ทดลองอ่าน ราชันใต้อาณัติ บทที่ 2 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ราชันใต้อาณัติ บทที่ 2

ฉินโยวโยวรู้สึกได้ว่าเหยียนตี้กำลังพินิจพิเคราะห์นางอยู่ เพียงแต่นางนึกด้วยความหลงตนเองว่าเป็นเพราะนางมีรูปโฉมที่งดงามเกินไป ไม่เพียงไม่ถือสาแล้ว นางยังค่อนข้างกระหยิ่มยิ้มย่องเสียด้วยซ้ำ

กินอาหารเช้าเสร็จ ฉินโยวโยวก็อาศัยจังหวะที่เหยียนตี้หลับตาลิ้มรสชาเอ่ยปากขึ้นว่า “ตั้งแต่วันนั้น ข้าก็ได้ผู้มีพระคุณช่วยเหลือเป็นอันมาก ไม่กี่วันนี้ยิ่งได้ท่านปกป้องคุ้มครอง นับเป็นการเพิ่มความยุ่งยากให้กับท่านอย่างมาก บัดนี้ข้าไม่เป็นอะไรมากแล้ว จึงตั้งใจจะออกเดินทางไปเมืองปาไซ่เพื่อตามหาสัตว์วิเศษทั้งสองของข้ากลับมาในวันนี้ ไม่ขอรบกวนต่อแล้ว”

เหยียนตี้ลืมตาขึ้นมามองนาง “เจ้าคิดจะไปแล้ว?”

น้ำเสียงเขาราบเรียบ บนใบหน้าปราศจากความรู้สึก ฉินโยวโยวรู้สึกร้อนตัวขึ้นมาภายใต้สายตาจับจ้องของเขา ทั้งที่เป็นคำถามธรรมดาประโยคเดียว แต่ก็ทำให้นางฟังแววค่อนขอดออกได้หลายส่วน คล้ายว่าความคิดความอ่านเล็กๆ ของนางถูกเขามองออกจนทะลุปรุโปร่ง

ต้องหลอนไปเองแน่ๆ จะต้องเป็นข้าคิดมากไปแน่ๆ!

ฉินโยวโยวพยักหน้า ท่องบทที่ตนเองเตรียมมาอย่างดีต่อ “ใช่แล้ว บุญคุณช่วยชีวิตของผู้มีพระคุณ ข้าจะจดจำใส่ใจ อนาคตหากมีโอกาสจะต้องตอบแทนอย่างดีแน่นอน”

“ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ข้าก็จะไม่ฝืนใจรั้งไว้” เหยียนตี้ตอบรับได้ตรงไปตรงมายิ่งยวด เขาหันหน้าไปกล่าวกับเหลียงลิ่ง “ไปหยิบของที่นางนำติดตัวมาก่อนหน้านี้เถอะ”

ราบรื่นกว่าที่คาดคิดไว้เสียอีก!

ฉินโยวโยวดีใจเป็นล้นพ้น นางอดจะแอบเยาะหยันตนเองในใจไม่ได้ ข้าคิดมากเกินไปจริงๆ คนเขาไม่ได้คิดจะทำให้ข้าลำบากใจโดยสิ้นเชิง…ล้วนเป็นข้าเอาใจแคบๆ ไปประเมินคนอื่นเขา ระแวงจนกลัวไปเอง

เหลียงลิ่งหยิบห่อผ้าห่อหนึ่งมาในเวลาไม่นาน ด้านในนอกจากเสื้อผ้าที่ฉินโยวโยวใส่มาก่อนหน้านี้แล้วก็ยังมีอาวุธลับรวมถึงของจิปาถะอย่างหน้ากากและเงินทองทั้งหมดที่นางพกติดตัวอยู่ด้วย ไม่หายไปแม้แต่ชิ้นเดียว

ความคุยด้วยง่ายของเหยียนตี้ทำให้ฉินโยวโยวเกิดความรู้สึกผิดขึ้นหลายส่วน

นางลังเลอยู่ชั่วครู่ก่อนจะหยิบกล่องขนาดพกพาซึ่งทำจากเหล็กกล้าอันหนึ่งมายื่นไปตรงหน้าเหยียนตี้แล้วเอ่ยว่า “เจ้านี่คือของป้องกันตัวชิ้นน้อยที่อาจารย์มอบให้ข้า ชื่อว่า ‘กล่องพกจิ๋ว’ ด้านในสามารถใส่เข็มเหล็กกล้าได้ร้อยแปดเล่ม ขอเพียงดันตรงนี้เล็กน้อยก็จะมีเข็มพุ่งออกมาสามสิบหกเล่ม ภายในระยะหนึ่งจั้งสามารถแทงทะลุปราณคุ้มกายของยอดยุทธ์ขั้นเจ็ดได้ สามารถยิงได้ทั้งหมดสามครั้ง ขอเพียงใช้เข็มเล่มนี้เป็นแบบก็ให้ช่างธรรมดาทำเข็มเหล็กกล้าที่เหมาะสมออกมาได้แล้ว เอาเข็มแช่พวกยาสลบไว้ก็จะยิ่งได้ผลดีกว่าเดิม”

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

community.jamsai.com