ทดลองอ่าน ภารกิจทวงคืนแฟนใหม่ บทที่ 4 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน ภารกิจทวงคืนแฟนใหม่ บทที่ 4

“เคยเล่นค่ะ แต่ตอนนี้หันมาเล่นหุ้นแทนแล้ว”

ฉันพูดอย่างอารมณ์ดี ส่วนเขาก็ขอโทษที่ขัดจังหวะและบอกให้ฉันพูดต่อได้เลย เขาอาจจะไม่รู้ แต่สำหรับฉัน นั่นทำให้ฉันมีความสุขอยู่ไม่น้อย ระยะห่างระหว่างเรากำลังน้อยลง

“แต่ในระยะยาวแล้วเหมือนความภาคภูมิใจมั้งคะ เหมือนการได้เกรดดีๆ แต่ไม่ใช่หมายถึงตอนเกรดออกนะคะ หมายถึงตอนนึกย้อนกลับไปไกลๆ” ฉันเล่า “ความจริงก็เหมือนเกรดเฉลี่ยตอนเรียนเหมือนกันนะคะ ถ้าเราได้เกรดดีก็ดีใจ แต่การดีใจแบบที่รู้เกรดตอนแรกก็จะแบบหนึ่ง แต่การดีใจหลังจากเวลาผ่านไปแล้วพักใหญ่ก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง ฉันว่าน่าจะเป็นแบบนั้นแหละค่ะ”

“โอ้ ขอบคุณมากเลยครับ เข้าใจขึ้นเยอะเลย” เขาพูด

“ถ้าพอจะช่วยอะไรคุณได้ก็ยินดีค่ะ”

“พูดแบบนี้แล้วเหมือนความรักเลยนะครับ” อยู่ดีๆ เขาก็พูดต่ออย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย เหมือนบทสนทนาพาไปอย่างไม่รู้ตัว “ช่วงแรกๆ ก็จะเขินๆ กันหน่อย แต่พอนานๆ ไปก็เป็นความอบอุ่น อยู่กันแบบสบายๆ เหมือนเป็นความอิ่มเอมใจอะไรแบบนั้นหรือเปล่าครับ” เขาพูดเหมือนชวนคุยมากกว่าจะหาคำตอบ

“ไม่รู้สิคะ” ฉันจงใจแกล้งลืมเวลาสิบปีที่คบกับเขาไปเสียก่อน “การมีแฟนก็เหมือนกาชาปองหรือไม่ก็ฟุตบอลสำหรับฉันค่ะ”

“ขอโทษนะครับ ผมไม่ได้ตั้งใจจะละลาบละล้วงเรื่องส่วนตัว”

คราวนี้เป็นเสียงของเขาที่ดูจะจริงจังขึ้นกว่าทุกครั้ง แต่พอการพูดคุยดำเนินมาถึงตอนนี้ ฉันก็รู้สึกประหลาดในหัวใจเหลือเกิน มุมหนึ่งก็แอบดีใจที่เขาสนใจเรื่องความรักของฉัน แต่ในอีกมุมหนึ่งนั้นก็พิสูจน์ชัดว่าเขาไม่เหลือความทรงจำอะไรเกี่ยวกับฉันเลย

“ไม่ต้องขอโทษหรอกค่ะ เป็นเรื่องธรรมดาของผู้หญิงคณะฉันไปแล้วมั้งคะ เรียนหนัก งานเยอะ ตอนเรียนก็ไม่ค่อยได้เจอใครนอกจากเพื่อนในคณะ ถ้าไม่ถูกใจและคบกันเอง ส่วนใหญ่ก็รอขึ้นคานกันหมดแหละค่ะ คณะนี้ขึ้นชื่อเรื่องหาแฟนยาก”

ฉันจงใจเล่าแบบใส่สีตีไข่นิดหน่อย เพื่อที่จะให้เขาไม่รู้สึกผิดที่ถาม ในขณะเดียวกันก็ให้ดูเหมือนฉันไม่ได้นำเสนอความโสดของตัวเองมากเกินไป

