ก็มาดิค้าบบบ! I Can Do It ใครไม่ไหว ฉันลุยเอง! นิยายที่นายเอกปากแจ๋วพร้อมปะทะทุกคน! ยกเว้น… เขาคนนั้น? – Jamsai
Connect with us

Jamsai

นิยายอินไซต์ everY/overgraY

ก็มาดิค้าบบบ! I Can Do It ใครไม่ไหว ฉันลุยเอง! นิยายที่นายเอกปากแจ๋วพร้อมปะทะทุกคน! ยกเว้น… เขาคนนั้น?

I Can Do It ใครไม่ไหว ฉันลุยเอง! คือชื่อนิยายวาแปลจีนแนว E-sports เรื่องล่าสุดที่ทางเอเวอร์วายภูมิใจนำเสนอ อีกหนึ่งผลงานจากคุณเจี้ยงจื่อเป้ย นักเขียนสายโรแมนติก-คอมมิดี้ที่มั่นใจว่านักอ่านหลายคนน่าจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีจากผลงานก่อนหน้าอย่าง How to… เดตออนไลน์ยังไงให้พัง

ว่าด้วยความเป็น I Can Do It ใครไม่ไหว ฉันลุยเอง!

นิยายวายความยาว 4 เล่มจบที่จะชวนมาทำความรู้จักกับเหล่านักกีฬา E-sports และบรรดาสตรีมเมอร์ ผลงานของคุณเจี้ยงจื่อเป้ยเรื่องนี้ยังคงเป็นนิยายเกมออนไลน์เช่นกัน แต่ความแตกต่างระหว่าง I Can Do It ใครไม่ไหว ฉันลุยเอง! และ How to… เดตออนไลน์ยังไงให้พัง อยู่ที่รูปแบบเกมนั่นเอง

? I Can Do It ใครไม่ไหว ฉันลุยเอง! จะเป็นเกมแนว MOBA ที่มีการแบ่งผู้เล่นออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายละห้าคน ประสานงานกันในทีมเพื่อตีฐานของศัตรูให้แตก โดยที่ผู้เล่นจะแบ่งเป็นตำแหน่งต่างๆ อย่างท็อปเลน มิดเลน จังเกิ้ล แครี่ และซัพพอร์ต

? How to… เดตออนไลน์ยังไงให้พัง พูดถึงเกมแนว MMORPG ที่ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทโลกเสมือนจริง สามารถเลือกคุณสมบัติตามอาชีพ มีกิลด์ ลงดันเจี้ยน และเก็บเลเวล (แต่เกมในเรื่องเดตออนไลน์ฯ จะเป็นเกมที่นักเขียนสมมติขึ้นมา ไม่ใช่เกมที่มีอยู่จริง)

และบรรยากาศในเรื่อง I Can Do It ใครไม่ไหว ฉันลุยเอง! นั้นจะเป็นแวดวง E-sports ที่มีบรรยากาศของการแข่งขันมากกว่า เพราะแน่นอนว่ายิ่งเป็นการเล่นในฐานะผู้เล่นอาชีพ ก็จะยิ่งมีความกดดันและความจริงจังที่ต้องการคว้าแชมป์มาให้ได้นั่นเอง

?ว่าด้วยความปากแจ๋ว

หนึ่งในตัวเอกของเรื่องก็คือเด็กหนุ่มหัวฟ้าที่ชื่อว่าเจี่ยนหรง เขาเป็นสตรีมเมอร์คนดังประจำบล็อก LoL อันเป็นแหล่งรวมเหล่าสตรีมเมอร์เกม League of Legends ก่อนจะผันตัวมาเดบิวต์เป็นนักแข่งอาชีพของทีมระดับท็อปของวงการ E-sports จีน

ความนิยมของเจี่ยนหรงติดระดับต้นๆ ของแพล็ตฟอร์มสตรีมเมอร์มานานแล้ว ด้วยความที่หน้าตาน่ารัก มาพร้อมผมสีฟ้ากระแทกตาและฝีมือการเล่นระดับเทพ ทำให้สตรีมของเขามีแฟนๆ ติดตามอย่างเหนียวแน่น แต่นอกจากคุณสมบัติที่กล่าวมาแล้ว ยังมีความโดดเด่นอีกอย่างที่ทำให้เจี่ยนหรงแตกต่างจากสตรีมเมอร์คนอื่นๆ นั่นก็คือคาแร็กเตอร์ประจำตัวที่ปากแจ๋วซะจนศัตรูต้องมุดดินหนีนั่นเอง

เจี่ยนหรงขึ้นชื่อเรื่องความปากดี เขามักจะสตรีมเล่นเกมหรือไม่ก็สวมบทบาทเป็นพิธีกรพากษ์การแข่งขันเฉพาะกิจสักเกม แน่นอนว่าทุกครั้งที่เปิดปากพูดย่อมเป็นการถ่ายทอดคำพูดที่แสนจริงใจ(?) ดีก็บอกว่าดี ห่วยก็บอกว่าห่วย (แต่บ่อยครั้งก็บอกว่าห่วย) สตรีมไปฉอดไปเหมือนมีประโยค “ก็มาดิค้าบบบ” แปะไว้บนหัว ห้าวด่องไร้ซึ่งความหวั่นเกรงใดๆ ถึงขนาดที่มีคนกล่าวว่านักแข่งอาชีพเกือบทั้งประเทศต่างถูกเจี่ยนหรงวิจารณ์อย่างตรงไปตรงมากันแล้วทั้งนั้น

แต่ก็ใช่ว่าทุกครั้งจะเป็นการโจมตีเสมอไป เพราะยังมีใครบางคนที่รอดพ้นจากความปากแซ่บของเจี่ยนหรงอยู่!

แฟนๆ หลายคนรู้ดีว่าเจ้าหัวฟ้าเป็นแฟนคลับนัมเบอร์วันของจังเกิ้ลซูเปอร์สตาร์จากทีม TTC ก็แน่สิคะ ที่ทุกคนรู้ก็เพราะการแสดงออกของเจี่ยนหรงที่มีต่อจังเกิ้ลคนดังคนนี้น่ะไม่ธรรมดาจริงๆ บอกเลยว่าถ้าคุณกำลังดูเจี่ยนหรงสตรีมด่าคนอยู่ แต่ถ้าจังหวะนั้นคนที่คุณก็รู้ว่าใครปรากฏตัวในสตรีม เจี่ยนหรงก็จะกลายเป็นเด็กหนุ่มเรียบร้อย พูดน้อย ว่านอนสอนง่ายขึ้นมาทันที เรียกได้ว่า ‘เสียอาการ’ ทุกครั้งที่พบกับเทพลู่ ลู่ป๋อหยวนกันเลยทีเดียว

 

ถ้าอยากสัมผัสกับความปากแจ๋ว พร้อมปะฉะดะกับทุกคน ยกเว้นแค่เทพลู่คนเดียวของเจี่ยนหรง

ก็หยิบ I Can Do It ใครไม่ไหว ฉันลุยเอง! ใส่ตะกร้าสินค้าได้เลยค่ะ รับรองว่านิยายเกมออนไลน์เรื่องนี้บันเทิงทุกบรรทัดแน่นอน

 

Comments

comments

Continue Reading

More in นิยายอินไซต์ everY/overgraY

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com