เฟื่องนคร นิยายวายแจกพลังบวก สู่ซีรี่ส์ที่น่าจับตามอง – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซต์ everY/overgraY

เฟื่องนคร นิยายวายแจกพลังบวก สู่ซีรี่ส์ที่น่าจับตามอง

everY มีข่าวดีที่ใครหลายคนเฝ้ารอมาฝากกันค่ะ เพราะไม่นานมานี้ Star Hunter Entertainment เพิ่งจะประกาศ Line Up ของปี 2023 ออกมาแบบสดๆ ร้อนๆ และหนึ่งในนิยายสู่ซีรี่ส์ที่น่าจับตามองนั้นก็มีเฟื่องนครที่กำลังจะนำไปทำเป็นซีรี่ส์ให้ได้รับชมกันนั่นเอง

เฟื่องนครคือหนึ่งในผลงานของ ร เรือในมหาสมุท นักเขียนมากฝีมือที่เคยแชร์เรื่องราวความรักในรูปแบบนิยายจนฝากความประทับใจเอาไว้กับเพื่อนๆ นักอ่านมาแล้วหลายต่อหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นชายใดเล่าจะแซ่บเท่าแฟนเก่าแม่, ตีแผ่ชีวิตสายซึน, Good Morning Mr. Bad Love อรุณสวัสดิ์รักร้าย, Good Night My Last Mistake ราตรีสวัสดิ์รักแท้ และเรื่องอื่นๆ อีกมากมาย

โดยเฟื่องนครนั้นเป็นนิยายวายแต่งแนวโรแมนติก-ฟีลกู๊ด บอกเล่าเรื่องราวของตัวร้ายอันดับหนึ่งแห่งเมืองไทยที่ชื่อว่า ‘เฟื่องนคร’ นักแสดงชื่อดังซึ่งมักจะได้รับบทตัวร้ายเป็นประจำทั้งที่ขัดกับนิสัยในชีวิตจริงที่สุดแสนจะซอฟต์หวาน เพราะตัวจริงของเขานั้นเป็นคนร่าเริง มั่นใจในตัวเอง ทั้งยังเชื่อมั่นในการมองโลกในแง่ดีจนแฟนคลับพากันเรียกเขาว่า ‘พี่เฟื่องพลังบวก’

วันหนึ่งพี่เฟื่องของเราก็ทำให้แฟนๆ ได้รู้จักกับ เซนดาย่า แอพพลิเคชั่นสัญชาติอเมริกันอันเป็นสังคมออนไลน์ที่มีกฎว่าทุกโพสต์ในแอพฯ นี้จะต้องมีเนื้อหาแบบพลังบวกเท่านั้น เพราะเขาได้ทำการลงทะเบียนและโพสต์ลงในแอ็กเคานต์ของตัวเองว่า

ม า ส่ ง ต่ อ พ ลั ง บ ว ก กั น ค รั บ

จากนั้นเซนดาย่าก็ถูกประชากรไทยทุ่มความสนใจให้อย่างล้นหลามจนกลายเป็นแอพฯ ยอดนิยมอย่างรวดเร็ว และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นที่เฟื่องนครได้รู้จักกับ ‘กรมท่า’ หรือ ‘กรม’ หนุ่มไทยเจ้าของปริญญาสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์จากสหรัฐอเมริกา ที่หลังเรียนจบก็ทำงานอยู่ในบริษัทผู้ผลิตแอพฯ เซนดาย่า เพราะการที่พี่เฟื่องทำให้เซนดาย่าฮอตฮิตติดกระแสนั้นได้เป็นการเขย่าออฟฟิศเล็กๆ ของพวกเขาในซิลิคอนแวลลีย์ให้พากันแตกตื่นกับจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นรัวๆ ไม่ขาดสาย กรมท่าที่ตั้งใจว่าจะแวบกลับมาพักร้อนพักใจที่บ้านเกิดสักหน่อยเลยเป็นอันต้องใช้เวลาพักผ่อนส่วนหนึ่งคอยดูแลเซนดาย่าอย่างเลี่ยงไม่ได้

