ทดลองอ่าน เกิดใหม่อีกที ไม่ขอสามีสกุลหลี่ เล่ม 5 บทที่ 4 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน เกิดใหม่อีกที ไม่ขอสามีสกุลหลี่ เล่ม 5 บทที่ 4

พอหลี่ซิวเหยานำทหารกลับเข้ามาในเมืองก็เห็นใต้เท้าจ้าวที่ฮ่องเต้ส่งมาผู้นั้นกำลังกำกับสั่งการให้พลทหารต้มโจ๊กให้ผู้ประสบภัยอยู่ ทุกอย่างดูเป็นระเบียบเรียบร้อยดี

เพียงแต่หลี่ซิวเหยากลับมิได้นั่งบนหลังม้ากลับมา แต่เป็นนอนบนเปลหามโดยที่มีเลือดท่วมร่าง ถูกคนหามกลับมาตลอดทาง ซ่งหงกวงเปิดทางอยู่ข้างหน้า ตะโกนเร่งให้พลทหารส่งหลี่ซิวเหยาไปที่ว่าการโดยเร็ว ทั้งยังตะโกนสั่งให้เชิญหมอประจำกองทัพมารักษาหลี่ซิวเหยาเป็นการด่วน

ทำเอาเจ้าเมืองและใต้เท้าจ้าวผู้แทนพระองค์ผู้นั้นตกอกตกใจเดินมาเยี่ยมพร้อมกันทันที แต่กลับถูกซ่งหงกวงขวางประตูไว้ไม่ให้พวกเขาเข้าไป บอกเพียงว่าขณะแม่ทัพใหญ่ไล่ตามทัพศัตรูก็ถูกฝ่ายตรงข้ามลอบยิงธนูทำร้าย หมอประจำกองทัพกำลังทำการรักษาอยู่ข้างใน ไม่ว่าผู้ใดก็ห้ามเข้าไปรบกวน

เมื่อหมอออกจากห้องมา ซ่งหงกวงกับพวกใต้เท้าจ้าวและเจ้าเมืองจึงรีบก้าวมาสอบถาม

ก่อนจะเห็นหมอผู้นั้นโบกมือ “อกซ้ายของท่านแม่ทัพถูกลูกธนูยิงทะลุ เคราะห์ดีที่มิได้บาดเจ็บถึงชีพจรหัวใจ ฝ่ามือซ้ายก็ถูกอาวุธบาดเป็นแผลลึกยิ่ง แม้จะดวงแข็ง แต่ยังคงต้องนอนพักรักษาตัวหลายเดือน ยามนี้ถึงใต้เท้าทั้งสองจะเข้าไปเยี่ยมได้ แต่มิอาจอยู่นานเกินไป ท่านแม่ทัพยังต้องพักผ่อนเงียบๆ ทางที่ดีอย่าไปรบกวนเขานัก”

ใต้เท้าจ้าวกับเจ้าเมืองได้ยินแล้วก็เข้าไปในห้องด้วยกัน ก่อนจะเห็นหลี่ซิวเหยายังนอนสลบอยู่ ตรงอกซ้ายได้รับการทำแผลเรียบร้อยแล้ว ถูกพันด้วยผ้าขาวเป็นชั้นหนา และยังมีผู้ช่วยหมอกำลังใส่ยาห้ามเลือดที่มือซ้ายให้เขาอยู่ ยังมิได้พันแผล

ใต้เท้าจ้าวเห็นเพียงฝ่ามือซ้ายของหลี่ซิวเหยามีเลือดไหลหยด เนื้อหนังปริออก มีบาดแผลที่ลึกยิ่งสายหนึ่งเหมือนที่หมอบอกจริงๆ คิดว่าแผลตรงอกซ้ายของเขาก็คงน่าสยดสยองไม่ต่างกัน

ด้วยเหตุนี้หลังใต้เท้าจ้าวเยี่ยมหลี่ซิวเหยาเสร็จ จึงกลับไปเขียนรายงานกราบทูลฮ่องเต้และให้คนนำกลับไปส่งยังเมืองหลวงเป็นการด่วนทันที

ก่อนเดินทางมาฮ่องเต้เคยเรียกใต้เท้าจ้าวเข้าวังเป็นการลับ เพื่อสั่งให้เขาจับตาดูทุกความเคลื่อนไหวของหลี่ซิวเหยาหลังจากมาถึงซานซี

อันที่จริงใต้เท้าจ้าวเองก็เข้าใจความคิดของฮ่องเต้ดี

การศึกที่ชายแดน กบฏเหมียวก่อความวุ่นวาย พวกวอโค่วที่ชายฝั่งทะเล โจรเร่ร่อนอาละวาดไม่ว่างเว้น เรื่องเหล่านี้ล้วนมิอาจพ้นมือหลี่ซิวเหยา ฮ่องเต้ยังต้องใช้งานเขา แต่อีกด้านหนึ่งในมือหลี่ซิวเหยาก็กุมอำนาจสามกองกำลังใหญ่อยู่ รวมไปถึงทัพเกราะทมิฬ อีกทั้งองค์ชายรองก็เป็นหลานชายแท้ๆ ของเขา อย่างไรฮ่องเต้ก็ยังคงกริ่งเกรงเขายิ่ง กังวลว่าเขาจะกระทำการอุกอาจ

