ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 6 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 6

หน้าที่แล้ว1 of 16

บทที่ 6

ชายาคังอ๋องที่เพิ่งแต่งเข้ามาสามารถสั่งการได้อย่างแคล่วคล่องว่องไว ประกอบกับมีผู้ดูแลที่ติดตามมาจากบ้านเดิมคอยทำหน้าที่ผู้ช่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ไม่ถึงครึ่งชั่วยาม ห้องหอที่ตบแต่งอย่างเป็นสิริมงคล แต่ถูกป่วนจนยุ่งไปรอบหนึ่งก็ได้รับการเก็บกวาดอย่างมีระเบียบ และกลับคืนสู่ความเงียบสงบดังเดิม

หลันกูกูนำสาวใช้ทุกคนออกจากห้อง และปิดประตูตามหลังให้อย่างเอาใจใส่

เวลานี้มู่ไคเวยถอดชุดแต่งงานสีแดงออกจากตัวและปลดมงกุฎไข่มุกลงจากศีรษะแล้ว

ข้างห้องนอนมีห้องชำระกายที่ใช้สำหรับอาบน้ำจึงมีน้ำร้อนสะอาดเตรียมพร้อมไว้ตลอดเวลา หญิงสาวไม่ได้ให้ใครมาปรนนิบัติ นางเดินเข้าไปอาบน้ำในห้องชำระกายด้วยตัวเอง ตอนมู่ไคเวยกลับออกมาในชุดอยู่บ้านแบบเรียบง่ายสวมสบาย ฟู่จิ่นซียังนั่งอยู่บนเตียง แต่ถอดชุดเจ้าบ่าวสีแดงออกแล้ว

“ท่านอ๋องเพิ่งไอ ในเมื่อล้างหน้าล้างตาเสร็จ ถอดเสื้อตัวนอกออกแล้ว เหตุใดยังไม่นอนอีก” เมื่อครู่ มู่ไคเวยช่วยลูบหลังให้ชายหนุ่มจนรู้สึกสบายขึ้น โชคดีที่เขาไอไม่นาน หาไม่นางก็คิดจะให้ผู้ดูแลไปตามหมอในงานเลี้ยงมา เนื่องจากหมอในสำนักแพทย์หลวงทุกคนต่างมาร่วมงานแต่งงานของคังอ๋องกันหมด

หญิงสาวรวบผมที่ปลายชื้นเล็กน้อยอย่างง่ายๆ แล้วเดินมาที่เตียง “เหนื่อยแล้วก็นอนสักครู่ เดี๋ยวพอเขายกอาหารเย็นมาให้ ข้าจะปลุกท่านขึ้นมากิน” น้ำเสียงของมู่ไคเวยอ่อนโยน บนใบหน้ามีรอยยิ้มบางๆ คล้ายกำลังพูดคุยอยู่กับสหาย มากกว่าจะเห็นบุรุษตรงหน้าเป็นสามีที่เพิ่งจะแต่งงานกันวันนี้

แต่อีกคนกลับทำเฉยไม่ได้ แม้จะไม่ได้แสดงออกชัดมาก แต่ความรู้สึกในใจกลับรุนแรงยิ่ง

คิดแล้ว ใบหน้าของฟู่จิ่นซีพลันแดงก่ำ ชายาของเขาไม่กลัว ไม่ทน และไม่หนีพวกพระญาติหญิงที่กลั่นแกล้งเขาซึ่งร่างกายอ่อนแอ และการที่องค์ชายห้าหลีอ๋องเมาแล้วบุกเข้าห้องหอก็เป็นโอกาสอันดีที่จะให้นางได้แสดงฝีมือสะสางทุกอย่างอย่างเปิดเผยตามแบบของหน่วยประตูหกบาน แม้หญิงสาวจะลาออกจากกลุ่มสี่ปักษีแล้วแต่ยังคงมีอำนาจบารมีเต็มเปี่ยม

ความรู้สึกที่ได้รับการดูแลจากคนที่เรามีใจให้เป็นเช่นนี้ มันรู้สึกอบอุ่นในอก และดีใจจนอยากจะยกมือขึ้นเกาหูเกาแก้ม

“ข้า…ข้ามีเรื่องอยากบอกเจ้า” ฟู่จิ่นซีขยับตัวเพื่อให้ข้างๆ มีที่ว่าง

มู่ไคเวยจึงนั่งลงอย่างไม่คิดมาก “เพคะ”

นางถือโอกาสหยิบผ้าห่มมาคลี่ห่อร่างบุรุษตัวผอมบางจนเหลือแต่หน้าโผล่ออกมาอย่างเดียว “เอาล่ะ เช่นนี้ดีขึ้นเยอะ เชิญท่านอ๋องว่ามาได้เลย”

หัวใจของฟู่จิ่นซีเต้นกระหน่ำรัวแรง เขาต้องลอบกลืนน้ำลายลงคอกว่าจะหาวิธีพูดได้

หน้าที่แล้ว1 of 16

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 5

    By

    บทที่ 5 ช่วงที่หิมะกำลังละลายเตรียมรับฤดูใบไม้ผลิ ฮ่องเต้ซิงอวี้ทรงสนองพระประสงค์ของไทเฮาด้วยการพระราชทานสมรสให้แก่คังอ๋องเป็นครั้งที่สาม ทั...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 ราตรีดึกสงัดที่ดึกเสียจนเทพธิดาแห่งดวงจันทร์เร้นไปอยู่หลังเมฆสีดำอย่างคร้านที่จะอวดโฉม ทำให้หริ่งหรีดเรไรพากันเงียบเสียงตามไปด้วย ณ ...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 3

    By

    บทที่ 3 หลังไทเฮาพระราชทานสมรสและส่งมือมู่ไคเวยให้คังอ๋องเรียบร้อยก็คล้ายจะวางใจว่าภัยร้ายทั้งหลายสงบลงแล้ว หญิงชราจึงหลับตาลง เนื้อตัวอ่อนย...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 2

    By

    บทที่ 2 กลิ่นเย็นฉุนจากร่างของบุรุษคนนั้นยังคงอยู่ แม้กลิ่นจะน้อยลงไปบ้างแล้ว แต่กลับกรุ่นกลิ่นจางอยู่ในสายลมของภูเขาเย็นจัดยามที่พัดผ่านมา ...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 1

    By

    บทที่ 1 ณ เมืองหลวงแห่งเทียนเฉาอันเป็นที่ประทับของโอรสสวรรค์ ปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไปทำให้บรรยากาศช่วงสิ้นปียังคงเหลืออยู่ ทว่าคุกของศาลยุติธรรม...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com