ทดลองอ่าน วายร้ายสายเปย์ บทที่ 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

With Love

ทดลองอ่าน วายร้ายสายเปย์ บทที่ 3

หน้าที่แล้ว1 of 10

บทที่ 3 ลูกนกลูกกาตาดำๆ

บ้านสองชั้นทาสีขาวซ่อนตัวอยู่หลังต้นจามจุรีซึ่งแผ่กิ่งก้านออกมาปกคลุมหลังคา แล้วยังบังแดดกันฝนให้บรรดาต้นไม้ต้นเล็กต้นน้อยที่หญิงชราเพียรปลูกลงบนแปลงดินริมกำแพง พุ่มต้นโมกที่คุณยายและเธอช่วยกันปลูกจนเติบใหญ่ให้ความรู้สึกสบายตา คิดถึงทีไรก็อดยิ้มตามไม่ได้ทุกที

ทว่าวันนี้กลับให้ความรู้สึกต่างออกไป เพราะมองออกไปจากกระจกหน้ารถมียักษ์ปักหลั่นนั่งคุมเชิงอยู่ตรงขอบฟุตปาธหน้าบ้านหนึ่งตน

เค้าลางแห่งความยุ่งเหยิงอัดแน่นอยู่ในดวงตาหวานซึ้ง เนตรอัปสรอยากร้องกรี๊ดให้สุดเสียง ทว่าเธอกลับทำใจดีสู้ยักษ์ เปิดประตูก้าวลงไปเผชิญหน้าเจ้าของดวงตาสีดำจัด แววตาคมกริบคู่นั้นเปล่งประกายจัดจ้าราวกับจะฉีกกระชากร่างเธอให้ขาดวิ่นแล้วเขมือบกลืนลงไปทั้งตัว

“คุณ-ทิ้ง-ผม!”

ชายแปลกหน้าเน้นเสียงกร้าวกระด้างจนฟังเหมือนคุกคาม โยนความผิดที่บังอาจทอดทิ้งเขามาให้เธอแบกรับ ทั้งที่ไม่ใช่หน้าที่เธอสักนิด บางทีการยอมให้เขาอยู่ที่นี่อาจเป็นการชักศึกเข้าบ้านด้วยซ้ำ

หลังทิ้งเขาไว้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยว เนตรอัปสรก็ขับรถไปซื้อของในห้างสรรพสินค้า แต่เพราะรู้สึกผิดเลยหมดอารมณ์ช็อปปิ้ง ตัดสินใจขับรถกลับบ้าน ที่ไหนได้ห่างกันแค่สองชั่วโมงหมอนี่กลับมาโผล่ที่หน้าบ้านเธอจนได้

“คุณมาที่นี่ได้ยังไง”

“ไม่เห็นจะยาก ก็เรียกรถแท็กซี่เอาน่ะสิ”

“คุณรู้ที่อยู่บ้านฉัน…จากน้าแก้วเหรอ”

ชายหนุ่มกระตุกยิ้ม แววตาเปี่ยมประกายชื่นชม “ฉลาดนี่”

แต่ดันโง่ช่วยตายักษ์นี่ไว้ ซวยชะมัด!

“คุณอยู่ที่นี่ไม่ได้”

“แต่ผมจำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร”

เขาทอดเสียงอ่อนลง ทำเอาคนขี้สงสารใจอ่อนยวบ ทว่าบ้านหลังนี้มีหญิงสาวกับคนชราเพียงสองคน หมอนี่อาจจะเป็นโจร เป็นนายนกต่อพาขโมยมายกเค้าบ้านก็ได้ เธอยอมให้เขาอยู่ด้วยไม่ได้จริงๆ

หน้าที่แล้ว1 of 10

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in With Love

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

community.jamsai.com