ทดลองอ่าน ใกล้เกินรัก ชุด สุดท้ายก็เธอ บทนำ-บทที่ 1 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน ใกล้เกินรัก ชุด สุดท้ายก็เธอ บทนำ-บทที่ 1

หน้าที่แล้ว1 of 9

บทนำ

 

“กลายเป็นข่าวฉาวมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์กันเลยทีเดียวครับ เมื่อรีเบคก้าสาวสวยผู้ถูกจับตามองมาตั้งแต่ปีที่แล้วว่ากำลังคบหาดูใจอยู่กับพุฒ บริพัตรเมธานนท์ได้ออกมาแฉว่าชายหนุ่มนอกใจเธอ อีกทั้งยังไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับเจนิเฟอร์ภรรยาสาวคนสวยของสตีเว่น นักเตะร่วมสโมสรจนเป็นเหตุให้ทั้งคู่ต้องหย่าร้างกัน หลังข่าวนี้เผยแพร่ออกไปก็มีสาวๆ อีกหลายคนออกมาแฉวีรกรรมความเจ้าชู้ของเขา ล่าสุดทางสโมสรออกมาชี้แจงว่าได้ตั้งกรรมการสอบสวนพฤติกรรมของพุฒเรียบร้อยแล้ว หากทั้งหมดเป็นความจริงทางสโมสรอาจจะต้องพิจารณาเรื่องการต่อสัญญากับหนุ่มนักเตะสัญชาติไทยอีกครั้ง เรื่องนี้กำลังถูกบรรดาแฟนบอลวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักเลยนะครับ…”

เสียงบรรยายของนักข่าวขาดหายไปพร้อมกับหน้าจอโทรศัพท์ที่ดับลง ร่างสูงร้อยแปดสิบเก้าเซนติเมตรสวมเพียงกางเกงยีนตัวเดียวเผยให้เห็นท่อนบนเปลือยเปล่าอันเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อแบบคนที่ออกกำลังกายอย่างหนัก ใบหน้าหล่อเหลามีสีหน้าเรียบเฉยไม่แสดงความรู้สึกใด

ข่าวนี้ถูกเผยแพร่โดยสื่อของอังกฤษเป็นครั้งแรก และแน่นอนว่าในเวลานี้มันได้กลายเป็นข่าวโด่งดังมากในไทยและอาจสร้างความอับอายให้บิดามารดาของเขาจนไม่กล้าออกไปเดินตามท้องถนน

เขาวางโทรศัพท์ทิ้งก่อนจะลุกจากโซฟาเดินไปที่ระเบียงของห้องพัก ทอดสายตามองไปยังตึกสีส้มอิฐที่แสดงให้ถึงสถาปัตยกรรมของประเทศอังกฤษอันแสนคุ้นตา

ความหนักใจเดียวจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องอนาคตอาชีพนักฟุตบอลของเขา แต่คงจะเป็นเรื่องมารดาของเขาต่างหาก ป่านนี้คงยืนถือไม้เรียวมือไม้สั่นไปหมดแล้ว

 

“แกจะไม่ต่อสัญญาเหรอ” น้ำเสียงปลายสายปะปนไปด้วยความแปลกใจ

“ครับ”

พุฒตอบกลับไปสั้นๆ เข้าใจความตระหนกของพี่ชายดี เขาเติบโตขึ้นมาพร้อมกับการเล่นฟุตบอล อยู่กับมันมากกว่าอยู่กับครอบครัวเสียอีก ฟุตบอลแทบจะกลายเป็นชีวิตของเขาไปแล้ว

เมื่อพูดว่าจะไม่ต่อสัญญากับสโมสรซึ่งเป็นความใฝ่ฝันของนักฟุตบอลค่อนโลกจึงดูเหมือนเป็นเรื่องไม่น่าเป็นไปได้

แต่ก็เป็นไปแล้ว

“เพราะข่าวนั่นเหรอ”

“ก็…ส่วนหนึ่ง”

“เรื่องจริงเหรอ” พิชญ์ บริพัตรเมธานนท์นิ่วหน้า แม้ว่าไม่ได้อยากจะก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของน้องชาย แต่เขาก็ยังอยากให้ข่าวเรื่องการพัวพันกับผู้หญิงซึ่งเป็นภรรยาของคนอื่นนั้นเป็นเพียงข่าวลือมากกว่า

“จริงแค่บางส่วนน่ะเฮีย ทำไงได้ ผมตกอับแล้ว คงต้องกลับบ้านแล้วล่ะ”

การพูดเรื่อง ‘ใหญ่’ ให้เป็นเรื่อง ‘เล็ก’ พูดเรื่อง ‘ยาก’ ให้เป็นเรื่อง ‘ง่าย’ นั้นดูเหมือนจะเป็นความสามารถพิเศษของทายาทตระกูลบริพัตรเมธานนท์กระมัง งานนี้พ่อกับแม่ต้องเอามือกุมขมับเป็นแน่ เมื่อบุตรชายทั้งสามคนขยันสร้างชื่อเสียให้ตระกูลกันอย่างถ้วนหน้า

ไม่มีใครรอดพ้นจากข่าวรักๆ ใคร่ๆ

แรกเริ่มเลย พิชญ์ลูกชายคนกลางประกาศยกเลิกการแต่งงานกับคู่หมั้นอย่างพริ้มเพราไฮโซสาวเจ้าของร้านเพชรชื่อดัง ก่อนที่พริ้มเพราจะกลายมาเป็นภรรยาของพี่ชายคนโตอย่างพฤกษ์ บริพัตรเมธานนท์ศัลยแพทย์หนุ่มจนกลายเป็นขี้ปากชาวบ้านอยู่นานเป็นปี หนนี้ลูกชายคนสุดท้องคงจะกลัวน้อยหน้าพี่ชายทั้งสองจึงทำเรื่องฉาวโฉ่จนต้องอับอายขายหน้าไปทั้งประเทศ

