เจาะลึกรูปแบบความรักอันแสนอบอุ่นหัวใจ ภายใต้ท้องฟ้าแสนกว้างใหญ่ ในนิยายของ Swanlee ‘ขอบคุณฟ้าที่บันดาลให้พบเธอ’ – Jamsai
Connect with us

Jamsai

หนังสือนิยายขอบคุณฟ้าที่บันดาลให้พบเธอ

นิยายอินไซต์ everY/overgraY

เจาะลึกรูปแบบความรักอันแสนอบอุ่นหัวใจ ภายใต้ท้องฟ้าแสนกว้างใหญ่ ในนิยายของ Swanlee ‘ขอบคุณฟ้าที่บันดาลให้พบเธอ’

ขอบคุณฟ้าที่บันดาลให้พบเธอ’ นิยายแต่งแนวโรแมนติก-ดราม่าที่จะพาให้ทุกคนได้รู้จักกับความรักหลากหลายรูปแบบภายใต้ท้องฟ้าอันแสนกว้างใหญ่ ไปพร้อมกันกับ ‘กี๋’ และ ‘ผิง’ ตัวละครหลักของเรื่องที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายในชีวิต

ความรักในวัยเยาว์นั้นเป็นความรักที่เต็มไปด้วยความสวยงามและความคาดหวังว่าจะได้รับความสุขสูงสุด เป็นความรักที่ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน หรือมีเรื่องราวให้คิดมากมายจนปวดหัว อีกทั้งน่าจะเป็นความรักในรูปแบบที่ใครหลายคนเคยพบเจอมาอยู่แล้ว โดยความรักประเภทนี้เป็นความรักที่สร้างโลกทั้งใบให้กลายเป็นสีชมพู และคงจะดีหากความรักนี้สามารถมอบความสุขสมหวังให้เราได้ แต่หากไม่ ก็คงจะทำให้เราได้เรียนรู้และเติบโตไปอีกขั้นได้อย่างแน่นอน

 

ความรักรูปแบบนี้เป็นความรักที่ยากจะยอมรับ เมื่อความรักดำเนินมาถึงจุดที่มีอุปสรรคมากมายจนไม่สามารถสมหวังในความรักได้ การตัดใจก็ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุด แต่ถ้าความรักมันตัดกันง่ายๆ อย่างนั้นก็คงจะดี และคงจะไม่ต้องมีใครมานั่งทุกข์ทรมานอยู่คนเดียวอีก

 

เมื่อความรักที่ไม่สมหวังจากเหตุผลอื่นๆ ซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นเพราะคนสองคนไม่ได้รักกัน กลับพัฒนากลายไปเป็นความรักขึ้นมาอีกครั้ง ย่อมไม่แปลกที่คนทั้งสองจะคลั่งรักกันมากเป็นธรรมดา เพราะรักที่ถูกกักเก็บไว้นานด้วยเหตุผลบางอย่าง ถึงเวลาที่ล้นทะลักออกมาอย่างห้ามไม่อยู่ ซึ่งความรักรูปแบบนี้มักจะเป็นความรักในแบบที่มองเห็นได้ชัดจากดาวอังคาร หรือเห็นแล้วน้ำตาลในกระแสเลือดจะพุ่งกระฉูด

หนังสือขอบคุณฟ้าที่บันดาลให้พบเธอ

สุดท้ายไม่ว่าจะเป็นความรักในรูปแบบไหน ก็ยังเป็นความรักที่ให้อะไรบางอย่างกับเราอยู่เสมอ เพียงแค่เรายอมรับและเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน ความสุขที่มาจากความรักย่อมเกิดขึ้นกับเราได้ตลอดเวลา เหมือนกับเส้นทางความรักที่แสนยาวนานระหว่าง ‘กี๋’ และ ‘ผิง’ ที่ฝ่าพันอุปสรรคมากมายเพื่อจะได้ครองคู่กัน ในนิยายเรื่อง ‘ขอบคุณฟ้าที่บันดาลให้พบเธอ’ ผลงานเรื่องล่าสุดของ Swanlee ที่เคยฝากความประทับใจมาแล้วจากเรื่อง ทำแบบนี้ขาดอากาศหายใจพอดี, One and Only หวนกลิ่นรัก, ภารกิจลด เพิ่มรัก! เป็นต้น

Comments

comments

Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ everY/overgraY

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 126

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบหก สิบเก้านาฬิกาตรง เฮ่อฮั่นจู่ไปถึงคฤหาสน์สกุลเฉาตรงเวลา เฉาเจาหลี่ ลูกชายคนโตที่เกิดกับภรรยาหลวงขอ...

community.jamsai.com