ทดลองอ่าน เกิดใหม่เพื่อคืนฐานะเดิม บทที่ 1 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน เกิดใหม่เพื่อคืนฐานะเดิม บทที่ 1

หน้าที่แล้ว1 of 8

บทที่หนึ่ง

หลิ่วเจียงฉยงผู้มีชื่อเล่นว่า ‘ฉยงเหนียง’ คือยอดหญิงชนชั้นสูงในสายตาของผู้คนทั้งหลาย

นางมีฐานะเป็นบุตรีภรรยาเอกคือคุณหนูของสกุลหลิ่วซึ่งเป็นตระกูลขุนนางเมืองหลวง ปัจจุบันหลิ่วเมิ่งถังบิดานางเป็นถึงราชบัณฑิตแห่งสำนักฮั่นหลิน* อีกทั้งสกุลหลิ่วก็เป็นขุนนางสำคัญในราชสำนักมาสามรุ่นแล้ว วงศ์ตระกูลจึงมีฐานะยิ่ง ไม่เพียงมีรถม้าอันหรูหราเป็นพาหนะ งานเลี้ยงที่ได้เข้าร่วมก็ล้วนใหญ่โต เนื่องจากนางเรียนรู้โคลงกลอน อักษร และภาพวาดมาแต่เล็ก ทั้งเกิดมาเป็นโฉมสะคราญ ชื่อเสียงของนางจึงลือเลื่องเมืองหลวงทั้งในด้านความงามและความสามารถ ถ้อยคำทั่วหล้าที่ใช้สำหรับเยินยอสตรีผู้เพียบพร้อมด้วยรูปโฉมและความรู้ล้วนแต่นำมาประโคมพรรณนาตัวนางได้อย่างมิต้องตระหนี่ถี่เหนียว

แน่นอนว่าเว้นก็แต่เรื่องคู่ครองของนางที่ออกจะเหลวไหลอยู่บ้าง…คุณหนูที่ดีงามเพียงนี้ถึงกับกระทำในสิ่งที่เหนือความคาดหมาย ละทิ้งคุณชายตระกูลสูงศักดิ์ทั้งราชสำนัก เลือกลดตัวไปแต่งกับซั่งอวิ๋นเทียนบัณฑิตที่มาจากครอบครัวชาวบ้านสามัญอย่างเด็ดเดี่ยว

เดิมทีเรื่องนี้ช่างชวนให้เสียดายและน่าทอดถอนใจนัก แต่ใครเล่าจะรู้ว่าบัณฑิตยากจนผู้เข้าเมืองหลวงมาสอบขุนนางผู้นี้จะผ่านการสอบหน้าพระที่นั่งและได้รับตำแหน่งสำคัญจากจยาคังตี้ ฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน เนื่องจากในอดีตสกุลหลิ่วเคยถูกหอบม้วนเข้าสู่ความวุ่นวายทางการเมืองจนต้องระหกระเหินพักใหญ่ ทำให้จยาคังตี้รู้สึกทั้งละอายใจทั้งสงสาร ประกอบกับภูมิหลังที่ไร้ผู้สนับสนุนของเขยขวัญสกุลหลิ่วผู้นี้ก็เป็นที่เข้าตาจยาคังตี้ สุดท้ายซั่งอวิ๋นเทียนจึงได้ดำรงตำแหน่งเสนาบดี กลายเป็นขุนนางผู้ลือนามแห่งยุค หลังจากที่ฉยงเหนียงแต่งเข้าสกุลซั่ง สามีผู้สุภาพหล่อเหลาก็ไม่เคยมีอนุนางบำเรอ สามีภรรยาปรองดองกลมเกลียว มีบุตรธิดาหนึ่งคู่สืบสกุล กล่าวได้ว่าทุกสิ่งล้วนเพียงพอแล้ว

อย่างน้อยๆ สตรีชั้นสูงเกินครึ่งในเมืองหลวงต่างก็อิจฉาฉยงเหนียงที่มีสายตาอันเฉียบคมเรื่องการเลือกสามี ทำให้ในเรือนมีแต่ความสงบสบายใจ นอกจากนี้นางยังเก่งด้านการคบค้าผู้คน ชอบทำการกุศล และได้รับพระราชทานบรรดาศักดิ์เป็นถึงจ้งหวาฟูเหรินขั้นหนึ่งอีกด้วย

ขณะนี้สายลมยามใกล้รุ่งพัดโชย จันทราจวนลาลับ แสงเทียนที่สั่นไหวยังคงฉายผ่านลายฉลุบนหน้าต่าง ก่อนที่ฉยงเหนียงจะผลักเปิดประตูห้องนอนซึ่งปิดสนิทอยู่ด้วยอารมณ์ที่ตื่นเต้นยินดี นางเองก็รู้สึกเช่นเดียวกับคนอื่นๆ คือดีใจกับครึ่งชีวิตแรกที่ราบรื่นมั่นคงของตน

ทว่าน่าเสียดาย…ทั้งหมดนี้ล้วนพังทลายเป็นเสี่ยงๆ ในทันทีที่นางเห็นสามีของตนอยู่บนเตียงกับหญิงอื่นเต็มสองตา

ใบหน้าอันหล่อเหลาของผู้เป็นสามีคล้ายฉาบด้วยความตกตะลึงระคนกระอักกระอ่วน เขาป้องบังสตรีที่เรียกขานเป็นพี่น้องกับนางพลางหันใบหน้าอันแตกตื่นมามองนางที่กลับจากบ้านเดิมกะทันหัน

อย่างไรเสียเขาก็เป็นเสาหลักของราชสำนักที่ถูกหล่อหลอมออกมาจนสุขุมหนักแน่น ไม่ช้าเขาก็ตั้งสติได้ รีบขยับมือเท้า กระตุกผ้าห่มที่อยู่ใต้ร่างมาบดบังอย่างรวดเร็ว อากาศในห้องช่างน่าสะอิดสะเอียน ผู้เป็นสามีและหญิงอื่นขดตัวเหงื่อชุ่มอยู่ในมุมหนึ่งของเตียง ผ้าห่มแพรที่แต่เดิมใช้รองเตียงก็พลอยชุ่มเหงื่อไปด้วย คราบเปียกชื้นหลายรอยที่ปรากฏบนผ้าห่มแพรพอบอกได้ว่าพวกเขาเคี่ยวกรํากันอย่างดุเดือดเพียงใด

หน้าที่แล้ว1 of 8

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com