ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 2-บทที่ 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 2-บทที่ 3

หน้าที่แล้ว1 of 6

บทที่ 2 คำว่ารักที่เคยรอ

 ‘พี่ไม่เลิก’

‘นีซจะไม่มีวันยิงตัวตาย’

‘ถ้ามีวันหนึ่งที่นีซต้องหยิบปืนขึ้นมาเพื่อจบชีวิตใครสักคน ขอให้คนคนนั้นเป็นพี่’

ยอมรับเลยว่าคำพูดเหล่านั้นของอัตรคุปต์…สั่นคลอนหัวใจนิสรีนได้อย่างร้ายกาจ

“เพราะอะไรกันนะ”

เพราะอะไรกัน…คนที่ควรจะดีใจกับการเลิกราระหว่างเราถึงได้พูดแบบนั้น ทำแบบนั้น พยายามเหนี่ยวรั้งกันไว้อย่างสุดกำลัง

“คุณนีซคะ ถึงคิวแล้วค่ะ” เสียงเตือนอย่างกล้าๆ กลัวๆ ของทีมงานปลุกให้นิสรีนตื่นจากภวังค์ ดวงตาสวยเฉี่ยวซึ่งถูกแต่งแต้มอย่างดีตวัดมองคนเรียก ในอกไหววูบเมื่อเห็นอีกฝ่ายผงะไปคล้ายกลัวเธอจะวีนใส่ หญิงสาวกำมือแน่นเพื่อสะกดกลั้นอารมณ์ที่พลุ่งพล่านขึ้นมา ริมฝีปากเคลือบลิปสติกสีหวานพยายามคลี่ยิ้มออกมาอย่างเป็นมิตร

ทว่านางร้ายอย่างเธอคล้ายจะถูกตั้งโปรแกรมเอาไว้ว่าถ้านอกเหนือจากการแสดงละครเมื่อไร แม้รอยยิ้มบนใบหน้าจะงดงามแค่ไหน แต่สำหรับคนรอบตัวโดยเฉพาะผู้ร่วมงานทั้งหลายมันก็ดูเป็นรอยยิ้มอาบยาพิษของนางร้ายมากกว่ารอยยิ้มใจดีแบบนางเอก

เฮ้อ! ถ้าจะขนาดนี้ทำไมยายนักเขียนนั่นถึงมอบอาชีพนางเอกละครให้เธอนะ ต้องการความคอนทราสต์นักหรือไง

นิสรีนคิดอย่างประชดประชัน ค่าที่เธอเป็นนางเอกแถวหน้าของวงการบันเทิง แต่ในชีวิตจริงนอกฉากไม่ว่าจะพยายามแค่ไหน ทั้งสีหน้า น้ำเสียง หรือรอยยิ้มก็ดูเป็นคุณหนูไฮโซเจ้าอารมณ์แสนร้ายกาจราวกับเป็นคนละคนกับในละคร

หญิงสาวถอนหายใจเบาๆ เมื่อการพยายามส่งยิ้มผูกมิตรไม่เป็นผล นางเอกสาวชื่อดังเจ้าของฉายา ‘เจ้าหญิงกุหลาบขาว’ จึงลองใหม่อีกครั้ง

“ขอบคุณ…ค่ะ”

พังไม่เป็นท่า

เสียงก็แข็ง ทั้งยังฟังดูเย่อหยิ่ง หางเสียงเกือบจะไม่มีด้วยซ้ำ

ก่อนหน้านี้นิสรีนเคยไม่เข้าใจว่าทำไมเธอที่เป็นนักแสดงฝีมือฉกาจ สามารถถ่ายทอดทุกบทบาทของตัวละครออกมาได้อย่างไร้ที่ติ แต่พอได้ยินเสียงสั่งคัตปุ๊บกลับไม่สามารถคอนโทรลได้แม้กระทั่งสีหน้าหรือน้ำเสียงให้ดูเป็นมิตรอย่างที่คนปกติเขาเป็นกัน จนวันที่ได้รู้ว่าเธอคือ ‘นางร้าย’ ของโลกใบนี้นั่นแหละถึงได้เข้าใจ

ก็เป็นนางร้ายนี่เนอะ จะทำตัวดีกับคนอื่นได้สักแค่ไหนกัน

นี่ยังดีเท่าไรที่ยายนักเขียนคงนึกขึ้นได้ว่าถ้าเธอเอาแต่ทำตัวเย่อหยิ่งจองหองแบบนี้ไปทั่ว ไอ้ภาพลักษณ์นางเอกแสนดีคงถูกฉีกกระชากทิ้งตั้งแต่นางเอกตัวจริงยังไม่ทันปรากฏตัว ดังนั้นนอกจากในการแสดงแล้ว นิสรีนยังสามารถปั้นสีหน้าดีๆ และทำน้ำเสียงเป็นมิตรได้ตอนเจอแฟนคลับหรือคนทั่วไป

เหมือนจะดีนะ แต่ก็แอบไม่เมกเซ้นส์ยังไงบอกไม่ถูก ร้ายกับแค่บรรดาคนใกล้ตัวและคนทำงานด้วยกันงี้?

