X
    Categories: นิยายอินไซต์ everY/overgraY

#วิศวะหล่อบอกต่อด้วย ส่อง 10 นิยายวายวิศวะ จากแบรนด์ everY

วันนี้พาหนุ่มวิศวะสุดหล่อกร๊าวใจ ในนิยายวายวิศวะ จากแบรนด์ everY มาอ่อยนักอ่านกันสักหน่อย อุ๊ย! แต่ละคนเนี่ยขอบอกเลยว่าเกินเบอร์มาก เพราะนอกจากนิยายวายวิศวะจะชวนให้สาววายของเราทั้งฟิน ทั้งจิ้นกันแล้ว หนุ่มๆ ในนิยายก็ยังทำให้ใจละลายอีกด้วย ซึ่งในนิยายวายวิศวะแต่ละเล่มนั้น เรื่องราวความรักของพระ-นาย จะเกิดในรั้วมหาลัย นักอ่านคนไหนแพ้ทางหนุ่มวิศวะแบบนี้ ต้องหานิยายวายวิศวะจากแบรนด์ everY มาอ่านกันนะ

วิศวะหล่อบอกต่อด้วยทั้ง 10 เรื่องที่นำมาฝากนักอ่านในวันนี้ ต้องขอบอกเลยว่าทั้งฮอต ทั้งฟิน แถมบางเรื่องก็ได้ถูกนำไปทำเป็นซีรี่ส์อีกด้วย โดยแต่ละเรื่องได้นักเขียนจากแบรนด์ everY ที่มากไปด้วยความสามารถมาสร้างความฟินให้เราได้อ่านกัน ว่าแต่จะมีนิยายวายวิศวะเรื่องไหนบ้าง แล้วหนุ่มๆ เนี่ยหล่อจนต้องบอกต่อจริงรึเปล่า อย่างนี้ต้องตามไปพิสูจน์กัน!

 

 

Dark Blue Kiss

เขียนโดย Hideko_Sunshine

ตัวละครที่เรียนวิศวะ : หมอก (นายเอก)

 

 

ความสัมพันธ์ระหว่าง ‘ซัน’ และ ‘หมอก’ ไม่ได้เริ่มต้นด้วยดีนัก เรียกได้ว่ายิ่งกว่าติดลบ เพราะซันเป็นพี่ชายเพื่อนที่คอยจ้องจับผิดเขาตลอดเวลา หาว่าเขาเป็นคนพาน้องชายเจ้าตัวไปมีเรื่องชกต่อย ทั้งๆ ที่ทุกครั้งเขาเป็นฝ่ายถูกหาเรื่องก่อนแท้ๆ จนตัวเขาอดที่จะกวนประสาทซันไม่ได้ กลายเป็นทุกทีที่เจอหน้าต้องทะเลาะกันทุกครั้งไป

แต่หลังจากเหตุการณ์ที่หมอกไปช่วยซันไว้ ท่าทีของซันที่มีต่อหมอกก็เริ่มเปลี่ยนไป ทั้งสายตาและคำพูด จนเขาเริ่มจะตั้งรับคุณพี่ชายเพื่อนคนนี้ไม่ไหวแล้ว!

ทางฝั่ง ‘พีท’ กับ ‘เก้า’ นั้น ดูเหมือนว่าการแอบคบกันในครั้งนี้จะเป็นไปได้อย่างราบรื่น ตบตาคนรอบข้างได้ดีจนไม่มีใครผิดสังเกต กระทั่งเก้าต้องไปสอนพิเศษให้กับเด็กเตรียมสอบอย่าง ‘นนท์’ ก็เริ่มทำให้ความลับของพวกเขาค่อยๆ ถูกเปิดเผย

แน่นอนว่าพีทยอมทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เสียเก้าไป ถ้านนท์คือเหตุที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ตกอยู่ในความสุ่มเสี่ยงล่ะก็... เขาก็พร้อมที่จะหาทางกำจัดอุปสรรคนี้ให้พ้นทาง!

