ทดลองอ่าน เก็บหัวใจไว้เพื่อรัก บทที่ 5 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ความรู้สึกดีที่เรียกว่ารัก

ทดลองอ่าน เก็บหัวใจไว้เพื่อรัก บทที่ 5

หน้าที่แล้ว1 of 6

บทที่ 5

ออกจากลานกว้างของเจอมา เอฟ น่า ขึ้นไปทางทิศเหนือเป็นทางเข้าของซูกหรือตลาดนัดขนาดใหญ่ของมาร์ราเคช ทางเดินแคบๆ ขนาบข้างไปด้วยร้านขายของสารพัดชนิดที่ดูเหมือนจะแบ่งออกเป็นโซนอย่างกลายๆ เช่น ตอนช่วงทางเข้าก็เป็นร้านขายเสื้อผ้า ปะปนไปกับข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เรียงรายเป็นแนว ถัดไปอีกหน่อยก็เป็นร้านขายพรมที่มีสินค้าวางพาดโชว์ลวดลายสีสันงดงามติดกันหลายร้าน แม้ว่าตลอดเวลาเดินจะมีเสียงเชิญชวนจากคนขายของไม่ได้หยุดยั้ง หากทั้งสองก็ไม่ได้หยุดแวะดูสินค้าแต่อย่างใด

ชารีฟก้าวตามฮะจิน่าไปตามทางเดินที่สลับซับซ้อนราวกับเขาวงกต เดี๋ยวหญิงสาวก็พาเลี้ยวออกซ้าย ทะลุมาขวา อีกเดี๋ยวก็เดินตรงไปข้างหน้าแล้วก็ย้อนกลับมาข้างหลังอีก จนตัวชายหนุ่มเองก็ถอดใจที่จะพยายามจดจำทิศทางไปเสียในที่สุด นอกจากจะพอรู้เป็นเลาๆ ว่าเธอกำลังพาเขามุ่งหน้าไปทางทิศเหนือเป็นหลัก

อีกอย่างหนึ่งการเดินในซูกให้ปลอดภัยต้องใช้สมาธิเป็นอย่างสูง เพราะทางเดินแคบๆ นั้นมีผู้คนเดินกันขวักไขว่หนาแน่น นอกจากลูกค้าชาวโมร็อกกันและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินๆ หยุดๆ แล้วก็ยังมีพนักงานขนของที่ใช้ทั้งล่อ ลา หรือแม้กระทั่งม้าตัวเล็กลากเกวียนสวนไปสวนมาอีก แต่ที่น่าอันตรายกว่ายังคงเป็นจักรยานมัฟเฟตและจักรยานยนต์ซึ่งแล่นฉวัดเฉวียนและดูเหมือนจะไม่ยอมลดความเร็วลงแม้แต่นิดเดียว

เสียงตะโกนต่อราคา เสียงพูดคุยปะปนไปกับเสียงกระทบกันของสิ่งของต่างๆ เสียงล้อรถเกวียน เสียงเท้าของลา และเสียงเครื่องยนต์ดังสนั่น จนชารีฟผู้ซึ่งชื่นชอบความสงบอดที่จะรู้สึกปวดศีรษะหนึบๆ ไม่ได้

 

เดินกันอยู่อย่างนั้นพักใหญ่โดยไม่ได้พูดจากันมากนัก นอกจากจะเป็นการบอกทิศทางหรืออธิบายอะไรสั้นๆ ไกด์สาวจำเป็นก็พาลูกทัวร์คนเดียวของเธอทะลุผ่านย่านร้านช่างไม้และย่านช่างตีเหล็กมาถึงนอกซูกซึ่งกลายเป็นที่อยู่อาศัยของคนพื้นเมือง เสียงจากรอบข้างลดลงจนกลายเป็นเสียงพูดคุยปกติของชาวบ้าน สองข้างทางขนาบไปด้วยร้านขายของชำและบ้านเรือนที่สร้างจากโคลนผสมกับหญ้าฟางแบบโบราณรูปทรงสี่เหลี่ยมธรรมดาเตี้ยๆ ไม่เกินสองชั้นสีชมพูหม่น

พื้นถนนเป็นดินผสมทรายสีน้ำตาลอมแดง มีหลุมบ่อขรุขระ ซึ่งบางแห่งก็มีน้ำขังอยู่เป็นแอ่ง แม้ว่าถนนจะแคบแต่ก็กว้างพอที่รถเพทที่ แท็กซี่ คันเล็กจะแทรกตัวเข้ามาได้ทีละหนึ่งคันอย่างพอดิบพอดี เข้าร่วมการจราจรกับผู้คน ม้า ลา ล่อ เกวียน และเด็กเล็กที่วิ่งเล่นกันเป็นกลุ่มๆ ดูวุ่นวาย สายลมพัดหอบเอาละอองสารพัดชนิดจากรอบข้างคละคลุ้งอยู่ในอากาศ

หน้าที่แล้ว1 of 6

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ความรู้สึกดีที่เรียกว่ารัก

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 1

บทที่ 1 ปีที่ยี่สิบสี่รัชศกเฉียนเต๋อแห่งราชวงศ์ต้าผิงได้ถูกกำหนดให้เป็นปีที่ต่างไปจากปกติธรรมดา ชุนจื้อ เพิ่งผ่านไป ข่าว...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน บทเพลงปณิธาน ตำนานวิหคโผบิน บทนำ-บทที่ 2

บทนำ   เทวทูตแห่งเขาปี้ลั่ว   วันนี้เป็นวันจิงเจ๋อ ขณะทูตจากเขาปี้ลั่วมาถึงสกุลมู่ มู่เฉินเพิ่งจะดึงถังน้ำขึ้นมาจาก...

community.jamsai.com