ที่ยิ่งไปกว่านั้น ใครจะคิดว่าตัวต้นเรื่องอย่างดาวร้ายเฟื่องนครจะดันเป็นเพื่อนบ้านที่รั้วติดกับบ้านของพ่อแม่กรมไปซะได้ นับจากนั้นกรมท่าก็มีโอกาสทำความรู้จักจนกลายเป็นความสนิทสนมกับพี่เฟื่องพลังบวก ทำให้ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วชายหนุ่มเป็นคนมองโลกในแง่ดีสุดๆ และบางทีอาจจะดีเกินไปจนเฟื่องนครต้องตกเป็นเหยื่อของสังคมโลกาภิวัตน์ในปัจจุบันโดยไม่รู้ตัว

อย่างที่เรารับรู้กันดีว่าในปัจจุบันสังคมออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องต่างๆ ของผู้คนอยู่เป็นนิจ นักแสดงที่ได้ชื่อว่าเป็นบุคคลสาธารณะอย่างพี่เฟื่องย่อมเป็นที่สนใจของคนในสังคม เป็นที่จับตามองจนบางครั้ง เรื่องบางเรื่องที่เจ้าตัวไม่อยากเปิดเผยก็จำต้องยอมให้ถูกยกมาตั้งประเด็นคำถามไปซะได้ แน่นอนว่าชีวิตแบบนี้ของเขาย่อมถูกพลังงานลบเล่นงานทั้งจากการต่อว่าด้วยใจที่มีอคติหรือการว่าร้ายอย่างเสียๆ หายๆ โดยบุคคลที่ไม่ประสงค์ดี ไหนจะการวิจารณ์อย่างคึกคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์อีก แต่พี่เฟื่องพลังบวกก็ยังสามารถรับมือกับทุกคอมเมนต์ร้ายๆ ด้วยพลังบวกที่เขามีอย่างล้นเหลือ

เฟื่องนครใช้ประสบการณ์ชีวิตของเขาบอกกับเราว่าบางครั้งบางคราวชีวิตของมนุษย์ทุกคนก็ต้องพบกับปัญหาที่ยากจะแก้ไข อย่างที่ตัวของพี่เฟื่องเองก็ไม่อาจจัดการปัญหาของเขาได้โดยง่าย แต่เขาก็จะดำเนินชีวิตไปในแบบของตัวเองชีวิตที่เลือกจะเอาใจใส่เฉพาะคนรอบข้างที่เขาแคร์ ชีวิตที่พร้อมส่งต่อพลังงานดีๆ ให้กับตัวเองและคนใกล้ตัว ต่อให้ถูกพลังงานลบจู่โจมก็จะไม่รับเอาไว้ เพราะคนสุดท้ายที่จะทรยศและทำร้ายตัวเองได้จะต้องไม่ใช่ตัวเขาอย่างแน่นอน

ถ้าคุณกำลังเผชิญกับปัญหาที่น่าหนักใจหรือยังมีบางเรื่องที่คิดไม่ตกอยู่ล่ะก็ ลองแวะพักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจด้วยการหยิบหนังสือเฟื่องนครขึ้นมาอ่านดูมั้ยคะ บางที #พี่เฟื่องพลังบวก อาจจะมีคำแนะนำหรือความคิดเห็นบางอย่างที่ช่วยคุณได้ หรืออย่างน้อยก็ให้พลังงานบวกของเขาได้อยู่เป็นเพื่อนคุณในวันที่เหนื่อยล้าเถอะนะคะ

ร่วมส่งต่อพลังบวกไปด้วยกันกับเฟื่องนคร นิยายสู่ซีรี่ส์เรื่องล่าสุดของ everY ช้อปหนังสือ everY ได้ที่ Jamsai Store

หรือช้อป E-book ได้ที่ Meb / OOKBEE / Pinto E-book by Fictionlog / Naiin App / SE-ED / และ Hytexts

Comments

comments

Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ everY/overgraY

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com