ทดลองอ่าน ยอดสตรีเป็นยากยิ่ง บทที่ 3 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ยอดสตรีเป็นยากยิ่ง บทที่ 3

“แม้ในดินแดนเทพยุทธ์จะมีจำนวนผู้คนอาศัยอยู่มาก แต่คนที่จะฝึกท่องคาถาได้ ได้ยินว่ามีเพียงส่วนเดียว เพราะผู้ครองสัตว์วิเศษมีจำนวนน้อยมาก ดังนั้นสมาคมผู้ครองสัตว์วิเศษจึงตัดสินใจเปิดเผยคาถาพื้นฐานที่สุดที่เดิมทีควรเป็นสิ่งล้ำค่า ทำให้ผู้คนฝึกฝนได้อย่างอิสระ ขอเพียงฝึกฝนจนมีพลังวิเศษ ครั้นทำพันธสัญญากับสัตว์วิเศษได้สำเร็จก็จะได้เข้าร่วมสมาคมและได้รับการปกป้องจากสมาคมผู้ครองสัตว์วิเศษ อีกทั้งได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ที่สมาคมเตรียมไว้ให้”

เมื่อเล่าถึงตรงนี้ ฉู่เซวียนอั๋งมองน้องชายและน้องสาวอันเป็นที่รักพลางเอ่ยอย่างอ่อนโยน

“แม้ข้าจะมีพรสวรรค์เป็นนักยุทธ์ แต่ไม่อาจฝึกคาถาวิเศษได้ ดังนั้นจึงเป็นผู้วิเศษไม่ได้ แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าพวกเจ้าไม่มีโอกาส รอให้กำลังของพี่กล้าแกร่งกว่านี้อีกหน่อยก็จะไปล่าสัตว์วิเศษที่เทือกเขาวั่นโซ่วมาให้พวกเจ้าลองทำพันธสัญญา บางทีพวกเจ้าอาจจะทำสำเร็จ กลายเป็นผู้เลิศล้ำ”

นี่แสดงว่าพี่ใหญ่เห็นเหตุการณ์ที่ทางเข้าเรือนกระมัง…ฉู่เซวียนฉีคิดในใจ

“พี่ใหญ่ การไปล่าสัตว์วิเศษอันตรายเกินไป” เขาจะไม่ให้พี่ใหญ่ต้องเสี่ยงอันตรายเช่นนี้เพื่อเขาเป็นแน่

“ไม่ต้องกังวล ถ้าไม่มั่นใจ ข้าไม่มีทางไป” ฉู่เซวียนอั๋งตัดสินใจแล้วก็จะไม่เปลี่ยนใจ เพื่อน้องฉีและอีเหรินน้อย เขาจะต้องระมัดระวังและปกป้องตนเอง เขาเข้าใจดีว่าถ้าน้องฉีและอีเหรินน้อยยังไม่แข็งแกร่งพอ ก็มีเพียงเขาเท่านั้นที่จะปกป้องพวกเขา ดังนั้นจึงไม่อาจให้เกิดเรื่องอะไรขึ้นกับตนเองได้เด็ดขาด

แม้จะได้ยินเช่นนี้ ฉู่เซวียนฉีก็ยังรู้สึกไม่วางใจอยู่บ้าง

ด้านฉู่อีเหรินมองดูพี่ใหญ่ที่มีแผนอยู่ในใจ แล้วมองพี่เล็กที่ว้าวุ่นใจเล็กน้อย ก่อนจะตัดสินใจข้ามหัวข้อนี้ไปก่อน

“พี่ใหญ่ เหตุใดวิธีที่ดีที่สุด ปลอดภัยที่สุด เร็วที่สุดที่จะกลายเป็นหมอโอสถ คือการเป็นผู้ครองสัตว์วิเศษเล่า”

“เพราะถ้าผู้ครองสัตว์วิเศษทำพันธสัญญากับสัตว์วิเศษที่มีธาตุไฟ เขาก็จะมีเปลวไฟเหมือนกับสัตว์วิเศษ เท่ากับว่ามีเปลวไฟในตัว ยามที่หลอมโอสถหรือหลอมอาวุธก็จะราบรื่นกว่าคนอื่น เมื่อมีเครื่องมือชั้นดีก็จะหลอมสิ่งของได้เร็วกว่าคนอื่นแน่นอน

ถ้าไม่มีเปลวไฟในตัวอยู่แต่เดิมก็จะใช้ได้เพียงเชื้อไฟและเตาหลอมโอสถธรรมดา แม้ตัวเองจะเก่งกาจเพียงใด ถ้ามีข้อจำกัดในเรื่องเชื้อไฟและพลังควบคุมก็จะหลอมโอสถออกมาได้ไม่ดี ไม่ได้คุณภาพดีที่สุด ไม่อาจประสบความสำเร็จถึงจุดสูงสุดได้

นี่คือเหตุผลที่ว่าคนใช้เชื้อไฟธรรมดากลายเป็นหมอโอสถได้ก็ยอดเยี่ยมแล้ว ไม่มีเชื้อไฟชั้นดี ไม่มีคุณสมบัติที่ดี ไม่มีทางหลอมโอสถได้เทียบเท่าขั้นราชาแน่นอน ช่างหลอมก็เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีสถานการณ์อีกอย่าง ถ้าตัวนักยุทธ์เองฝึกพลังธาตุไฟ เมื่อผ่านถึงขั้นฟ้า สามารถเปลี่ยนพลังยุทธ์ให้เป็นไฟก็จะหลอมอาวุธและหลอมโอสถได้ หากโชคดีได้รับเชื้อไฟชนิดพิเศษจากฟ้าดิน อานุภาพจะเลื่อนขั้นอย่างรวดเร็ว เทียบเท่าสัตว์วิเศษธาตุไฟ”

“เป็นเช่นนี้นี่เอง” ฉู่อีเหรินพยักหน้าเข้าใจ โลกนี้อัศจรรย์อย่างที่นางคิดจริงๆ มีเรื่องราวต่างๆ และสิ่งของมากมายที่นางไม่เข้าใจ ทว่าหลังจากได้ฟังพี่ใหญ่ของนางอธิบายรายละเอียดทั้งหมดแล้ว ฉู่อีเหรินก็พลันมีแผนการของตนเองในใจ

ไม่ว่าจะมีพรสวรรค์นักยุทธ์หรือผู้ครองสัตว์วิเศษหรือไม่ แต่นางจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับโอสถ เพราะเดิมทีนางเองก็เป็นสัตวแพทย์ การแพทย์เป็นความถนัดของนาง แม้การรักษาจะไม่เหมือนกัน แต่นั่นคือสิ่งที่นางรัก ดังนั้นจะต้องเรียนรู้ให้จงได้

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com