“กลับมาแกคิดว่าชาวบ้านเขาอยากให้แกกลับมั้ย หลงปลื้มว่าไปสร้างชื่อให้ประเทศชาติ ที่ไหนได้…”

“เฮียๆ เกินไป ตอนแรกผมแค่เครียดนะ พอเฮียพูดแล้วผมอยากตายเลยอะ”

ปลายสายตอบกลับมาเป็นเสียงถอนหายใจเฮือกใหญ่ พุฒรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเด็กห้าขวบอย่างไรไม่ทราบ เขาจึงได้แต่ถอนหายใจกลับไปเช่นกัน

“คุยกับแม่เลย”

“คุยแล้ว แม่ด่าตลอดการสนทนา ไม่เปิดโอกาสให้พูดอะไรเลย”

“งั้นที่โทรหาฉันวันนี้ก็คงไม่ใช่เพราะอยากบอกให้รู้เฉยๆ ใช่มั้ย”

“เฮียนี่ฉลาดสมเป็นลูกรักแม่”

“ไม่ต้องมาอวย”

“คุยกับแม่ให้หน่อยนะ เฮียเป็นลูกรักของแม่ แม่ต้องฟังเฮียอยู่แล้ว”

“ไม่!”

คำปฏิเสธอย่างไร้เยื่อใยนั้นทำให้พุฒอยากจะทึ้งหัวตัวเอง แต่กระนั้นก็ยังกลั้นใจพูดกับอีกฝ่ายด้วยน้ำเสียงอ้อนวอน

“ขอร้องล่ะ”

“ทำไมแกไม่อยู่ที่นั่นแล้วไม่ต้องกลับมาอีกเลยล่ะ”

“พูดแบบนี้เหมือนไม่รักน้องเลยนะ”

พุฒรินไวน์แดงราคาแพงระยับใส่แก้วแล้วกระดกทีเดียวหมด เขาค่อนข้างเครียดกับข่าวที่เกิดขึ้น แม้ทำเหมือนไม่รู้สึกอะไร แต่ลึกๆ แล้วก็เป็นกังวล

“ฉันอยากให้แกหายไป เพื่อที่ฉันจะได้ฮุบสมบัติไว้คนเดียวไง”

“อะไรนะเฮีย” หัวใจเขาหยุดเต้นไปเลยเมื่อได้ยินคำประกาศของพี่ชาย ปกติพิชญ์ไม่ใช่พวกชอบพูดเล่น ตรงกันข้ามพี่ชายของเขาคนนี้ค่อนข้างจริงจังในทุกๆ เรื่องต่างจากพฤกษ์พี่ชายคนโต รายนั้นอำเก่ง อำทุกเรื่อง และเชื่อถือคำพูดไม่ได้ แต่พอคนพูดเป็นพิชญ์เขาถึงกับแยกแยะไม่ออกเลยว่าอันไหนพูดจริงอันไหนพูดเล่น

“ฉันพูดจริง”

“เฮีย!”

“แกชอบทำตัวเหมือนเด็กดี เชื่อฟังผู้ใหญ่ อยู่ในกรอบ อยู่ในร่องในรอย แต่ความจริงแกน่ะมันตัวดี แกมันไอ้เด็กผู้ชายห่วยแตก ไอ้สาม! ถ้าฉันอยู่ตรงนั้นฉันจะเตะสักทีสองทีให้แกหลังแอ่น” พิชญ์ที่เก็บความโกรธเอาไว้มานานเริ่มระเบิด ในฐานะพี่ชายเขาย่อมไม่ต้องการเห็นชีวิตของน้องชายจมดิ่งลงเหว

พุฒเล่นฟุตบอลเก่งมาก เขาฉายแววมาตั้งแต่ขึ้นเรียนชั้นอนุบาล แม้จะถูกครหาว่าใช้เส้นสายจนได้ไปเล่นกับทีมในพรีเมียร์ลีกเพราะสโมสรที่ซื้อตัวไปนั้นมีเศรษฐีชาวไทยเป็นเจ้าของและสนิทสนมกับบิดาของเขามาก

แต่ความเป็นจริงแล้ว พุฒมีพรสวรรค์และฝึกอย่างหนักมาเสมอ ความพยายามของชายหนุ่มผลักดันให้เขาก้าวไปอยู่ในจุดสูงสุดของกีฬาฟุตบอลได้

นับเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว ทว่ากลับต้องมาตกม้าตายเพราะเรื่องผู้หญิง หากจะบอกว่าไม่รู้สึกอะไรเลยกับสิ่งที่พุฒเผชิญอยู่เขาก็คงจะเรียกตัวเองว่าพี่ชายไม่ได้

“เฮียสอง…นี่เฮียสองตัวจริงหรือเปล่า”

“พูดอะไร”

“เฮียสองตัวจริงไม่พูดติดกันยาวเกินสามประโยค บอกมา…ว่าแกเป็นใคร”

ปลายสายเงียบไปหลายวินาทีก่อนพุฒจะได้ยินเสียงพ่นลมหายใจออกมาอย่างหนักหน่วง

“ไอ้พุฒ” น้ำเสียงเข้มถูกกดให้ต่ำลง “แกไม่ต้องกลับมาไทยเลย เน่าตายอยู่อังกฤษนั่นแหละ”

หน้าที่แล้ว1 of 9

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com