแล ยามนี้นางตั้งใจว่าจะจัดการเรื่องของเล่ออันก่อน

สกุลเล่อไม่ได้มีอะไรมากนัก อยากจะสืบหาให้ถึงแก่นนั้นง่ายดายมาก ทว่านางไม่อยากแหวกหญ้าให้งูตื่น จึงเรียกเล่ออันมาแล้วบอกว่า “ข้าเห็นว่าเจ้าเหมาะกับงานผู้ตรวจการ อย่าทำงานที่กรมปกครองอีกเลย ไปทำงานตำแหน่งหัวหน้าสำนักตรวจการเถอะ”

เล่ออันประหลาดใจยิ่ง “คำพูดนี้ของท่านมีที่มาที่ไปอย่างไรกันแน่”

“อ้าว ฎีกาฟ้องร้องกล่าวโทษอู่หลิงอ๋องของเจ้าไม่ใช่หน้าที่ของหัวหน้าสำนักตรวจการหรอกหรือ ข้ารู้สึกว่าเจ้าทำงานได้ดีมาก เมื่อเก่งก็จงอย่าถ่อมตัว รีบไปรับตำแหน่งนี้เสียเถอะ”

หลังจากนั้นหัวหน้าสำนักตรวจการก็ถูกโยกย้ายไปรับหน้าที่ยังกรมปกครอง เล่ออันก็ยอมไปสำนักตรวจการแต่โดยดี ทว่าสำนักตรวจการนั้นอยู่ภายใต้การดูแลของเซี่ยซูนานแล้ว เขาไปที่นั่นจึงเหมือนเข้าไปอยู่หลังผนังทองแดงกำแพงเหล็ก นอกจากทำงานตามหน้าที่แล้วก็ไม่อาจทำอะไรอื่นได้

การจัดการเยี่ยงนี้ช่างทารุณยิ่งนัก!

ไม่มีใครช่วยพูดเกลี้ยกล่อมแทนเล่ออันสักคน และไม่มีใครกล้าถามซอกแซกเรื่องการโยกย้ายครั้งนี้ แม้แต่คนในสกุลเล่อเองก็ยังยอมรับชะตากรรมอยู่เงียบๆ

ดูแล้วอีกฝ่ายคงระวังตัวไม่น้อย เซี่ยซูจึงต้องพักเรื่องนี้ไว้ก่อนชั่วคราว

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

community.jamsai.com