“อ้าว แล้วพอมาทำงานไม่เจอใครบ้างเหรอครับ” เขาถามด้วยน้ำเสียงสงสัยจริงๆ

“งานหลักของฉันคือออกแบบบ้านค่ะ ลูกค้าส่วนใหญ่มีลูกมีเมียกันแล้วทั้งนั้น ไม่ก็กำลังสร้างเรือนหอ ตั้งแต่ทำงานมาฉันยังไม่เคยเจอลูกค้าที่เป็นโสดสักคน” ฉันพูดพร้อมหัวเราะ

“โอ้โห ผมเพิ่งรู้นะครับเนี่ย น่าสนใจจัง” น้ำเสียงของเขาสนใจจริงๆ

“คงไม่ได้หาง่ายแบบอาชีพดาราหรอกค่ะ เจอคนเยอะ มีสังคมใหม่ๆ ตลอด” ฉันพูดกลับไปบ้าง

“ไม่หรอกครับ” เขาปฏิเสธ “อาชีพดาราเจอคนเยอะก็จริงครับ แต่ไม่ค่อยได้สนิทกับใครจริงจังหรอก อย่างกองถ่าย ถ่ายกันได้ไม่กี่เดือนก็เปลี่ยนกองใหม่ เจอกันไม่นาน ยิ่งงานโฆษณาหรืออีเวนต์นี่ยิ่งแล้วใหญ่ เจอกันไม่กี่ชั่วโมงก็แยกย้ายแล้ว สังคมเพื่อนฝูงก็ไม่ค่อยมีหรอกครับ งานเยอะ งานไม่เป็นเวลา ใครเขานัดเจอกันก็ไม่ค่อยได้ไป ทำงานเก็บเงินอย่างเดียว”

ฉันตอบอะไรไปอีกอย่างสองอย่างตามมารยาทและถ้อยคำจะพาไป ชีวิตของซูเปอร์สตาร์อย่างเขาฉันรู้จักดีทีเดียวแหละ ฉันไม่เคยมีวันหยุดปกติ ไม่ได้ไปไหนมาไหนตามปกติ ไม่ได้นัดเจอกันแบบปกติ โชคดีที่อาชีพเก่าของฉันเป็นผู้ตรวจสอบบัญชี ถึงแม้ว่างานจะหนักแต่ก็ยืดหยุ่นเรื่องวันลา ลาได้ขอให้งานเสร็จก็พอ

“คุยกับคุณสนุกจริงๆ นะเนี่ย ผมว่าจะถามหลายทีแล้วว่าคุณเรียนที่ไหนมาบ้าง เผื่อว่าเราอาจจะเคยบังเอิญรู้จักกันมาก่อน”

เมทิตย์เริ่มต้นสาธยายโรงเรียนของเขาตั้งแต่สมัยอนุบาล ประถม และมัธยม ไปจนถึงมหาวิทยาลัย แน่นอนว่าไม่มีที่ไหนสักที่ที่ตรงกับฉัน เราเจอกันที่เรียนพิเศษ มหาวิทยาลัยก็สอบติดกันคนละที่ ดังนั้นถ้าจะมาแกะรอยจากประวัติการศึกษาแบบนี้ก็คงจะไม่เจออะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

“แปลกจัง ผมรู้สึกเหมือนกับเคยรู้จักคุณมาก่อนแท้ๆ”

เขาพูดอีกครั้ง น้ำเสียงนั้นเต็มไปด้วยความฉงนสนเท่ห์ ฉันเองได้แต่ยิ้มเงียบๆ อยู่คนเดียว หัวใจรู้สึกชุ่มชื้นอย่างไรบอกไม่ถูก อย่างน้อยเขาก็พอจะจำได้ แม้จะเป็นเพียงความทรงจำในความรู้สึกเพียงอย่างเดียว

“นั่นสิคะ ฉันเองก็รู้สึกเหมือนเคยรู้จักคุณมาก่อนเหมือนกัน”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com