นางเอกละครชื่อดังซึ่งเป็นนางร้ายของโลกใบนี้ถอนหายใจให้กับความไม่สมเหตุสมผลเหล่านั้น ร่างระหงได้สัดส่วนลุกจากเก้าอี้ในห้องแต่งตัว เดินตามทีมงานคนเดิมขึ้นเวทีอีเวนต์เปิดตัวน้ำหอมระดับไฮเอ็นด์กลางห้างสรรพสินค้าชื่อดังซึ่งเป็นงานแรกที่เธอรับในรอบสองเดือนหลังประสบอุบัติเหตุพร้อมอดีตคนรัก

เหมือนกับทุกครั้ง…เวลาทำงานของนิสรีนมักผ่านไปอย่างรวดเร็วกระทั่งตัวเธอเองยังตั้งตัวไม่ทัน เหมือนเพียงแค่กะพริบตาครั้งหนึ่งทุกอย่างก็จบลงแล้ว ก่อนหน้านี้หญิงสาวเคยสงสัยอยู่หรอก…แต่มาวันนี้เธอเดาได้ว่าอะไรก็ตามที่ ‘นักเขียน’ ไม่ได้มีความรู้ความเข้าใจมากนักก็จะถูกเขียนผ่านๆ เล่าผ่านๆ เท่านั้น

เกมกุหลาบเป็นนิยายที่เน้นเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ของตัวละครมากกว่าความสมจริงสินะ

ร่างที่ได้สัดส่วนภายใต้เดรสสีม่วงสวยเข้ากับธีมงานไปยืนหน้าแบ็กดร็อปซึ่งมีนักข่าวหลายสำนักยืนออกันอยู่ภายใต้การคุ้มกันของทีมรักษาความปลอดภัย วงหน้างดงามเชิดขึ้นจนเห็นลำคอระหงขาวผ่อง ประกายจากต่างหูเพชรคู่ยาวสะท้อนแสงวิบวับ แต่นั่นยังไม่สะกดทุกสายตาได้เท่ากับริมฝีปากรูปกระจับที่กำลังคลี่ยิ้มอย่างน่าหลงใหล

นักข่าวเกือบทุกคนต่างรู้ดีว่าภายใต้ภาพลักษณ์นางเอกสาวแสนดีของประชาชนนั้น กุหลาบขาวแห่งอัศมาลย์เป็นนางเอกไฮโซผู้เย่อหยิ่งและเอาแต่ใจอย่างร้ายกาจเพียงไร เคยมีคนคิดอยากจะแบนนิสรีนออกจากวงการอยู่หลายครั้ง แต่ก็พ่ายแพ้ให้กับฝีมือการแสดงอันโดดเด่น ความงดงามอันน่าหลงใหลที่ขโมยหัวใจประชาชนได้กว่าครึ่งประเทศ และอำนาจแห่งเงินตราซึ่งมาจากการเป็นทายาทคนเดียวของตระกูลอัศมาลย์ พ่วงด้วยตำแหน่งว่าที่ภรรยาผู้นำตระกูลมหัสวัต สองตระกูลที่ร่วมมือกันก่อตั้งบริษัท MA Property ยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมีทั้งโครงการหมู่บ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมเกือบร้อยโครงการทั่วประเทศ

แต่ถึงจะแบนไม่ได้ก็ใช่ว่าสื่อมวลชนจะไม่มีวิธีเอาคืนเจ้าหญิงกุหลาบขาวคนนี้

“วันนี้ยังสวยเหมือนเดิมเลยนะคะ” นักข่าวคนหนึ่งเอ่ยทัก ซึ่งคนที่ยังสวยเหมือนเดิมก็หัวเราะเบาๆ ก่อนจะตอบกลับอย่างมั่นใจ

“เหรอคะ แต่นีซว่าวันนี้นีซสวยกว่าเมื่อวานอีกนะ”

