ทดลองอ่าน สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว บทที่ 19-บทที่ 21 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน สามีข้ากลายเป็นท่านอาเสียแล้ว บทที่ 19-บทที่ 21

หน้าที่แล้ว1 of 13

บทที่ 19 จวนจิ้งหนิงโหว

เจียงชิงหว่านรู้ว่าฮูหยินผู้เฒ่าเจียงเป็นคนรักหน้าตา เมื่อวานยังกำชับนางเป็นพิเศษให้แต่งตัวหรูหรามากขึ้น ด้วยเหตุนี้ตอนที่ตื่นมานางจึงเลือกเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่จะใส่ด้วยตนเอง

ครั้นเจียงชิงหว่านมายืนอยู่เบื้องหน้าฮูหยินผู้เฒ่าเจียง ฝ่ายหลังเห็นนางสวมเสื้อผ้าต่วนเงาสีชมพูปักลายดอกเสาเย่า และปักปิ่นระย้าทองแท้ยอดหงส์สามหางประดับขนนกกระเต็นก็พยักหน้าด้วยความพอใจ “แม้เจ้าจะมีเครื่องหน้าวิจิตรบรรจง แต่เมื่อก่อนผิวคล้ำจึงมองไม่ออกว่าหน้าตาดีเพียงไร ตอนนี้ผิวขาวนวลแล้วถึงได้เผยรูปโฉมอันงดงามของเจ้าออกมา” ครั้นแล้วก็ยกมือชี้ดอกเสาเย่าสีชมพูในแจกันที่อยู่บนโต๊ะยาวพลางกล่าวยิ้มๆ “เหมือนกับดอกเสาเย่าสีชมพูนี้ยิ่ง ดูงามสะพรั่งนัก”

เสาเย่าสีชมพูในแจกันนี้ เมื่อวานเจียงชิงหว่านเด็ดมาปักแจกันให้ฮูหยินผู้เฒ่าเจียงเพื่อแสดงความกตัญญูโดยเฉพาะ

เจียงชิงหว่านรีบขอบคุณ ก่อนจะพูดถ่อมตัวอีกสองคำ ทำเอาฮูหยินผู้เฒ่าเจียงพอใจยิ่ง

เมื่อฮูหยินผู้เฒ่าเจียงเห็นเจียงชิงหว่านสวมกำไลทองถักไว้บนข้อมือขวาแค่วงเดียว คิดแล้วก็บอกให้เถาเยี่ยไปเปิดกล่องเครื่องประดับใบที่อยู่ในสุดของตนออก “หยิบกำไลหยกคู่นั้นมา”

เครื่องประดับทุกชิ้นของฮูหยินผู้เฒ่าเจียงมีเถาเยี่ยเป็นผู้ดูแล นางรับคำแล้วหมุนตัวเดินเข้าห้องด้านในทันที เพียงครู่เดียวก็ออกมา สองมือประคองกล่องสี่เหลี่ยมสีแดงใบเล็กใบหนึ่งเอาไว้

ฮูหยินผู้เฒ่าเจียงพยักหน้าบอกเถาเยี่ยเปิดกล่องให้เจียงชิงหว่านดู “เมื่อก่อนข้าไม่เคยซื้อของดีให้เจ้า กำไลคู่นี้มอบให้เจ้าใส่แล้วกัน”

ที่ยื่นมาคือกำไลหยกสีเขียวอ่อน น้ำดีและใสวาวราวกับเป็นน้ำในสระสะท้อนกับท้องฟ้าอันปลอดโปร่งก็มิปาน ให้ความรู้สึกสงบราบเรียบยิ่งนัก

เจียงชิงหว่านเข้าใจเจตนาของฮูหยินผู้เฒ่าเจียงจึงมิได้ปฏิเสธ เอ่ยปากขอบคุณเสร็จก็ให้เถาเยี่ยช่วยสวมกำไลหยกคู่นั้นลงบนข้อมือซ้าย

ย่าหลานทั้งสองกินอาหารเช้าเรียบร้อย นั่งคุยกันบนตั่งหลัวฮั่นได้ไม่กี่คำก็เห็นสาวใช้รูปหน้าเหลี่ยมยาวในชุดเสื้อกั๊กผ้าไหมสีถั่วเขียวซ่อนลายเดินเข้ามา เป็นฝูหรงนั่นเอง นางยิ้มพลางกล่าวว่า “ฮูหยินผู้เฒ่า คุณหนูสาม เตรียมรถม้าเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้กำลังรออยู่หน้าประตูใหญ่ บ่าวจะประคองท่านเดินไปเจ้าค่ะ”

นางพูดพลางทำท่าจะเดินมาประคองฮูหยินผู้เฒ่าเจียง แต่กลับถูกอีกฝ่ายปฏิเสธ “เจ้าอยู่เฝ้าเรือนนี้ไปเถิด”

จากนั้นก็เรียกเถาเยี่ยมาประคองแทน รวมถึงเรียกสาวใช้ระดับรองอีกคนให้ตามออกไปข้างนอกด้วย

ฝูหรงสีหน้าแข็งค้างไปเล็กน้อย

หน้าที่แล้ว1 of 13

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 126

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบหก สิบเก้านาฬิกาตรง เฮ่อฮั่นจู่ไปถึงคฤหาสน์สกุลเฉาตรงเวลา เฉาเจาหลี่ ลูกชายคนโตที่เกิดกับภรรยาหลวงขอ...

community.jamsai.com