คิดว่าฮ่องเต้คงจะมีวิธีหาความผิดของหลี่ซิวเหยาแล้ว รอเพียงถึงเวลาที่เขาหมดประโยชน์เท่านั้น

 

ตกกลางคืน บนท้องฟ้ามีจันทร์เสี้ยวหนึ่งดวงและดาวดวงน้อยมากมาย ซ่งหงกวงยังยืนเฝ้าหน้าประตูห้องของหลี่ซิวเหยาต่อ ไม่อนุญาตให้ผู้ใดได้เข้าไป

ไม่นานก็เห็นคนผู้หนึ่งเดินออกมาจากในห้อง รูปร่างสูงใหญ่ผึ่งผาย ทว่าทั่วทั้งร่างถูกเสื้อคลุมสีดำห่อหุ้มไว้ เขาพยักหน้าให้ซ่งหงกวง

ภายใต้แสงจันทร์แสงดาวก็เห็นว่าคนผู้นี้คือหลี่ซิวเหยาแม่ทัพใหญ่ที่หมอประจำกองทัพบอกว่าได้รับบาดเจ็บค่อนข้างสาหัส หากแต่เขาในยามนี้กลับเดินเหินได้อย่างคล่องแคล่ว ไหนเลยคือได้รับบาดเจ็บ ไหนเลยคือต้องนอนพักรักษาตัวหลายวัน

ครั้นซ่งหงกวงเห็นหลี่ซิวเหยาออกมาก็รีบคารวะเขา ก่อนกระซิบว่า “ท่านแม่ทัพโปรดวางใจ เรื่องทุกอย่างผู้น้อยจัดการตามที่ท่านสั่งก่อนหน้านี้เรียบร้อยแล้ว เชิญท่านแม่ทัพกลับเมืองหลวงได้อย่างสบายใจ ผู้น้อยจะเฝ้าอยู่ที่นี่ ไม่ปล่อยให้ผู้ใดพบเรื่องที่ท่านจากไปได้แน่นอนขอรับ”

หลี่ซิวเหยาพยักหน้า อาศัยความมืดยามราตรีเร่งฝีเท้ากระโดดข้ามกำแพงออกไป

นอกกำแพงย่อมจะมีคนสนิทอย่างพวกฉีหมิงจูงม้ามารออยู่ หลี่ซิวเหยาพลิกตัวขึ้นหลังม้า ก่อนที่กลุ่มคนไม่กี่คนนี้จะควบม้ากลืนหายไปท่ามกลางความมืดอันเวิ้งว้างในพริบตาเดียว

ส่วนทางด้านซ่งหงกวง หลี่ซิวเหยาไปแล้ว เขาก็เรียกพลทหารคนสนิทนายหนึ่งมาบอกให้เข้าไปในห้อง นอนลงบนเตียง ก่อนปลดม่านเตียงลง ขณะที่ตนเองยังคงเฝ้าอยู่นอกห้อง ไม่อนุญาตให้ผู้ใดเข้าไปข้างใน

ระหว่างทางที่หลี่ซิวเหยากลับเมืองหลวงก็มีคนสนิทที่เขาวางไว้ในเมืองหลวงนำข่าวมาส่ง บอกว่าองค์ชายใหญ่ถูกฝ่าบาทออกพระราชโองการย้ายไปหลบโรคที่นอกวังแล้ว

ได้ยินดังนี้หลี่ซิวเหยาก็พยักหน้า

หลังไตร่ตรองได้ครู่หนึ่งหลี่ซิวเหยาถึงค่อยสั่งว่า “ทุกอย่างดำเนินการตามแผนเดิม”

ซ่งฮองเฮาให้ความสำคัญกับองค์ชายใหญ่มาก โดยให้การเลี้ยงดูอยู่ในตำหนักของนางด้วยตนเอง ไม่ปล่อยให้ห่างกายแม้แต่ก้าวเดียว อยากจะลงมือทำอะไรย่อมเป็นการยากอย่างที่สุด แต่ครั้นองค์ชายใหญ่ออกจากวังแล้ว เรื่องมากมายย่อมกระทำได้ง่ายขึ้นมาก

คนสนิทผู้นั้นพยักหน้า ก่อนหันหลังควบม้าห้อตะบึงกลับไป

ต่อจากนั้นหลี่ซิวเหยาก็เร่งเดินทางกลับเมืองหลวงให้เร็วขึ้นอีก ทว่าเขากลับมิได้เข้าไปในเมือง แต่ไปพักที่เรือนลับในเขาแถบชานเมือง รอคอยการเปลี่ยนแปลงในเมืองหลวงอย่างเงียบๆ

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

community.jamsai.com