ผมเก็บคุณชายตกอับได้หนึ่งคนครับ นิยายสู้ชีวิต แต่ชีวิตจะสู้กลับหรือไม่! – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ผมเก็บคุณชายตกอับได้หนึ่งคนครับ

นิยายอินไซต์ everY/overgraY

ผมเก็บคุณชายตกอับได้หนึ่งคนครับ นิยายสู้ชีวิต แต่ชีวิตจะสู้กลับหรือไม่!

แน่นอนว่าหลายๆ คนคงคุ้นเคยกันดีกับวลีที่ว่า ‘สู้ชีวิต แต่ชีวิตสู้กลับ’ นอกจากในชีวิตจริงเราจะต้องประสบกับสถานการณ์แบบนี้แล้ว

ในนิยายเรื่อง ผมเก็บคุณชายตกอับได้หนึ่งคนครับ ผลงานจากปลายปากกาของคุณมู่กวาหวง

บอกเลยว่าตัวละครในเรื่องนี้ต่างก็สู้ชีวิต แต่โดนชีวิตสู้กลับ (อย่างหนักหน่วง) ไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าในแต่ละยกนั้นกว่าจะผ่านไปได้ก็เล่นเอาสะบักสะบอมไม่น้อยเลยทีเดียว

เปิดสังเวียนมาก็สู้กันอย่างไม่ปรานีปราศรัย เมื่อตัวเอกของเรื่องอย่าง ลู่เหยียน ต้องมาร่วมแรงร่วมใจกับผู้พักอาศัยในตึกเปิดฉากบู๊กับเหล่าคนจากบริษัทรื้อถอน สืบเนื่องมาจากเจ้าของตึกที่ขายตึกให้กับนายทุนโดยไม่บอกคนเช่าล่วงหน้า แถมยังเชิดเงินค่าเช่าล่วงหน้าหนีไปอีก ร้อนถึงประชาชนคนหาเช้ากินค่ำที่ต้องมาร่วมกันปกป้องที่อยู่ และการปะทะกันในครั้งนี้เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวการเข้าใจผิดของลู่เหยียนกับเซียวหัง คุณชายใหญ่ตระกูลเซียวที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ แต่กลับโดนจับโยนไปกองรวมกับคนจากบริษัทรื้อถอนซะงั้น

 

ลู่เหยียนมีอาชีพหลักเป็นนักร้องนำวงร็อกใต้ดินที่สู้สุดชีวิตเพื่อที่จะทะยานขึ้นไปบนดินให้จงได้ แต่แล้วชีวิตก็ปล่อยหมัดซัดกลับ เมื่อจู่ๆ สมาชิกในวงก็มาขอลาออกกะทันหัน ทำเอาไปไม่เป็น ใจเซจนต้องขอเทไปพักใจกันเลยทีเดียว แต่มีหรือที่ชาวร็อกในสายเลือดอย่างเขาจะยอมแพ้ง่ายๆ ก็เดินหน้าหาสมาชิกคนใหม่ควบคู่กับการหางานทำไปเลยสิค้าบ

งานแรกที่ได้มาก็พาเรื่องพุ่งเข้ามาหาลู่เหยียนในทันที เมื่อเขาไปรับงานเข้าเรียนแทนคนคนหนึ่ง ซึ่งมารู้ทีหลังว่าคนที่เขามาเข้าเรียนแทนนั้นก็คือโจทย์หมาดๆ อย่างเซียวหังนั่นเอง นอกจากจะต้องเผชิญหน้ากับคุณชายคนนี้อีกครั้งแล้ว ปรากฏว่าลู่เหยียนยังไปสร้างเรื่องเพิ่ม โดยการไปตามตื๊อนักศึกษาชายคนหนึ่ง เพื่อที่อยากจะให้มาเข้าร่วมวงเป็นมือเบส แต่การตามตื๊อของเขามันไม่ธรรมดาตรงที่ว่าเขาดันใช้ชื่อของเซียวหังแทนตัวจนกลายเป็นข่าวก็อสซิปที่ดังไปทั่วมหาวิทยาลัยอย่างรวดเร็ว

แม้การเป็นคุณชายจะสะดวกสบายกาย แต่ใจกลับไม่ได้สบายไปด้วย เซียวหังจึงเลือกที่จะทิ้งชีวิตอันหรูหราไว้เบื้องหลัง แล้วเดินหน้าดิ้นรนสู้ชีวิตในแบบคนชนชั้นรากหญ้า ในวันแรกที่เขามาที่ตึกที่ลู่เหยียนพักอาศัย นอกจากเสื้อผ้าที่สวมอยู่แล้ว เขาก็ไม่มีอะไรติดตัวมาแม้สักอย่างเดียว ก็ได้ลู่เหยียนเป็นคนมา ‘เก็บ’ เอาคุณชายตกอับคนนี้กลับห้องไปด้วยกัน

เมื่อเลือกที่จะมาใช้ชีวิตในแบบคนชนชั้นล่างแล้ว การหาเงินเลี้ยงปากเลี้ยงท้องก็เป็นเรื่องสำคัญ แต่เรื่องที่สำคัญมากกว่านั้นก็คือการทำตามกฎหมาย วันหนึ่งที่ลู่เหยียนกับเซียวหังทำงานกันอยู่ตามปกติก็ดันโดนหน่วยงานของเทศบาลเข้ามาตรวจสอบที่ร้านและรวบพวกเขาสองคนออกไป แต่แล้วทั้งสองคนก็ยังคงไม่ยอมแพ้ พากันวิ่งหน้าตั้งหนีออกมาซะก่อน

ถึงแม้ลู่เหยียนจะมีเลือดนักสู้อยู่เต็มเปี่ยม และไม่เคยยอมแพ้ต่ออุปสรรคใด แต่เรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังในจิตใจก็ยังคงติดตามเป็นเงาฝันร้ายอยู่เสมอ จากอดีตที่ไม่เคยมีใครรู้นำมาสู่การสู้ชีวิตในแบบฉบับชาวร็อก แต่ครั้งนี้เขาไม่ต้องสู้อย่างเดียวดาย เมื่อมีอดีตคุณชายอย่างเซียวหังมาคอยอยู่เคียงข้าง

บอกเลยว่านี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการที่ชีวิตสู้กลับของพวกเขาเท่านั้น แน่นอนว่ายังมีประเด็นและเรื่องราวที่รอให้นักอ่านทุกท่านได้ไปร่วมสู้ เอ้ย! ไปร่วมติดตามและเอาใจช่วยเหล่าผู้พักอาศัยชาวตึกกันใน ‘ผมเก็บคุณชายตกอับได้หนึ่งคนครับ’ นิยายแนวโรแมนติกคอมมิดี้ที่ต้องมีเหตุน้ำตาไหลกันบ้าง (เพราะหัวเราะหนักจนเกินไป) แล้วมาสู้ชีวิตไปด้วยกันนะคะ

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ everY/overgraY

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 1

บทที่ 1 ปีที่ยี่สิบสี่รัชศกเฉียนเต๋อแห่งราชวงศ์ต้าผิงได้ถูกกำหนดให้เป็นปีที่ต่างไปจากปกติธรรมดา ชุนจื้อ เพิ่งผ่านไป ข่าว...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน บทเพลงปณิธาน ตำนานวิหคโผบิน บทนำ-บทที่ 2

บทนำ   เทวทูตแห่งเขาปี้ลั่ว   วันนี้เป็นวันจิงเจ๋อ ขณะทูตจากเขาปี้ลั่วมาถึงสกุลมู่ มู่เฉินเพิ่งจะดึงถังน้ำขึ้นมาจาก...

community.jamsai.com