 

 

วิศวกรรมประสาท

เขียนโดย JittiRain

ตัวละครที่เรียนวิศวะ : อาร์ค (พระเอก), อาร์ม (นายเอก)

ขึ้นชื่อว่า ‘สายรหัสเทวดา’ แน่นอนว่าเรื่องหน้าตาดีต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ผมว่าลุงรหัสของผมก็ไม่จำเป็นต้องกวนตีนมาเป็นอันดับหนึ่งขนาดนี้ก็ได้ป่ะครับ มีใครให้ยาแนวกระเบื้องเป็นของรับน้องกันบ้างอ่ะ ถ้าไม่ใช่พี่อาร์ค อนล หรือเหนือเดือนของคณะวิศวะคนนี้

บอกเลยนะว่าการที่ผมตกเวทีตอนคัดเลือกเดือนคณะ ยังไม่หนักใจเท่าการมีลุงรหัสเป็นพี่อาร์คเลยอ่ะ เพราะอะไรน่ะหรอครับ... ก็เพราะพี่อาร์คทำให้ผมรู้สึกว่าผมพิเศษกว่าคนอื่นเค้านี่นา ทั้งบล็อกไอจี! บล็อกเฟซ!! บล็อกแชต!!! ล่าสุดนี่คือบล็อกเบอร์กันด้วยแล้วนะครับ... กู-อาร์ก-เรียล! ถามว่าใครเคยโดนแบบอาร์ม อนณคนหล่อคนนี้มั้ย ก็ไม่ไง แล้วทำไมผมต้องเป็นคนเดียวที่พิเศษกับลุงมันขนาดนี้ด้วยเล่า

 

 

หลังม่าน | Behind the Scenes

เขียนโดย afterday, -west-

ตัวละครที่เรียนวิศวะ : ภัทร (พระเอก)

 

 

ความลับ น. สิ่งที่ปกปิด, สิ่งที่รับรู้กันเฉพาะสองคน

คุณเคยมีความลับที่บอกใครไม่ได้หรือไม่... ตัวผมเองมีความลับอยู่เรื่องหนึ่ง ผมกับ ‘ปราณ’ เราเป็นศัตรูกันมาตั้งแต่จำความได้ เหม็นขี้หน้ากันมาตั้งแต่รุ่นพ่อรุ่นแม่ ความบาดหมางถ่ายทอดโดยตรงผ่านสายเลือด แต่ก็ตลกดีที่เราต่างอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลกันมาตลอด บ้านอยู่ติดกัน เรียนโรงเรียนเดียวกัน  แถมยังสอบติดมหา’ลัยที่เดียวกันอีก ต่างตรงที่อยู่คนละคณะก็เท่านั้น

เคยคิดว่าพอเข้าปีหนึ่งแล้วคงได้พักยกตีกันบ้าง ที่ไหนได้ คณะผมกับคณะมันดันเป็นคู่แค้นกันเสียนี่ ความแค้นตกทอดผ่านรุ่นสู่รุ่นอีกแล้ว เจอหน้าทีไรเป็นต้องยกพวกซัดกันเหมือนกะให้ตายไปข้าง แต่ใครจะรู้ ความอาฆาตที่เราแสดงต่อสาธารณชนนั้น แท้จริงแล้ว หลังม่านมีบางสิ่งถูกซ่อนอยู่

เรื่องระหว่างผมกับปราณ มันเป็นสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจให้เกิด เป็นสิ่งที่ต้องปกปิดไว้สุดชีวิต เพราะผมกำลังกลัว กลัวว่าเมื่อความลับนั้นไม่ใช่ความลับแล้ว บางสิ่งที่เคยมีจะหายไป...

 

 

ราชาวิหค

เขียนโดย Chiffon_cake

ตัวละครที่เรียนวิศวะ : สงคราม  (พระเอก), อ้าย (นายเอก)

 

 

หอสองคือป้อมปราการที่รวบรวม ‘บุรุษผู้มีพละกำลัง’ มาไว้ด้วยกัน ส่วนหอสามคือหอคอยสูงซึ่งมี ‘ชายหนุ่มรูปงาม’ หลับใหลอยู่นั่นเอง