ถึงจะเป็นคำตอบทีเล่นทีจริงที่ดูหลงตัวเองไปนิด ทว่าทุกคนต่างชินเสียแล้วกับการอวยตัวเองของนางเอกสาว และที่น่าหงุดหงิดก็คือประชาชนกลับรู้สึกว่าท่าทางแบบนี้ของเธอดูน่ารักขี้เล่นเสียมากกว่าน่าหมั่นไส้ หลังสัมภาษณ์เรื่องผลิตภัณฑ์ของงานอีเวนต์วันนี้ รวมถึงละครเรื่องล่าสุดที่กำลังจะเปิดกล้องถ่ายทำในสัปดาห์หน้าไปได้ครู่หนึ่ง นักข่าวสาวฝีปากกล้าซึ่งรู้กันดีว่าเป็นอริกับนิสรีนก็เปิดประเด็นขึ้นมา

“เอ วันนี้นิ้วคุณนีซดูโล่งๆ นะคะ แหวนเพชรเจ็ดกะรัตวงสวยที่คุณคุปต์หมั้นหมายหายไปไหนแล้วเอ่ย”

คำถามนั้นเรียกให้สายตาทุกคู่ย้ายจากใบหน้าสวยๆ ไปยังนิ้วเรียวยาวซึ่งยังหลงเหลือรอยแหวนให้เห็นจางๆ พร้อมกับทำให้หลายคนนึกถึง ‘ข่าวลือ’ ที่เมื่อปลายเดือนก่อนเพจก๊อสซิปชื่อดังเม้าท์มอยว่ามีคู่รักไฮโซชื่อดังรักร้าวระฆังวิวาห์แตกกระจาย แน่นอนว่าจากคำใบ้ต่างๆ หนึ่งในแคนดิเดตนั้นย่อมมีนางเอกไฮโซอย่างนิสรีนที่เพิ่งหมั้นหมายกับคนรักไปเมื่อกลางปีก่อนรวมอยู่ด้วย

หน้าที่แล้ว1 of 6

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 8-บทที่ 9

    By

    บทที่ 8 อ้อน  ท้ายที่สุดแล้ววันนั้นพวกเธอก็ไม่รู้ว่าคุณราเชนตั้งใจนัดอัตรคุปต์มาคุยเรื่องอะไร เพราะหลังจากเขามาถึงคฤหาสน์อัศมาลย์ได้ราวครึ่ง...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 6-บทที่ 7

    By

    บทที่ 6 ขึ้นอย่างหงส์ ลงอย่าง... การกินข้าวเที่ยงร่วมกับเพื่อนฝาแฝดไม่ใช่เรื่องน่าอภิรมย์ชวนจดจำสำหรับอัตรคุปต์สักเท่าไร หลังจากต่างคนต่างสั...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 4-บทที่ 5

    By

    บทที่ 4 สับสน  ทั้งคำว่ารัก ทั้งคำขอโทษที่ไม่เคยหลุดจากกลีบปากหนาสีแดงสด ทั้งพฤติกรรมต่างๆ ที่ผิดแผกจากหน้ามือเป็นหลังมือของอัตรคุปต์สร้างคว...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทนำ-บทที่ 1

    By

    บทนำ ห่างกันสักพักไม่เท่ากับเลิกรา  ภาพตรงหน้าพร่าเบลอด้วยหยดน้ำตาอุ่นร้อน ริมฝีปากเคลือบลิปสติกสีแดงก่ำฝืนคลี่ยิ้มทั้งที่หัวใจปวดร้าว หญิงส...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน ฌาลิสสา บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 แม้ข่าวลือเรื่องชาติกำเนิดของเจ้าหญิงลลิสสาจะดังกระฉ่อนมาตั้งแต่ยังเล็ก แต่ด้วยบุคลิกลักษณะที่น่ารัก บอบบางเหมือนตุ๊กตา ทำให้ประชาชน...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน เจ้าชายฉบับมือสอง บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 ลับๆ ล่อๆ บ้านหลังใหญ่มหึมาที่จะเรียกว่าคฤหาสน์ก็ไม่ผิดนัก แลดูตระหง่านง้ำอยู่ใต้แสงจันทร์สีเงินซีดจางขณะทอดเงามืดบางส่วนลงบนแปลงดอก...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน ฌาลิสสา บทที่ 5

    By

    บทที่ 5 เสียงส้นรองเท้ากระทบพื้นหินขัดดังตึกตักจากการเดินกลับไปกลับมาด้วยสีหน้าร้อนใจ ตรงข้ามกับผู้เป็นเจ้านายที่นั่งอยู่หลังโต๊ะทำงานด้วยท่...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

community.jamsai.com