ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

Unrequited Love… ระยะแอบรัก

ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 3

หน้าที่แล้ว1 of 5

บทที่ 3

ช่วงบ่ายของวันรุ่งขึ้น ลั่วจื่อหยิบแฟ้มใสที่ใส่ใบสมัครกับใบเกรดตัวสำเนาเอาไว้ เดินออกจากหอพักไปที่ตึกคณะนิติศาสตร์เพื่อลงเรียนวิชาโท

เธอเดินไปตามถนนสายเล็กและคอยระวังลูกพลับบนหัวอยู่เสมอ จนกระทั่งเดินมาถึงบริเวณพื้นที่โล่งกว้างที่มีแสงแดดเจิดจ้า บนถนนมีรถจักรยานขี่กันขวักไขว่ไปมา ทันใดนั้นเธอก็ได้ยินเด็กสาวที่อยู่ใกล้ๆ กรีดร้องขึ้นกะทันหัน เมื่อมองตามสายตาของทุกคนไปก็เห็นชายหนุ่มคนหนึ่งกำลังขี่จักรยานช้าๆ โดยไม่จับแฮนด์รถ มือหนึ่งถือถ้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยี่ห้อคังซือฟู่* อีกมือถือส้อม กินไปขี่ไปด้วยท่าทีสบายๆ อยู่ข้างหน้าไม่ห่างจากลั่วจื่อ ท่าทีเชื่องช้าแบบนั้นทำให้ลั่วจื่อมั่นใจว่าเขาจงใจทำ ไม่ใช่ว่ากินข้าวไม่ทัน

ทุกครั้งที่ผ่านใครสักคน เขาก็จะยิ้มตาหยีถามว่า “กินข้าวหรือยัง ลองสักคำไหม บะหมี่คังซือฟู่ รสชาตินี้นี่แหละ!” ห่างออกไปไม่ไกลมีกลุ่มผู้ชายยกโทรศัพท์มือถือขึ้นถ่ายรูปถ่ายคลิปกันอย่างลับๆ ล่อๆ ลั่วจื่อจึงมั่นใจมากขึ้นว่าเขาออกมาทำตัวตลกแบบนี้เพราะว่าแพ้พนันกับเพื่อน

ลั่วจื่อคิดแล้วหลุดขำออกมา เมื่อชายหนุ่มหันกลับมาเห็นดวงตายิ้มๆ มือข้างที่ถือถ้วยก็เอียงเฉ ทำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหกใส่ตัวเองทันที

บรรดาพรรคพวกพากันปรบมือโห่ร้อง ลั่วจื่อฉีกยิ้มเจื่อนๆ ก่อนรีบหนีออกไปจากตรงนั้น

 

เธอเดินเร็วเกินไป พอเงยหน้าขึ้นอีกทีก็พบว่าตัวเองเดินออกจากเส้นทางไปตึกคณะนิติศาสตร์มาถึงหน้าซูเปอร์มาร์เก็ตเล็กๆ ตรงตึกสำนักงานฝั่งประตูตะวันออกแทนแล้ว เธอรู้สึกคอแห้งขึ้นมากะทันหัน จึงเดินเข้าไปซื้อน้ำในซูเปอร์มาร์เก็ตซะเลย

แล้วเธอก็ได้พบกับเซิ่งไหวหนานที่นั่น

วินาทีนั้นลั่วจื่อหวาดกลัวถึงขั้นเงยหน้ามองหาต้นพลับในจินตนาการ

จู่ๆ ก็ได้มาเจอหน้าคนที่ปกติไม่ค่อยได้เจอกันสองวันติดๆ เธอรู้ว่าพระเจ้าจะต้องเริ่มขยับนิ้วก้อยหาเรื่องแล้วแน่ๆ แต่เรื่องที่จะเกิดยังไงก็ต้องเกิด

หลังเรียนมหาวิทยาลัยมาหนึ่งปีเต็ม นี่เป็นครั้งที่สามที่ลั่วจื่อได้พบเขา พวกเขาคว้าชาอู่โฮ่วหงฉาขวดเดียวกัน ความจริงคือลั่วจื่อจงใจเอื้อมไปจับชาขวดนั้น เธอไม่รู้ว่าไปเอาความกล้ามาจากไหน แต่ยังไม่ทันคิดอะไรก็ยื่นมือออกไปแล้ว อย่างไรก็ตามเซิ่งไหวหนานแค่เอ่ยขอโทษแล้วปล่อยมือ จากนั้นก็ย้ายไปหยิบอีกขวด ตอนที่เธอยิ้มน้อยๆ เอ่ยว่า ‘ไม่เป็นไร’ อย่างตื่นเต้น เขาก็หันกลับเดินไปตรงที่จ่ายเงินแล้ว กระทั่งคำว่าขอโทษของเขาเธอยังได้ยินไม่ชัด แค่วิเคราะห์ตามตรรกะว่าประโยคนั้นน่าจะเป็นคำว่า ‘ขอโทษ’ เท่านั้น

ที่แท้เขาไม่รู้จักเธอ ไม่รู้จักจริงๆ

หน้าที่แล้ว1 of 5

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in Unrequited Love… ระยะแอบรัก

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 8

    By

    บทที่ 8 คาบเรียนของวิชาโทส่วนใหญ่จัดให้อยู่ช่วงกลางวันของวันเสาร์และอาทิตย์ เมื่อตอนเย็นวันศุกร์ลั่วจื่อดูซีรี่ส์อเมริกันถึงดึกดื่นจึงตื่นสา...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 7

    By

    บทที่ 7 ลั่วจื่อเหลือบมองเธออย่างเร็วๆ ไปที แต่ไม่ได้พูดอะไร สายตาค่อยๆ เย็นชาลง เจิ้งเหวินรุ่ยที่อยู่ฝั่งตรงข้ามยังคงแนบใบหน้าครึ่งซีกกับโต...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 ตอนที่เจียงไป่ลี่พุ่งพรวดเข้ามา ลั่วจื่อกำลั่งนั่งเหม่อมองแสงอาทิตย์ที่ส่องเป็นรูปจัตุรัสลงมาบนพื้น จากนั้นก็ถูกเสียงตะโกนของอีกฝ่าย...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 5

    By

    บทที่ 5 เมื่อมาถึงเวลากินมื้อเย็น ลั่วจื่อก็ออกจากหอพักมุ่งหน้าไปที่โรงอาหารสาม ถึงแม้จะตรงกับเวลากินข้าวพอดี แต่ช่วงสุดสัปดาห์คนกลับไม่เยอะ...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 แก้วกาแฟดูคุ้นตาอยู่เล็กน้อย ทันใดนั้นก็นึกได้ว่าสมัยเด็ก ตอนที่แม่กำลังจะตกงานจากงานในโรงงาน แม่เคยพาเธอไปให้ของขวัญคุณป้าฝ่ายบุคคล...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทที่ 2

    By

    บทที่ 2 ตอนที่เจียงไป่ลี่ผลักประตูเปิดเข้ามาอย่างรุนแรงตามปกติ ลั่วจื่อเพิ่งจะเก็บไดอารี่ลงไปแล้วเตรียมจะทำการบ้านวิชาสถิติต่อ ในตอนที่ด้านห...

  • Unrequited Love… ระยะแอบรัก

    ทดลองอ่าน Unrequited Love… ระยะแอบรัก บทนำ-บทที่ 1

    By

    บทนำ ถึงไดอารี่ที่รัก คนเราควบคุมความทรงจำของตัวเองได้ไหม ถ้าทำไม่ได้…งั้นความทรงจำที่ผ่านการตกแต่งและประโลมหลอกตัวเองเหล่านั้นมาจากไหนกัน ถ...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 1

บทที่ 1 ปีที่ยี่สิบสี่รัชศกเฉียนเต๋อแห่งราชวงศ์ต้าผิงได้ถูกกำหนดให้เป็นปีที่ต่างไปจากปกติธรรมดา ชุนจื้อ เพิ่งผ่านไป ข่าว...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน บทเพลงปณิธาน ตำนานวิหคโผบิน บทนำ-บทที่ 2

บทนำ   เทวทูตแห่งเขาปี้ลั่ว   วันนี้เป็นวันจิงเจ๋อ ขณะทูตจากเขาปี้ลั่วมาถึงสกุลมู่ มู่เฉินเพิ่งจะดึงถังน้ำขึ้นมาจาก...

community.jamsai.com