ระหว่างประธานหอสองผู้น่าเกรงขามอย่าง ‘สงคราม’ กับประธานหอสาม (หอที่หน้าตาดีที่สุดในโลก) อย่างผม ในสายตาเด็กหอคนอื่นคงเห็นแต่ความไม่ลงรอยระหว่างเรา เพราะเหตุการณ์บาดหมางบางอย่าง ทำให้ผมกับมันต้องสร้างภาพคู่กัดขึ้นมาบังหน้า แต่จริงๆ แล้วเราไม่ได้เกลียดกันขนาดนั้นหรอกครับ ไม่ใช่อริแต่ก็ไม่สนิทกัน น่าแปลกอยู่เหมือนกันที่ช่วงหลังมานี้สงครามมักจะเข้ามาวอแวผมตลอด แถมตัวผมเองก็ยังแอบใจสั่นไปกับความโหดแต่อบอุ่นของมันซะด้วย

ขณะที่กำลังคิดทบทวนหัวใจตัวเอง ผมกลับพบว่า...คนที่ผมน่าจะมีใจให้กำลังแอบชอบใครอีกคนอยู่ ใครคนนั้นก็คือ ‘มีน’ ลูกหอของผมผู้เป็นดาราดังประจำมหา’ลัยนั่นเอง ถึงผมจะหน้าตาดีกว่าคนอื่นหน่อยๆ แต่ถ้าเทียบกับมีนที่เป็นดาราเจ้าเสน่ห์... แน่นอนอยู่แล้วว่าคนที่ต้องนกก็คือ ‘อ้าย’ คนนี้ไงครับคุณ

 

 

ภูสอยเดือน

เขียนโดย huskyhund

ตัวละครที่เรียนวิศวะ : ภูพิงค์ (พระเอก)

ใครจะคิดว่าผู้ชายที่มีพร้อมทุกอย่าง ทั้งหน้าตา เงินทอง และหน้าที่การงานอย่าง ‘รวินท์’ จะถูกผู้หญิงทิ้ง แถมยังโดนตราหน้าว่าเป็นคนไม่เอาไหน ล่องลอยไร้จุดหมายอีกด้วย แต่ด้วยความที่ยังรัก รวินท์จึงอยากพิสูจน์ให้เธอเห็นว่าเขาจริงจังกับเธอขนาดไหน และจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่เพื่อเธอให้ได้ ทันตแพทย์หนุ่มจึงเลือกจังหวัดลำพูนเป็นที่ใช้ทุนพร้อมกับเป็นสถานที่พิสูจน์ตัวเอง

แต่การใช้ชีวิตไกลบ้านตามลำพังก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ถึงแม้เพื่อนสนิทอย่าง ‘เตชิต’ จะมาใช้ทุนที่เดียวกับเขาก็ตาม ด้วยเหตุสุดวิสัยทำให้ทันตแพทย์หนุ่มไปรู้จักกับพี่ว้ากหน้าโหดอย่าง ‘ภูพิงค์’ และตกอยู่ในสถานการณ์แบบน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า ในเมื่อน้องคนนี้อยากให้เขาช่วยโปรโมตกิจกรรมของคณะในฐานะคู่ชิป เขาก็ขอข้อแลกเปลี่ยนเล็กๆ น้อยๆ ด้วยการให้อีกฝ่ายมาเป็นเบ๊ ช่วยเขาจัดการชีวิตแล้วกัน

ทว่าเมื่อต้องใกล้ชิดกันบ่อยเข้า ความรู้สึกระหว่างกันก็เริ่มเปลี่ยนไป...แล้วความสัมพันธ์ของพวกเขาจะเรียกว่าอะไรกันแน่

 

 

Limitless รักที่เหนือกว่า

เขียนโดย Chiffon_cake

ตัวละครที่เรียนวิศวะ : เหนือ (พระเอก)

‘เหนือนที‘ คือคนที่ผมแอบรัก เขาเรียนอยู่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ส่วนผม ‘คินตา’ เรียนอยู่คณะทันตแพทยศาสตร์ ชีวิตของเราสองคนไม่น่าจะวนเวียนมาบรรจบพบกันได้ และผมก็ทำใจสำหรับเรื่องนั้นไว้แล้ว ผมอยากแอบมองเขาอยู่ห่างๆ ในที่ของผม เพราะผมไม่ใช่คนดี ผมมันเป็นเพลย์บอยคนหนึ่งที่ชอบควงหญิงขึ้นห้องเป็นว่าเล่น

