ทดลองอ่าน รักเดียวที่กลางใจ บทที่ 5 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ความรู้สึกดีที่เรียกว่ารัก

ทดลองอ่าน รักเดียวที่กลางใจ บทที่ 5

สายลมทำให้ความเย็นของอากาศยามค่ำคืนทวีมากขึ้นไปอีก ความมืดที่คืบคลานเข้ามาไม่ทำให้ร่างสูงที่ยืนกอดอกสนใจขยับไปมองหาแสงสว่างของไฟฟ้า สายตาของเขาทอดมองไปยังแสงไฟของห้องที่รู้ดีว่ามีใครอยู่ที่นั่น ที่มินเลือกจะทำในตอนนี้คือก้าวไปนั่งบนเก้าอี้ใกล้ระเบียงมากกว่า ค่ำคืนที่พี่ชายเดินทางไปฮันนีมูน เขาตัดสินใจกลับมานอนที่บ้านตัวเองไม่นอนที่บ้านใหญ่ต่อ ซึ่งบอกตามตรงว่ามันทำให้สบายใจมากกว่า

การได้อยู่ใกล้ชิดลัลน์เป็นความสุข แต่บางครั้งก็ทรมาน แววตาห่วงใยเอ็นดูและถ้อยคำที่คอยย้ำว่าเป็นพี่จากเธอทำให้มินสะท้อนใจและนึกขื่นเสมอ ได้แต่หวัง…ได้แต่คอยว่าสักวันจะได้บอกเธอถึงความในใจ เปลี่ยนแววตาของเธอที่มองเขาให้มีความหมายลึกซึ้งกว่านั้น

หัวใจที่เฝ้าคอยเก็บงำความรู้สึกเพื่อรอวันเวลาที่เหมาะสมทำให้บางครั้งมินอยากจะถอยออกมาบ้างสักนิด หวังจะให้ตัวเองได้มีสถานที่ซึ่งเป็นอิสระและสามารถทอดสายตาที่เต็มไปด้วยความรู้สึกลึกซึ้งของหัวใจที่มีต่อลัลน์ออกมาได้บ้าง โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครมารับรู้ก่อนเวลาอันควร

เสียงโทรศัพท์มือถือที่ดังขึ้นทำให้เขาขยับตัวเพื่อหยิบมันออกมาจากกระเป๋ากางเกงและกดรับ ก่อนกรอกเสียงไปทันทีไม่รอฟังต้นสายเอ่ยทักมาก่อน

“มีอะไรไอ้โต้ง”

“เฮ้ย! จะกลับวันไหนว้า รายงานกลุ่มต้องส่งอาทิตย์หน้าแล้วนะ แล้วจะมีติวกันด้วย อาจารย์นิตเคี่ยวจะตายแกก็รู้” เสียงโต้งบ่นมาตามสายอย่างอ่อนใจ

“หลังยี่เป็งได้ไหมวะ”

“ทำไมต้องหลังยี่เป็ง หรือว่าแกจะรอลอยกระทงกับพี่ลัลน์ โธ่ไอ้มิน แกก็รู้อยู่แล้วว่าพี่ลัลน์ไม่ชอบลอยกระทง” โต้งบ่นมาตามสาย เขารู้ดีว่าในชีวิตของมินไม่มีอะไรสำคัญเกินกว่าพี่สาวนอกสายเลือด…พี่สาวที่มินไม่เคยคิดว่าเป็นพี่…

“เออน่า ข้าจะอีเมลรายงานส่วนของข้าไปให้แล้วกัน เดี๋ยวจะทำให้เสร็จคืนนี้แล้วรีบส่งไป ขอร้องนะไอ้โต้ง” น้ำเสียงที่ฉายแววไม่สบายใจชัดเจนของมินทำให้โต้งเริ่มรู้สึก

“มีอะไรหรือเปล่าวะมิน”

มินถอนหายใจแล้วเอนตัวพิงพนักเก้าอี้ ตายังคงมองไปยังห้องนอนของลัลน์…เงาของเธอที่เดินผ่านทำให้เขายิ้ม…แต่ก็อดเศร้าไม่ได้ เขาต้องมองห่างๆ เก็บกดความรู้สึกทุกอย่างไว้ในใจมานานแค่ไหนแล้ว…และต้องเก็บไว้ตลอดไปหรือเปล่า

“ที่บ้านมีแขกว่ะ ข้า…” มินอ้ำอึ้ง อยากบอกว่าเป็นแขกที่เขาไม่ชอบเพราะมาป้วนเปี้ยนใกล้คนที่เขารัก แต่ก็ไม่กล้าพูดออกมา แม้จะเป็นโต้ง…เพื่อนเพียงคนเดียวที่รู้ว่าเขารักลัลน์

“เกี่ยวกับพี่ลัลน์ไหมเนี่ย แขกผู้ชายเหรอ” โต้งเอ่ยเสียเอง อาการนิ่งเงียบของมินทำให้เขาถอนหายใจ “ไอ้มดแดงแฝงพวงมะม่วงเอ๊ย ไม่สิ อย่างแกมันต้องแฝงพวงส้ม เออๆ จะทำอะไรก็ตามใจ”

“ขอบใจ แล้วข้าจะรีบกลับไป ไม่ต้องห่วงนะ”

“เออๆ อย่าลืมก็แล้วกันว่าการเรียนสำคัญกับแกแค่ไหน ไอ้ที่แกหวังมาเป็นสิบปีน่ะมันเหลือแค่เอื้อมนะโว้ย” โต้งเตือน

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ความรู้สึกดีที่เรียกว่ารัก

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 126

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบหก สิบเก้านาฬิกาตรง เฮ่อฮั่นจู่ไปถึงคฤหาสน์สกุลเฉาตรงเวลา เฉาเจาหลี่ ลูกชายคนโตที่เกิดกับภรรยาหลวงขอ...

community.jamsai.com