ทดลองอ่าน ราชันใต้อาณัติ บทที่ 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ราชันใต้อาณัติ บทที่ 3

หน้าที่แล้ว1 of 14

บทที่ 3

“อืม มันเพิ่งยอมรับข้าเป็นเจ้านายได้ไม่ถึงครึ่งปี เมื่อก่อนมีอิสระอยู่ในป่าเขา ดื้อรั้นทำตามใจจนเคยตัว นิสัยจึงพยศไปบ้าง” สีหน้าและน้ำเสียงของเหยียนตี้ไม่แตกต่างจากยามปกติ แต่ฉินโยวโยวรู้สึกอยู่ตลอดว่าคำพูดของเขามีความหมายซ่อนอยู่ แววตาที่มองนางก็พิกลยิ่ง

เขาคงไม่ได้กำลังชี้ต้นหม่อนด่าต้นไหวอยู่หรอกนะ? ฉินโยวโยวชักเริ่มระแวงขึ้นมาอีก

คำสัญญาของเหยียนตี้นั้นน่าฟังอย่างยิ่ง ทว่านางยังไม่ไร้เดียงสาถึงขนาดผู้อื่นพูดมาคำเดียวก็โง่เชื่อว่าเป็นความจริงแล้ว นางยังคงไม่วางความระแวงระวังลง ตัดสินใจจะดูให้แน่ชัดก่อนค่อยคิดวางแผน

เหยียนตี้คงได้ฟังเหลียงลิ่งรายงานแล้ว รู้ว่านางไม่อยากเปิดเผยชื่อและลักษณะเด่นของสัตว์วิเศษ ถึงขนาดว่าไม่ยินดีให้พวกเขาค้นหาแทนนาง ดังนั้นจึงไม่เป็นฝ่ายเอ่ยถึงเรื่องนี้ขึ้นมาอีก

 

เช้าวันรุ่งขึ้น ฉินโยวโยวใช้เวลาว่างหลังอาหารเช้าเอ่ยถามเหยียนตี้ “ข้าอยากไปเดินเล่นแถวนี้ ไม่ทราบว่าสะดวกหรือไม่”

เหยียนตี้ตอบมาสองพยางค์กระชับได้ใจความโดยไม่แม้แต่จะเงยหน้า “สะดวก”

ใจกว้างถึงเพียงนี้เชียว? เรื่องจริงหรือหลอกกันเล่า

“คนของสำนักเฟิ่งเสินน่าจะไม่กล้ามาก่อกวนถึงในเมืองกระมัง” ความหมายของฉินโยวโยวคือ…ผู้มีพระคุณช่วยเป็นคนดีให้ถึงที่สุด ด้วยการให้ลูกน้องตามนางออกไปแค่สองคนได้หรือไม่

เหยียนตี้วางถ้วยชาในมือลง เขาลุกเดินมาถึงข้างกายฉินโยวโยวแล้วยกมือขยี้ศีรษะนาง “อยากให้ข้าออกไปเป็นเพื่อนเจ้าก็พูดมาตรงๆ เถิด ไม่ต้องอ้อมไปอ้อมมา”

เจ้านี่เห็นข้าเป็นลูกแมวหรือลูกสุนัขหรือไร เหตุใดถึงชอบจับศีรษะข้าโดยไม่ได้รับอนุญาต! เกินไปแล้วจริงๆ!

มิหนำซ้ำข้าพูดตั้งแต่เมื่อไรว่าอยากให้เขาไปเป็นเพื่อน คิดเองเออเอง!

ทว่า…ฉินโยวโยวไม่ปฏิเสธ แม้เหยียนตี้จะเอาแต่ทำใบหน้าเคร่งขรึมสร้างความกดดันครั้งใหญ่ให้กับผู้คนทั้งวัน อีกทั้งคำพูดคำจาก็ทำให้คนตายโมโหจนฟื้นแล้วตายอีกรอบได้ แต่เมื่อมีเขาคอยอยู่ข้างกายแล้วก็ทำให้นางรู้สึกปลอดภัยจริงๆ

หมู่นี้นางฝันร้ายว่าถูกตามจับมาโดยตลอด กำลังรู้สึกต้องการความปลอดภัยอยู่พอดี

‘อยู่ต่อหน้าเรื่องใหญ่อย่างความเป็นความตาย ศักดิ์ศรีหน้าตาอะไรล้วนแต่เป็นเรื่องเลื่อนลอยทั้งสิ้น’ ฉินโยวโยวแอบทวนคำของอาจารย์ในใจ ออกแรงกดข่มความแค้นในอกลง ตาม ‘นายท่าน’ ออกประตูไปอย่างว่าง่าย

ห้าปีก่อน อาจารย์เคยพานางมาเยี่ยมสหายที่เมืองปาไซ่ พร้อมทั้งรั้งอยู่ในเมืองเป็นพักใหญ่ ดังนั้นนางจึงนับว่าค่อนข้างคุ้นเคยกับสถานที่แห่งนี้ ขณะหลบหนีการตามจับของเฟิงกุยอวิ๋นจึงได้นัดพบกับสัตว์วิเศษทั้งสองตัวที่นี่

เมืองปาไซ่เล็กยิ่ง มีถนนใหญ่เพียงสี่สาย พาดกันเป็นรูปอักษรจิ่ง แค่เกือบครึ่งชั่วยาม  ก็สามารถเดินได้ครบ วันนี้เป็นวันตั้งตลาดพอดี ชาวไร่ชาวนาและนายพรานในบริเวณใกล้เคียงจำนวนไม่น้อย รวมถึงบรรดาพ่อค้าเร่ต่างก็นำสินค้าท้องถิ่นชนิดต่างๆ มาวางขายบนถนน ผู้คนเดินเบียดเสียดดูครึกครื้นเป็นอย่างยิ่ง

ระหว่างทางฉินโยวโยวก็ค้นพบข้อดีข้อใหญ่ในการพาเหยียนตี้ออกมาด้วย ใบหน้าของนายท่านผู้นี้ข่มขวัญคนได้ ไม่เพียงวิญญาณร้ายจะหนีหาย แม้แต่คนเป็นๆ ยังถอยห่างไปไกล นางไม่ต้องห่วงแม้แต่น้อยนิดว่าจะถูกคนเบียด

หากรู้ก่อนหน้าว่าจะเป็นเช่นนี้ นางก็ไม่ต้องสวมหมวกคลุมบดบังใบหน้าตนเองแล้ว ต่อให้นางมีรูปงามล่มเมืองปานเซียนสวรรค์เพียงใด แต่เมื่อมีปีศาจร้ายเช่นนี้อยู่ข้างๆ ก็รับรองได้ว่าไม่มีผู้ใดกล้าเข้ามาใกล้นาง

หน้าที่แล้ว1 of 14

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com