แต่ใครจะไปรู้ว่าผู้หญิงที่ผมเพิ่งพาขึ้นห้องไปจะเป็นแฟนของเหนือนที! ถ้าผมรู้ว่าเธอเป็นแฟนของเขาผมจะไม่มีวันยุ่งกับเธออย่างเด็ดขาด ไม่มีใครอยากให้คนที่ตัวเองรักมาเกลียดหรอกจริงมั้ยครับ ผู้หญิงคนนั้นหลอกผมว่าเธอโสด ทั้งๆ ที่เธอเป็นแฟนกับเหนือนทีอยู่

“ไอ้สัดนี่ นอนกับแฟนกู” เหนือนทีรู้จักผมก็เพราะเรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องอื่นเลย แล้วแบบนี้...ความรักที่เหนือกว่าอะไรทั้งหมดของผม จะช่วยให้ผมเข้าไปสู่หัวใจของเหนือนทีได้ไหม

 

 

เล่นเพื่อน

เขียนโดย Karnsaii

ตัวละครที่เรียนวิศวะ : จ๊อบ (พระเอก)

“กูไม่ได้เป็นเกย์และคงไม่มีทางชอบผู้ชาย” คือคำตอบที่เต้ยได้รับจากจ๊อบ เพื่อนรักที่สนิทที่สุด ในวันที่เขาสารภาพว่าอยากให้จ๊อบเป็นมากกว่าคำว่า ‘เพื่อน’ แต่ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน เมื่อไหร่ที่รู้สึกอยู่คนเดียว มันก็ไม่ใช่ความรัก

เต้ยได้เรียนรู้ในวันนั้น และเฝ้าบอกกับตัวเองว่า...เป็นแฟนอาจมีวันต้องเลิกกัน เป็นเพื่อนดีกว่าเพราะยังไงก็ไม่มีทางเลิกกัน...แต่บางทีเต้ยอาจลืมไปว่า การยืนอยู่ข้างๆ ในฐานะเพื่อนสนิท ทั้งๆ ที่เรารู้สึกกับเขามากกว่านั้น อาจเจ็บปวดมากกว่าอยู่ไกลกันซะอีก คราวนี้แหละที่ความเจ็บปวดจะสอนให้เต้ยรู้ว่า...เป็นเพื่อนกันก็เลิกกันได้ เพราะวันหนึ่งหัวใจของเราจะทนไม่ไหวและไม่พร้อมยืนอยู่ข้างเขาในฐานะเพื่อนอีกแล้ว

 

 

Candy

เขียนโดย -west-

ตัวละครที่เรียนวิศวะ : แคนตัส (พระเอก), ว่าน (นายเอก)

 

 

ผม ‘ว่าน’ อดีตเดือนคณะวิศวกรรมศาสตร์ที่ใช้ชีวิตไร้สาระไปวันๆ ผมไม่มีความฝันที่อยากทำ ไม่มีความหวัง ไม่มีสิ่งที่รักหรือเกลียด แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ชอบที่จะสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความสุขให้กับคนรอบข้างเสมอ

จนกระทั่งวันหนึ่งผมบังเอิญได้ร่วมโต๊ะกินข้าวกับ ‘ไอ้พี่แคน’ รุ่นพี่ในคณะที่เพอร์เฟ็กต์ไปหมดทุกด้าน แถมมันยังเป็นคนที่ผมชื่นชมอยู่ในใจจนยกให้เป็นไอดอลของตัวเองอีกต่างหาก ถึงขนาดพร่ำเพ้อรำพันหามันในทวิตเตอร์อยู่บ่อยๆ เพราะไม่สามารถบอกใครเพื่อระบายความอัดอั้นนี้ได้ ก็ใครจะไปกล้าพูดชมต่อหน้ากันวะครับ

แต่เหมือนว่าเรื่องจะไม่ได้จบลงแค่ตรงนั้น เมื่ออยู่ดีๆ คนที่ตอนแรกปฏิเสธผมเสียงแข็งเกิดกลับคำพูดว่าจะติวหนังสือให้ซะงั้น แต่แลกกับข้อเสนอที่ผมต้องไม่ไปทำงานร้านเหล้าอีก และไอ้สายตาแกมบังคับที่เหมือนสั่งให้ผมย้ายไปอยู่คอนโดฯ นั่นก็ด้วย คืออะไรวะ! แล้วแบบนี้แฟนเก่าของพี่แกที่ยังติดต่อกันอยู่จะไม่ตามมาฉีกอกผมเหรอ บอกไว้ก่อนเลยว่าว่านไม่สู้คนนะคร้าบบบ!

