ทดลองอ่าน ณ ภวังค์สุดฝั่งฟ้า บทนำ-บทที่ 1 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

With Love

ทดลองอ่าน ณ ภวังค์สุดฝั่งฟ้า บทนำ-บทที่ 1

หน้าที่แล้ว1 of 6

บทนำ

 

ว่ากันว่าการแอบรักเป็นเรื่องขลาดเขลาและทำให้เรากลายเป็นคนโง่งม…

กีรติไม่เชื่อเช่นนั้น หรืออย่างน้อยก็ไม่เคยคิดว่าตนเป็นเช่นนั้น…กระทั่งระยะหลังมานี้

“ลาเต้ร้อนค่ะ”

เสียงเอ่ยพร้อมแก้วกาแฟถูกวางตรงหน้าเรียกสติของเขากลับมาอย่างรวดเร็ว และแม้ถ้อยคำนั้นจะไม่ได้นุ่มนวลอ่อนหวาน หากก็เพียงพอที่จะทำให้ใบหน้าคนฟังซับสีชมพูขึ้นจาง กีรติหันไปเก้กังพึมพำขอบคุณคนพูด ผะผ่าวอีกครั้งเมื่อเธอยิ้มรับคำก่อนผละออกไป

กระทั่งเหลือตนเองนั่งอยู่คนเดียวอีกครั้งนั่นแหละ เด็กหนุ่มจึงค่อยก้มลงมองสมุดจดตรงหน้า ความว่างเปล่าถูกครอบครองด้วยลายเส้นดินสอ มากมาย หลากหลาย ล้วนแต่เป็นโครงร่างของหญิงสาวคนหนึ่ง…สูงเพรียวในชุดกระโปรงสีหม่นและผ้ากันเปื้อนไร้ลวดลาย ผมดำยาวถึงเอวถักเปียไว้อย่างหลวมๆ อยู่ตลอดแต่กลับไม่เคยลุ่ยออกมาสักครั้ง และใบหน้าของเธอ…ดวงตาเฉยชาคลุมเครือแววร้าวลึกข้างใน จนดูคล้ายกำลังแบกสัมภาระแห่งความโศกเศร้า ซัดเซพเนจรจากดินแดนทรงจำร้างไร้อันเป็นปริศนาคู่นั้น

มาลาริน…คือชื่ออันแสนบอบบางของเธอ และทั้งหมดที่เขารู้เกี่ยวกับหญิงสาวผู้นี้ก็มีเพียงชื่อของเธอกับร้านกาแฟลึกลับนามฟอร์บิดเดนคาเฟ่แห่งนี้เท่านั้น

กีรติจำได้ว่าทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นในยามบ่ายอึมครึมชื้นไอฝน ตอนที่เขาอยากลองทำตัวเป็นเด็กหนุ่มหัวขบถหลังได้รับแรงกดดันจากแม่เรื่องอนาคตของตัวเอง ดื้อรั้น ขุ่นเคือง ทะยานพารถราคาแพงออกจากบ้านอย่างไร้จุดหมายและจบลงด้วยการหลงทางกลางซอยแปลกตา เบื้องหน้าร้านกาแฟเล็กๆ ซึ่งแทบจะหลบมิดชิดอยู่หลังพุ่มใบเขียวสดของต้นไม้ ราวจะหลีกเร้นตัวตนจากโลกใบนี้

…เริ่มแรก กีรติตกหลุมรักกาแฟของเธอก่อน ลาเต้ซึ่งมักจะมาพร้อมฟองนมโรเซ็ตตาของคุณมาลารินทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างรอบกายเชื่องช้าจนแทบจะหยุดนิ่ง เด็กหนุ่มใช้เวลาที่เหลือของวันนั้นนั่งละเลียดเครื่องดื่ม หลงลืมความขุ่นมัวซึ่งไม่รู้ว่าจางหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ มองฝนหยาดผ่านกระจกสลับกับแมวอ้วนสีเทาบนเบาะพิเศษของมันโดยเฉพาะ ฟังเพลงแจ๊ซที่ไม่รู้จักกระทั่งเธอปิดร้าน…ก่อนจะกลับไปอีกครั้งในสองวันต่อมา และสัปดาห์ต่อมา และต่อมา ซ้ำแล้วซ้ำอีก กว่าจะรู้ตัว สายตาของเขาก็ลอบติดตามหญิงสาวผู้ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่หลังเครื่องทำกาแฟและดูแลต้นไม้ที่ไม่มีวันนับได้หมดเหล่านั้นไปแล้ว

