ทดลองอ่าน กล่อมเกลาปราชญ์หญิง บทที่ 5 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

กล่อมเกลาปราชญ์หญิง

ทดลองอ่าน กล่อมเกลาปราชญ์หญิง บทที่ 5

การเดินทางไปแคว้นจ้าวครั้งนี้สร้างความลำบากให้แก่อี้เจียงอย่างมาก ลำพังแค่การเตรียมตัวก่อนออกเดินทางก็ใช้เวลานานยิ่งเพราะนางขี่ม้าไม่เป็น แต่จำเป็นต้องเร่งทำเวลา นางจึงนั่งรถม้าไม่ได้

ทหารแคว้นฉีสองนายที่ตามไปอารักขาระหว่างทางนั่งอยู่บนหลังม้า มองอี้เจียงจับบังเหียน ประเดี๋ยวก็ทำท่าจะยกเท้าเหยียบโกลนขึ้นม้า ประเดี๋ยวก็เอาเท้าลง ทั้งสองหันไปมองหน้ากัน นึกสงสัยในใจว่าท่านทูตพิเศษกินมากเกินไปก่อนออกเดินทางเลยปีนขึ้นม้าไม่ไหวหรือ

เลยเที่ยงไปแล้ว แดดร้อนจ้า นอกประตูเมืองไม่มีร่มเงากำบัง ทหารที่รักษาการณ์อยู่บนกำแพงเมืองมายืนดูจนแทบเรียงเป็นแถวหน้ากระดานอยู่แล้ว ทหารอารักขาทั้งสองจึงเอ่ยปากเร่งอย่างทนไม่ไหว

อี้เจียงยกมือปรามด้วยสีหน้าเรียบเฉยไร้ความรู้สึกแล้วบอกว่า “ข้าต้องการของบางอย่าง พวกเจ้าต้องไปเตรียมมาให้ครบถึงจะออกเดินทางได้”

ทหารนายหนึ่งลงจากหลังม้า เดินเข้ามาประสานมือรอคำสั่ง “ท่านทูตพิเศษเชิญสั่งมาได้เลย ผู้น้อยจะรีบไปจัดการให้เดี๋ยวนี้”

อี้เจียงสั่งการโดยละเอียด ฝ่ายตรงข้ามทำหน้าแปลกๆ แต่ก็ยังเดินไปจัดการให้

สักพักทหารนายนั้นก็กลับมาพร้อมของที่นางต้องการ

สิ่งนั้นคือผ้าหลายชิ้นที่ยัดนุ่นไว้จนเต็ม ทั้งยังมีเชือก ขอบผ้าเพิ่งเย็บขึ้นมาประเดี๋ยวนั้น ฝีเข็มจึงหยาบอย่างเห็นได้ชัด

นุ่นเป็นของหายาก มีราคาแพง ทั้งตอนนี้อากาศก็ร้อนจัด ทหารฉีรู้สึกว่าทูตพิเศษจะต้องป่วยแน่ๆ

อี้เจียงเมินทหารรักษากำแพงเมืองที่ยืนดูตนอยู่เป็นนานสองนาน และไม่สนใจสายตาของทหารอารักขาทั้งสอง นางมัดผ้าที่ยัดนุ่นเข้ากับหัวเข่าทั้งสองข้าง เอว ข้อศอก และลำคออย่างแน่นหนา จากนั้นก็จับบังเหียนม้าอีกครั้ง

ร้อนตายไม่เท่าไร ตกม้าตายสิน่ากลัว!

อี้เจียงลูบหัวม้า ปลอบมันแล้วปลอบมันอีก จากนั้นก็สูดหายใจลึกๆ ปีนขึ้นไปบนหลังมันในที่สุด

มือที่จับบังเหียนอ่อนปวกเปียก ส่วนขาที่หนีบสีข้างม้าทั้งสองข้างนั้นเกือบจะแข็งทื่อ แต่เจ้าม้าไม่ได้วิ่งเหยาะๆ เหมือนอย่างที่นางคิดไว้ในตอนแรก กลับควบกระโจนไปข้างหน้าคล้ายว่าหมดความอดทนนานแล้ว

ความฮึกเหิมของม้าแคว้นฉีเป็นที่รู้กันทั้งแผ่นดิน ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นแต่อย่างใด

ทหารฉีสองนายเห็นท่านทูตพิเศษพุ่งออกไปเร็วราวลูกธนูพร้อมส่งเสียงกรีดร้องโหยหวน ก็อึ้งกันอยู่นานกว่าจะควบม้าตามไป