 

 

Forever or Never

เขียนโดย afterday

ตัวละครที่เรียนวิศวะ : มาร์ค (พระเอก), มีน (นายเอก)

 

 

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่ามันเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ ที่พอใครเรียกชื่อมาร์คของผมทีไรก็จะต้องต่อด้วยชื่อมีนของมันตลอด อาจเพราะเราทั้งคู่คัฟเวอร์เป็นปาท่องโก๋มาตั้งแต่ยังเด็ก สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าเพื่อนสลับกันเดินเข้ามาในชีวิต ทั้งเพื่อนประถม มัธยม มหา’ลัย พวกเขาเดินเข้ามาในช่วงเวลาหนึ่ง และอาจจะเดินจากไปในเวลาต่อมา

ทว่าทุกครั้งที่หันมองพื้นที่ข้างกาย ผมก็จะเห็นมีนยืนยิ้มสดใสเผื่อคนทั้งโลกอยู่ข้างๆ ไม่เคยเปลี่ยน สถานะเพื่อนสนิทของเราไม่ใช่ว่าได้มาด้วยการจับฉลาก แต่แลกมาด้วยเวลาทั้งชีวิต ถึงแม้ในใจของผมร่ำร้องอยากจะแสดงอาการเพื่อนไม่จริงอยู่เรื่อยๆ แต่สิ่งที่แสดงออกมาก็ยังคงอยู่ในขอบเขตของคำว่าเพื่อนเสมอ เพราะสุดท้ายมันก็ไม่สำคัญหรอกว่าเราจะอยู่ในฐานะอะไร... แค่มีกันแบบนี้ตลอดไปก็พอ

 

 

เหนือเมฆ

เขียนโดย huskyhund

ตัวละครที่เรียนวิศวะ : เมฆ (นายเอก)

การเจอกันครั้งแรกระหว่าง ‘เมฆ’ กับ ‘น้ำ’ ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่ แถมการพบกันในครั้งที่สองก็ยังสร้างรอยแผลของอคติให้ขยายใหญ่ขึ้น แต่แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ค่อยๆ เปลี่ยนไป เมื่อน้ำช่วยพาเพื่อนของเมฆที่ป่วยไปส่งโรงพยาบาล ทำให้เมฆลดอคติที่เคยมีทั้งต่อน้ำและต่อการประชุมเชียร์กับพวกพี่ว้ากลงไปทีละน้อย

หลังจากนั้นเหตุการณ์ต่างๆ ก็ทำให้พวกเขาทั้งสองคนเข้ามาข้องเกี่ยวกันอยู่บ่อยๆ จนกระทั่งการทำมิชชั่นครั้งสุดท้ายเพื่อแลกกับลายเซ็นรุ่นพี่ทำให้เมฆเริ่มรู้ใจตัวเอง แต่เพราะความสัมพันธ์แรกเริ่มที่ทำให้เขาไม่กล้าเปิดเผยความรู้สึกของตัวเองออกไป อีกทั้งผู้ชายแบบน้ำก็ไม่มีวี่แววว่าจะชอบผู้ชายด้วยกันได้ …หรือสุดท้ายแล้วความรักของเมฆจะกลายเป็นรักข้างเดียวตลอดไปนะ

 

 

แหม เป็นยังไงบ้าง หนุ่มๆ ในนิยายวายวิศวะ จากแบรนด์ everY พาใจละลายกันบ้างรึเปล่านะ แต่นี่เป็นแค่เรื่องราวบางส่วนเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น เพราะหนุ่มๆ วิศวะของเรา ยังมีความหล่อ รอกระแทกใจนักอ่านอยู่อีกเพียบ ใครเป็นแฟนนิยายวายสายวิศวะล่ะก็ จะต้องไม่พลาดทั้ง 10 เรื่องนี้เลยนะ ส่วนใครอยากจะตามไปฟินกับหนุ่มๆ กันต่อ มาอ่านนิยายวายวิศวะ จากแบรนด์ everY กันได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ, ร้าน JamClub และช็อปออนไลน์ที่ JamShop

 

 

 

Comments

comments

Jamsai Editor: