3 ข้อที่ไม่ควรพลาด ‘หลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’ – Jamsai
Connect with us

Jamsai

หนังสือนิยายหลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’

นิยายอินไซต์ everY/overgraY

3 ข้อที่ไม่ควรพลาด ‘หลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’

หลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’ เป็นนิยายเซ็ตติ้งจีนโบราณที่ถูกแต่งขึ้นโดยนักเขียนไทย

ซึ่งได้รับการการันตีจากนักอ่านมากมายหลายท่านว่าเขียนได้ดีมากๆ ทั้งในแง่ของรายละเอียดและการเข้าถึงอารมณ์

ดังนั้นวันนี้ everY จึงอยากเชิญชวนเพื่อนๆ ที่ยังไม่เคยอ่านนิยายเรื่อง ‘หลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’ ด้วยเหตุผล 3 ข้อที่จะบอกว่าทำไมคุณถึงไม่ควรพลาดนิยายเรื่องนี้

นิยายวาย หลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ

1.‘หลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’ มีตัวละครหลักที่น่าสนใจ

 ตัวละครแรกคือ ‘นิรัช’ หนุ่มนักศึกษาไทยที่หลุดเข้าไปอยู่ในร่างของ ‘มู่ฟางเหอ’ ในนิยายจีนโบราณเรื่อง ‘ลำนำรักบุปผาขาว’ ซึ่งมีภารกิจหลักคือเปลี่ยนตอนจบของนิยายเรื่องนี้เพื่อให้รอดพ้นจากความตาย แต่ด้วยความน่ารักสดใสของเขาอันต่างไปจากเจ้าของร่างเดิม ทำให้นอกจากตอนจบแล้วเขายังเผลอไปเปลี่ยนใจใครบางคนเข้าโดยไม่รู้ตัวอีกด้วย

ตัวละครต่อมาคือ ‘หวงเสวียนหลิน’ ตัวร้ายจากนิยายเรื่อง ‘ลำนำรักบุปผาขาว’ ผู้ได้รับฉายา ‘มัจจุราชไร้พ่าย’ เย็นชา ไร้อารมณ์ แต่เมื่อได้เจอกลับ ‘มู่ฟางเหอ’ คนใหม่ จากตัวร้ายที่โหดเหี้ยมก็กลับกลายเป็นพ่อคนคลั่งรักไปเสียอย่างนั้น

ตัวละครสุดท้ายคือ ‘เสี่ยวมี่’ เจ้าแมวที่เปรียบเสมือนพ่อสื่อพ่อชักให้กับมู่ฟางเหอและหวงเสวียนหลิน แต่ใครจะรู้ว่าเบื้องหลังแมวที่ดูธรรมดาๆ ตัวนี้ จะมีความลับที่สำคัญบางอย่างซ่อนเอาไว้

หนังสือหลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’

2.‘หลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’ มีเนื้อหาที่เข้มข้น พร้อมกับคำเฉลยที่หักมุม

‘หลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’ เป็นนิยายการเมืองการปกครองที่เข้มข้น แฝงไว้ด้วยปมปัญหาบ้านเมืองมากมาย ทั้งยังมีความสลับซับซ้อนที่ยากจะคาดเดา เช่น สิ่งที่เราได้เห็นจากตัวละครบางตัวในตอนแรก อาจไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงของพวกเขา หรือบางเรื่องที่เราคิดว่ารู้อยู่แล้ว แต่เมื่อเฉลยออกมากลับไม่ใช่แบบนั้นเสมอไป เช่นเดียวกับกันความลับสำคัญหลายอย่างในเรื่องนี้ ที่มีมากมายจนนับนิ้วไม่พอ ซึ่งถ้าเฉลยออกมาแล้วรับรองว่าต้องทำให้ทุกคนทึ่งได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องราวในช่วงก่อนที่นิยายเรื่อง ‘ลำนำรักบุปผาขาว’ เวอร์ชั่นใหม่จะเริ่มต้นขึ้น…

 

3.‘หลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’ มีตอนพิเศษที่เต็มอิ่มจุใจ

ในเล่มสุดท้ายของนิยายเรื่อง ‘หลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’ ได้มีการรวบรวมตอนพิเศษที่น่าสนใจเอาไว้มากมาย ทั้งบทสรุปของ ‘มู่ฟางเหอ’ ที่เป็นเจ้าของร่างเดิม, ชีวิตของนางร้ายในนิยายอย่าง ‘หลี่ชิงฮวา’ หลังจากเรื่องทุกอย่างคลี่คลายแล้ว, คำเฉลยเกี่ยวกับตัวตนของ ‘เสี่ยวมี่’ ที่คาดไม่ถึง, ชีวิตของ ‘นิรัช’ ในร่างนักศึกษา รวมไปถึงชีวิตของนักแสดงที่มาสวมบทบาทในเรื่องนี้ ซึ่งบอกได้เลยว่าเต็มอิ่มจุใจกันอย่างแน่นอน

นิยายหลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’

จบไปแล้วกับ 3 ข้อที่ไม่ควรพลาด ‘หลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’ ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงแค่สามจากหลายร้อยพันเหตุผลที่ everY อยากให้นักอ่านทุกท่านได้ลองมาอ่านเรื่อง ‘หลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’ กันดูเท่านั้น เพราะสุดท้ายแล้วเชื่อว่านักอ่านทุกท่านก็คงจะมีเหตุผลให้กับตัวเองว่าทำไมถึงไม่ควรพลาดนิยายไทยเซ็ตติ้งจีนเรื่องนี้ และสำหรับใครที่พร้อมลุยต่อแล้ว สามารถไปจับจองเป็นเจ้าของ ‘หลีกหนีความตายของมู่ฟางเหอ’ ตามช่องทางต่างๆ กันได้เลย

Comments

comments

Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ everY/overgraY

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com