เมื่อมองจากภายนอก ดูอย่างไรเจ้าของร้านกาแฟซึ่งคะเนอายุราวยี่สิบเศษๆ (กีรติตัดสินเอาจากใบหน้าซึ่งแทบจะไร้ริ้วรอยแม้เพียงนิดนั่น) กับเขาที่เป็นเพียงนักศึกษามหาวิทยาลัยก็มีช่องว่างอยู่มากโข แต่มันก็มีความรู้สึกเชื่อมโยงอันยากจะอธิบาย ในตอนที่เขามองลายฟองบนกาแฟของตนแล้ววาบหวามในใจ ยามตระหนักลึกๆ ว่าลวดลายตรงหน้าคือสิ่งที่เธอสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเขา เป็นกาแฟที่เธอทำขึ้นเพื่อเขาเพียงคนเดียว

เพ้อเจ้อไปหน่อย กีรติรู้ดี แต่นี่คือหลักฐานพยานของความสัมพันธ์ซึ่งบางเบายิ่งกว่าไอควันเหนือแก้วระหว่างทั้งสอง เท่าที่คนแอบรักคนหนึ่งจะเก็บสะสมได้นี่นา…

เมี้ยว…

แมวอ้วนบนเบาะส่งเสียงครางขึ้นเบาๆ ปรือตาหง่าวง่วง ก่อนพลิกท่านอน กระหวัดเรียกสติของชายหนุ่มกลับมายังปัจจุบัน ตอนที่ลมหอบใหญ่พัดฝนเม็ดแรกกระทบกระจกพอดี

“วันนี้กาแฟขมไปหรือเปล่าคะ”

เสียงคุ้นเคยตรงหน้าเรียกให้ชายหนุ่มรีบปิดสมุดวาดภาพอย่างรวดเร็ว มาลารินยืนเยื้องเขาไปไม่เท่าไหร่ เธอเพิ่งเก็บโต๊ะของลูกค้ากลุ่มสุดท้ายเสร็จจึงหันมาทักทายเมื่อเหลือแค่เขาในร้าน

“ไม่เลยครับ” กีรติหน้าแดง “อร่อยเหมือนเดิมเลย”

หญิงสาวยกยิ้มบางให้กับคำชมนั้น บอกไม่ได้ว่ากำลังพอใจหรือแค่รับตามมารยาท เธอเบนสายตาออกไปยังสายฝนด้านนอกซึ่งเริ่มตกหนักขึ้นพร้อมเสียงฟ้าผ่าจังหวะสั้นๆ จากที่ไหนสักแห่ง ขณะเอ่ยเสียงอ่อนจางคล้ายกระซิบกับตัวเอง

“จำได้ว่าวันแรกที่คุณติมาที่ร้านฝนก็ตก”

คนฟังเริ่มวูบไหวในหัวใจ ระรัวเร็วจนไม่อาจเก็บซ่อนความตื่นเต้นได้กับหัวข้อสนทนาอันปุบปับ

“ใช่ครับ น่าจะเป็นช่วงนี้ของปีที่แล้วพอดี”

“พี่จำได้…วันนั้นคุณติเป็นลูกค้าคนเดียวของร้านค่ะ” มาลารินเด็ดใบแห้งจากกระถางฟอร์เกตมีนอตบนโต๊ะออก ก่อนหันกลับมาหาเขาอีกครั้ง “ถ้าคุณติไม่เข้ามา วันนั้นทั้งวันคงไม่มีลูกค้าเลย สงสัยวันนี้เราคงต้องติดฝนกันเหมือนวันนั้นแล้วล่ะค่ะ…น้ำเปล่ามั้ยคะ”