เสียงกรีดร้องของอี้เจียงดังต่อเนื่อง หนึ่งวันกับอีกคืนถึงค่อยฟังดูดีขึ้น จนสุดท้ายก็เงียบไปโดยสิ้นเชิง เพราะลำคอแหบแห้งจนร้องไม่ออก

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อี้เจียงเดินทางไกลถึงเพียงนี้ แต่เป็นครั้งที่เหนื่อยที่สุดแน่นอน ราชสาส์นของพระมเหสีจวินเก็บอยู่ในอกเสื้อ เหนือกระหม่อมคือดวงอาทิตย์และดวงจันทร์ที่สาดแสงลงมา นางต้องขี่ม้าทั้งวันทั้งคืนแทบไม่มีเวลาให้พักผ่อน

อี้เจียงมาถึงเมืองหานตันในอีกสิบวันให้หลัง ตอนที่ลงจากม้า ร่างกายครึ่งล่างของนางชาดิกจนไร้ความรู้สึก สามารถจูงม้าเดินเข้าเมืองได้โดยไม่ต้องคลานเข้าไปก็ถือว่าดีมากแล้ว

ไม่สิ ที่น่าดีใจที่สุดคือนางไม่ตกม้าตายต่างหาก

ไฟสงครามลุกโหมอยู่ที่แนวหน้า แต่เมืองหานตันยังคงสงบเงียบเหมือนเก่า มีต่างตรงที่ไม่เห็นผู้คนสวมใส่เสื้อผ้าสวยๆ ออกมาเดินถนนและไม่ได้ยินเสียงร้องรำทำเพลงเช่นเคย เมืองทั้งเมืองตกอยู่ภายใต้บรรยากาศอันเงียบเชียบ

อี้เจียงไม่ได้นอนหลับดีๆ มาหลายคืน เสื้อผ้าที่สวมก็ชื้นเหงื่อ ไม่มีเวลาแม้แต่จะเปลี่ยน นางรู้สึกรำคาญตัวมานานแล้ว พอถึงโรงเตี๊ยมจุดพักม้าก็รีบไปแช่น้ำเป็นอันดับแรก

ระหว่างอยู่ในถังน้ำ นางนั่งหรี่ตานิ่งๆ สักพัก รอบตัวเงียบสงัด ไม่มีเสียงเอะอะครึกครื้นในเมืองดังมาให้ได้ยินอย่างเคย รับรู้ได้ว่าเมืองหานตันผิดแปลกไปจากปกติ

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in กล่อมเกลาปราชญ์หญิง

  • กล่อมเกลาปราชญ์หญิง

    ทดลองอ่าน กล่อมเกลาปราชญ์หญิง บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 อี้เจียงเพิ่งรู้ว่าที่แท้เขาอยู่ห่างจากตนเองแค่ชั่วผนังกั้น นางถามขึ้นอย่างระมัดระวัง “ศิษย์พี่ไม่เป็นไรใช่หรือไม่” ฝ่ายตรงข้ามส่ายห...

  • กล่อมเกลาปราชญ์หญิง

    ทดลองอ่าน กล่อมเกลาปราชญ์หญิง บทที่ 3

    By

    บทที่ 3 โรงเตี๊ยมพลันสับสนวุ่นวายขึ้นมา องครักษ์แคว้นฉียืนเรียงเป็นสองแถว สาวใช้รูปร่างหน้าตางดงามยืนประจำที่ นี่สิถึงจะเรียกได้ว่าต้อนรับขั...

  • กล่อมเกลาปราชญ์หญิง

    ทดลองอ่าน กล่อมเกลาปราชญ์หญิง บทที่ 2

    By

    บทที่ 2 เดือนสี่ดำเนินมาถึงช่วงปลาย แสงแดดแรงขึ้นทุกที แม้แต่ลมยังเจือไอร้อน สีสันดอกไม้ใบหญ้าด้านหลังจวนฉางอันจวินก็สดใสขึ้นเป็นลำดับ ต้นไม...

  • กล่อมเกลาปราชญ์หญิง

    ทดลองอ่าน กล่อมเกลาปราชญ์หญิง บทที่ 1

    By

    บทที่ 1 เมืองหานตัน แคว้นจ้าว ผิงหยวนจวิน ในตอนนี้รู้สึกปวดใจยิ่ง เจ้าแคว้นผู้เป็นพี่ชายสิ้นบุญ รัชทายาทที่จะสืบทอดบัลลังก์ต่อไม่ใคร่ชอบหน้า...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 2

บทที่ 2 ความสงสัย+คลื่นใต้น้ำ เจ้าเมืองหลี่ตามซูโม่อี้ออกไปแล้ว หลินหวั่นชิงเห็นเงาของเขาวิ่งอยู่ไกลๆ รู้สึกว่าชุดทางการ...

community.jamsai.com