ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 5 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

Unrequited Love… ระยะแอบรัก

ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 5

หน้าที่แล้ว1 of 4

บทที่ 5

เมื่อมาถึงเวลากินมื้อเย็น ลั่วจื่อก็ออกจากหอพักมุ่งหน้าไปที่โรงอาหารสาม ถึงแม้จะตรงกับเวลากินข้าวพอดี แต่ช่วงสุดสัปดาห์คนกลับไม่เยอะเท่าไหร่นัก ตอนนี้เธอกำลังอารมณ์ไม่ดี ไม่รู้สึกหิวอะไร จึงสั่งกับข้าวแบบส่งๆ อย่างสองอย่างแล้วก็ยกถาดอาหารเดินหาที่นั่งเดี่ยวติดบานหน้าต่างสักที่อย่างอืดอาด

“ลั่วจื่อ!”

เมื่อหันไปตามเสียงเรียกลั่วจื่อก็เห็นเจียงไป่ลี่กับแฟนกำลังนั่งตรงข้ามกันอยู่ที่โต๊ะติดหน้าต่าง

ประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนหน้า ตอนที่เจียงไป่ลี่นั่งตาบวมหมดอาลัยตายอยากอยู่บนเตียงก็ได้รับโทรศัพท์สายหนึ่ง

บรรยายแบบนี้ออกจะเรียบง่ายไปอยู่บ้าง เหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นโดยละเอียดคือเสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้น เจียงไป่ลี่ก็กดตัดสาย เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นอีกครั้ง เจียงไป่ลี่ก็กดตัดสายอีกครั้ง เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นครั้งที่สาม เจียงไป่ลี่เลยปล่อยให้มันดังต่อไปเรื่อยๆ เรื่อยๆ ซะเลย…

จากนั้นก็ยังคงมีสายโทรเข้ามารอบแล้วรอบเล่าอย่างมานะอดทน

เสียงริงโทนโทรศัพท์มือถือของเจียงไป่ลี่ตั้งเป็นเพลงแนวอีดีเอ็ม ของเกาหลีสักเพลง โคตรจะไม่เพราะ ลั่วจื่อที่นั่งอยู่หน้าโต๊ะหนังสือขมวดคิ้วหันไปมอง เห็นเจียงไป่ลี่กำลังชำเลืองมองหน้าจอโทรศัพท์ เหมือนกำลังทำการต่อสู้ภายในใจอย่างดุเดือด

ลั่วจื่อตัดสินใจมอบทางลงให้เธอ

‘ถ้าไม่ปิดเครื่องก็รับสายซะ มันน่ารำคาญ’

เจียงไป่ลี่กัดริมฝีปาก สุดท้ายเธอก็เลือกหยิบโทรศัพท์มือถือไปรับสายตรงทางเดิน จากนั้นก็ไม่ได้กลับมาอีก จนกระทั่งมาปรากฏตัวที่โรงอาหารในตอนนี้

ลั่วจื่อไม่ตกใจในความเร็วของการกลับมาคืนดีกันของคู่นี้ เธอยกถาดอาหารขึ้นน้อยๆ เชิงตอบกลับเป็นมารยาทก่อนละสายตาออก เดินหาที่นั่งต่อไป

แต่เจียงไป่ลี่กลับกวักมือเรียกเธอไม่เลิก ท่าทางเหมือนต้องการให้ลั่วจื่อมานั่งข้างพวกเขาให้ได้ “ขอร้องล่ะ มากินด้วยกันเถอะน่า”

มุมปากของแฟนเจียงไป่หลี่หยักยกขึ้นเล็กน้อย หน้ายิ้มตาไม่ยิ้ม สายตามองออกไปข้างนอกหน้าต่าง ไม่ได้ตอบรับหรือปฏิเสธกับคำพูดของเจียงไป่ลี่ ลั่วจื่อสัมผัสถึงบรรยากาศระหว่างพวกเขาได้อย่างชัดเจน รู้ว่าตัวเองควรเข้าไปช่วยแก้สถานการณ์ เธอจึงพยักหน้า

หน้าที่แล้ว1 of 4

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in Unrequited Love… ระยะแอบรัก

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 8

    By

    บทที่ 8 คาบเรียนของวิชาโทส่วนใหญ่จัดให้อยู่ช่วงกลางวันของวันเสาร์และอาทิตย์ เมื่อตอนเย็นวันศุกร์ลั่วจื่อดูซีรี่ส์อเมริกันถึงดึกดื่นจึงตื่นสา...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 7

    By

    บทที่ 7 ลั่วจื่อเหลือบมองเธออย่างเร็วๆ ไปที แต่ไม่ได้พูดอะไร สายตาค่อยๆ เย็นชาลง เจิ้งเหวินรุ่ยที่อยู่ฝั่งตรงข้ามยังคงแนบใบหน้าครึ่งซีกกับโต...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 ตอนที่เจียงไป่ลี่พุ่งพรวดเข้ามา ลั่วจื่อกำลั่งนั่งเหม่อมองแสงอาทิตย์ที่ส่องเป็นรูปจัตุรัสลงมาบนพื้น จากนั้นก็ถูกเสียงตะโกนของอีกฝ่าย...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 แก้วกาแฟดูคุ้นตาอยู่เล็กน้อย ทันใดนั้นก็นึกได้ว่าสมัยเด็ก ตอนที่แม่กำลังจะตกงานจากงานในโรงงาน แม่เคยพาเธอไปให้ของขวัญคุณป้าฝ่ายบุคคล...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 3

    By

    บทที่ 3 ช่วงบ่ายของวันรุ่งขึ้น ลั่วจื่อหยิบแฟ้มใสที่ใส่ใบสมัครกับใบเกรดตัวสำเนาเอาไว้ เดินออกจากหอพักไปที่ตึกคณะนิติศาสตร์เพื่อลงเรียนวิชาโท...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 2

    By

    บทที่ 2 ตอนที่เจียงไป่ลี่ผลักประตูเปิดเข้ามาอย่างรุนแรงตามปกติ ลั่วจื่อเพิ่งจะเก็บไดอารี่ลงไปแล้วเตรียมจะทำการบ้านวิชาสถิติต่อ ในตอนที่ด้านห...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทนำ-บทที่ 1

    By

    บทนำ ถึงไดอารี่ที่รัก คนเราควบคุมความทรงจำของตัวเองได้ไหม ถ้าทำไม่ได้…งั้นความทรงจำที่ผ่านการตกแต่งและประโลมหลอกตัวเองเหล่านั้นมาจากไหนกัน ถ...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

community.jamsai.com