กีรติไม่ได้ตอบรับเพราะมัวแต่ตื้นตันปนวาบหวามใจกับคำพูดของเธออยู่ ความรู้สึกที่ว่าเขามีตัวตนอยู่ในสักเสี้ยวความทรงจำของมาลารินทำให้เด็กหนุ่มเต็มตื้น ราวละอองไอบางเบาซึ่งค่อยๆ เพิ่มน้ำหนักขึ้นทีละน้อย ดวงตาคมติดตามร่างเพรียวระหงเทน้ำใส่แก้วอย่างเป็นสุขอยู่ในสงบเงียบระหว่างทั้งสอง

“ความจริงวันนี้ผมนัดพี่ชายให้มาลองดื่มกาแฟที่ร้านนี้ดูครับ รายนั้นเค้าเป็นคอกาแฟ ตั้งแต่กลับไทยก็ยังไม่มีที่ไหนถูกใจสักร้าน” ว่าพลางจิบลาเต้ของตนบ้าง รสละมุนของนมสดเจือเมล็ดกาแฟคั่วขมอบอุ่นถูกมัดรวมกันผ่านลำคอ “แต่ฝนตกหนักขนาดนี้ คงจะมาไม่…”

กีรติชะงักคำพูดเมื่อเห็นเงาร่างสูงในชุดสูทสีดำกำลังกางร่มผ่านม่านสายฝนเข้ามายังสวนหน้าร้าน ทึมทึบท่ามกลางเงาไม้เปียกปอน สลัวมัวราวภาพวาด และทันทีที่เขาผลักประตูเปิด เสียงกรุ๋งกริ๋งของกระดิ่งต้อนรับก็สะท้อนแว่วพร้อมฟ้าซึ่งกระหึ่มก้อง แสงวาววาบเกรี้ยวกราดขึ้นอีกครั้งพอดี

“อ้าว พี่วิน นึกว่าจะไม่มาแล้วซะอีกฮะ…”

เพล้ง!!

ฉับพลัน โดยไม่มีใครตั้งตัวด้วยซ้ำ แก้วที่เพิ่งจะบรรจุน้ำจนเต็มก็ร่วงหล่น แตกกระจายทันที

กีรติหันกลับไปหามาลารินด้วยความเป็นห่วงก่อนจะถูกความพิศวงประดังประเด เมื่อหญิงสาวผู้มักจะมีท่าทีเฉยชากลับมีสีหน้าซีดเผือด ดวงตาที่สาดสะท้อนเพียงความโศกกลับคล้ายจะค่อยๆ แตกร้าวไม่ต่างกับแก้วของเธอ ขาเรียวใต้กระโปรงสีทึบก้าวถอยหลัง และราวกับหญิงสาวจะลืมหายใจไปชั่วขณะ จังหวะต่อมาเธอจึงสะท้านขึ้นมาเฮือกใหญ่…ก่อนจะนิ่งค้างอยู่เช่นนั้นราวถูกสาป

ผู้มาใหม่จับจ้องเจ้าของร้านกับทุกท่าทางของเธอตั้งแต่ก้าวเท้าเข้ามา ดวงตาสีเทาเย็นเยียบหากแปลบปลาบด้วยประกายซ่อนเร้นบางอย่างภายใน ก่อนจะกราดเกรี้ยว…เกลียดชังทิ่มแทง ดุจจะประกาศกร้าวต่อดินฟ้าว่าหญิงสาวตรงหน้าคือสิ่งเลวร้ายที่สุดบนโลกใบนี้

ริมฝีปากหยักลึกเหยียดยิ้ม พร้อมเอ่ยคำทักทายซึ่งดังอยู่ในการร่วงหล่นของพายุฝน

“ไม่ได้เจอกันนานนะ…มาลาริน!!”

หน้าที่แล้ว1 of 6

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in With Love

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com