ทดลองอ่าน วีรปริยา บทที่ 5 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน วีรปริยา บทที่ 5

หน้าที่แล้ว1 of 5

บทที่ 5 ครอบครัวสุขสันต์

เนื่องจากรู้ตำแหน่งที่ตั้งของที่ดินแน่นอนแล้ว คราวนี้ปริยากรจึงขับรถมาเองโดยนัดเจอกับวีรากรที่เขาใหญ่เลย ปรากฏว่าตอนมาถึงเธอเจอรถของชายหนุ่มจอดอยู่ก่อนแล้ว พอลงจากรถก็ต้องแปลกใจเมื่อพบว่าเขาไม่ได้อยู่คนเดียว แถมคนที่อยู่ด้วยคือพ่อของเขาอีกต่างหาก

“โอ๊ะ คุณพ่อพี่วีเหรอคะ สวัสดีค่ะ” หญิงสาวยกมือไหว้ชายร่างใหญ่อย่างรวดเร็วหลังจากได้รับการแนะนำ “ปินเคยพูดถึงคุณลุงให้ฟังค่ะ บอกว่าคุณลุงใจดีมาก ปีย่ายังนึกอยู่เลยว่าอยากเจอคุณลุง”

“หนูปินก็เคยเล่าถึงหนูให้ลุงฟังเหมือนกัน” ทรงพลรับไหว้ยิ้มแย้ม “ไม่นึกเลยว่าไปๆ มาๆ หนูจะกลายมาเป็นลูกค้าของวี”

“จริงด้วยค่ะ” เธอพยักหน้าหงึกหงัก “แล้วคุณลุงขึ้นมาเขาใหญ่วันนี้มาเที่ยวเหรอคะ”

“เปล่าหรอก มาดูที่ทางเกี่ยวกับงานนิดหน่อยน่ะ”

ปริยากรมองใบหน้ากร้านของทรงพล ก่อนจะนึกได้ว่าอีกฝ่ายทำธุรกิจรักษาความปลอดภัย ดังนั้นเธอจึงไม่คิดจะไถ่ถามต่อให้มากความและเบี่ยงประเด็นสนทนาไปอีกทาง

“แล้วคุณลุงจะค้างหรือเปล่าคะ ถ้าค้างพักที่นี่ก็ได้นะ เพียงแต่มันอาจไม่สะดวกสบายเท่าไหร่”

“พี่กำลังจะขอน้องปีย่าให้พ่อพี่ค้างที่นี่ด้วยอีกคน…อยู่ที่บ้านพี่นี่แหละครับ รับรองว่าไม่รบกวน” วีรากรส่งเสียงหลังจากเงียบมานาน

“ไม่เห็นต้องขอเลยค่ะ คุณลุงตามสบายเลยนะคะไม่ต้องเกรงใจ” เธอส่งยิ้มให้สองพ่อลูก ก่อนจะทำท่านึกขึ้นได้ “จริงสิ แล้วนี่กินมื้อเที่ยงกันหรือยังคะ ปีย่าแวะเอาของมาเก็บแล้วว่าจะออกไปกินข้างนอก ถ้ายังไปด้วยกันไหม”

“ตอนแรกลุงก็ชวนวีกินข้าวก่อนเข้ามานะ แต่วีเขารอเจอหนูปีย่าก่อนจะได้ดูว่าหนูกินมาหรือยัง”

“พี่วีใจดีตลอดเลย ขอบคุณนะคะ” ปริยากรหันไปส่งรอยยิ้มสดใสให้ชายหนุ่ม “งั้นเดี๋ยวปีย่ารีบเอาของไปเก็บ แป๊บเดียวค่ะ”

“ของเยอะไหม ลุงช่วยดีกว่า”

“ไม่เยอะค่ะ ปีย่าเอาพวกของใช้อย่างจานชามมา”

“อ้อ แต่ยังไงให้ลุงช่วยนั่นแหละ” ทรงพลยืนยันเจตนารมณ์

วีรากรยกสองแขนขึ้นกอดอก มองพ่อที่เดินตามหญิงสาวไปยังรถคันเล็กของเธอ ซ้ำทั้งสองยังสนทนาปราศรัยกันไม่หยุดประหนึ่งรู้จักกันมาตั้งแต่ชาติปางก่อน ซึ่งเขาก็ไม่แน่ใจว่าควรจะงุนงงหรือทึ่งดี

แต่เอาเถอะ สองคนนี้เข้ากันได้ดีก็ถือว่าดีแล้วล่ะมั้ง…

 

ทรงพลกับปริยากรคุยกันถูกคอมาก ทั้งสองคุยกันตลอดทางไปร้านอาหาร แถมยังยาวไปถึงกระทั่งตอนกินข้าว วีรากรซึ่งรับหน้าที่พลขับได้แต่นั่งฟังพ่อเผาตัวเองกับอาชวินให้เธอฟังแบบปลงๆ หลังกินข้าวเสร็จหญิงสาวขอแวะร้านขายขนมกับของที่ระลึกใกล้ๆ ทรงพลเลยขอรออยู่ที่ร้านอาหารเพราะจะเรียกลูกน้องซึ่งอยู่แถวนี้มาคุยงาน แล้วค่อยให้ลูกชายแวะมารับตอนขากลับ

“พี่วี…”

ร้านขายของแห่งนี้เป็นร้านแบบเปิดโล่ง ยกสูงจากพื้นถนน ชายหนุ่มปล่อยให้เธอเดินซื้อของ ขณะที่เขายืนกอดอกทิ้งเอวพิงราวระเบียงรอ สีหน้าท่าทางของเขาดูเหม่อลอยแบบที่หญิงสาวไม่เคยเห็น และก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เพราะตอนที่เธอเดินไปเรียกทีแรกเขาไม่มีทีท่าว่าได้ยิน กระทั่งเธอต้องเดินเข้าไปใกล้ขึ้น

“พี่วีคะ พี่วี…”

“ครับ?” เขากะพริบตา

“พี่วีเป็นอะไรหรือเปล่า”

“ง่วงๆ นิดหน่อยน่ะ เมื่อคืนพี่ทำงานดึก” วีรากรมองดวงหน้าสวย

อันที่จริงมันก็เป็นงานบ้านของปริยากรนั่นแหละ เดิมทีงานที่บริษัทก็ค่อนข้างแน่นอยู่แล้ว ดังนั้นเขาจึงต้องหอบงานของเธอซึ่งถือเป็นงานพิเศษกลับมาทำที่บ้าน หลายปีหลังมานี้เขาเลิกเอางานกลับมาทำที่บ้านเพื่อรักษาสมดุลชีวิต เพราะช่วงเปิดบริษัทใหม่ๆ เขาโหมทำงานจนแทบไม่ได้ใช้ชีวิตในแง่มุมอื่น ทว่าหนนี้ก็ต้องยอมแหกกฎของตัวเอง เพราะไม่อย่างนั้นวันนี้คงไม่มีงานมาคุย…อีกทั้งเขายังต้องพยายามดึงเธอออกจากกรุงเทพฯ ให้มากที่สุดระหว่างที่ทรงพลกับบันลือควานหาตัวคนที่ปองร้ายเธอเสียด้วย

“อ้าว งั้นเดี๋ยวปีย่าขับรถให้ดีไหม แล้วบ่ายนี้พี่วีก็พักสักหน่อย ไม่ต้องรีบคุยงานหรอก”

“พี่ไม่ได้อดนอนขนาดนั้นหรอก แต่ลมดีแบบนี้มันชวนง่วงด้วย” เขายิ้มแล้วเปลี่ยนเรื่อง “น้องปีย่ามาเรียกพี่มีอะไรหรือเปล่า”

“อ้อ จริงด้วย…ปีย่าจะถามว่าคุณลุงชอบกินขนมอะไรเป็นพิเศษไหม เดี๋ยวปีย่าจะซื้อไปฝาก ตอบแทนที่คุณลุงอุตส่าห์เลี้ยงข้าวด้วย”

วีรากรมองหญิงสาวอย่างชั่งใจ…พ่อของเขาเลี้ยงมื้อเที่ยงเธอโดยให้เหตุผลว่าเพื่อตอบแทนที่เธอให้ที่พัก แต่นี่เธอจะซื้อขนมกลับไปให้ทรงพลอีก เดี๋ยวคงได้ตอบแทนกันไปมาไม่รู้จบ ครั้นจะห้ามไม่ให้ซื้อก็คงไม่ได้อีก

หน้าที่แล้ว1 of 5

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 1

บทที่ 1 ปีที่ยี่สิบสี่รัชศกเฉียนเต๋อแห่งราชวงศ์ต้าผิงได้ถูกกำหนดให้เป็นปีที่ต่างไปจากปกติธรรมดา ชุนจื้อ เพิ่งผ่านไป ข่าว...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน บทเพลงปณิธาน ตำนานวิหคโผบิน บทนำ-บทที่ 2

บทนำ   เทวทูตแห่งเขาปี้ลั่ว   วันนี้เป็นวันจิงเจ๋อ ขณะทูตจากเขาปี้ลั่วมาถึงสกุลมู่ มู่เฉินเพิ่งจะดึงถังน้ำขึ้นมาจาก...

community.jamsai.com