ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทนำ-บทที่ 1 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทนำ-บทที่ 1

บทที่ 1 เมื่อโลกนี้คือนิยายเรื่องหนึ่ง

 

เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อหนึ่งเดือนก่อน…

เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวที่พาพวกเธอเดินทางกลับจากการไปฉลองครบรอบเจ็ดปีบนเกาะส่วนตัวของตระกูลมหัสวัตเกิดเหตุขัดข้อง เนื่องจากล้อหน้าไม่กางขณะเตรียมลงจอดจนต้องร่อนลงจอดฉุกเฉิน แม้สุดท้ายแล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นเสียชีวิต ทว่าช่วงเวลาแห่งความเป็นความตายกลับทำให้สองหนุ่มสาวซึ่งเป็น ‘ตัวละครหลัก’ ได้ค้นพบความจริงบางอย่าง

ความจริงที่ว่าตัวตนของพวกเธอ โลกใบนี้ และทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยสัมผัสมาตลอด…ทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยเชื่อมั่นว่าเป็น ‘ความจริง’ เป็นเพียงแค่เรื่องราวซึ่งถูกลิขิตด้วยปลายนิ้วของใครบางคน

ในโลกเบื้องนอกคนคนนั้นไม่ใช่พระเจ้า หล่อนเป็นเพียงแค่มนุษย์ธรรมดาๆ ที่เรียกตัวเองว่า ‘นักเขียน’ ทว่าสำหรับโลกใบนี้…นิสรีนคิดว่าผู้หญิงคนนั้นไม่ต่างอะไรกับพระเจ้าผู้มีอำนาจดลบันดาลทุกสิ่ง

แม้ว่าหลายสิ่งหลายอย่างจะดู ‘ไร้ความสมจริง’ จนน่าพิศวงก็เถอะ

ในช่วงคาบเกี่ยวระหว่างความเป็นความตาย อัตรคุปต์และนิสรีนค้นพบว่าพวกเขาเป็นเพียงตัวละครหลักในนิยายเรื่อง ‘เกมกุหลาบ’ นิยายรักพล็อตสุดคลิเช่ที่เขียนเมื่อไรก็มักจะได้รับความนิยมอยู่เสมอ

ถ้าจะให้อธิบายเรื่องราวของ ‘เกมกุหลาบ’ สั้นๆ ก็เป็นเรื่องราวความรักของสองหญิงหนึ่งชาย เพราะคำขอร้องของผู้มีพระคุณ อัตรคุปต์ซึ่งเป็นพระเอกของเรื่องจึงต้องเลิกรากับคู่หมั้นที่คบหากันมายาวนานอย่างนิสรีนแล้วไปแต่งงานกับ ‘โรสลิน’ สาวน้อยที่อ่อนกว่ากันถึงสิบปีเต็มเพื่อดูแลปกป้องจนกว่าอีกฝ่ายจะบรรลุนิติภาวะ

ในความเป็นจริงแล้วผู้นำตระกูลมหัสวัตย่อมมีหนทางปฏิเสธคำขอนั้น ทว่าเพราะก่อนหน้าที่จะได้รับคำขอร้องจาก ‘ราเชน’ ผู้เป็นพ่อของโรสลินและลุงแท้ๆ ของนิสรีนที่เพิ่งจะตามหาลูกสาวนอกสมรสจนเจอ พระนางของเกมกุหลาบถูกลิขิตให้ได้พบและผ่านค่ำคืนอันเร่าร้อนมาด้วยกันตามแบบฉบับของนิยายรักยอดนิยม…หนึ่งราตรีที่ได้พรากความบริสุทธิ์มาจากสาวน้อยผู้อ่อนหวานบอบบาง ทำให้พระเอกหนุ่มผู้เย่อหยิ่งเย็นชากลายเป็นบุคคล ‘คลั่งรัก’ พลิกแผ่นฟ้าคว่ำแผ่นดินเพื่อตามหาเด็กสาวคนนั้นอย่างบ้าคลั่ง เมินเฉยต่อคู่หมั้นอย่างไม่ไยดี ดังนั้นเมื่อได้รับ ‘โอกาส’ จากราเชน…อัตรคุปต์ย่อมไม่โง่ปฏิเสธ แถมยังฉลาดมากพอจะอ้างว่าทำเพื่อตอบแทนบุญคุณ และหลอกให้คนรักซึ่งกำลังจะกลายเป็นอดีตวางใจว่าเขาจะไม่หลงรักภรรยาจำเป็นเด็ดขาด

เพราะความรักเป็นเรื่องของคนสองคน เมื่อมีคนที่สามก้าวเข้ามา แถมยังได้อยู่ในตำแหน่งภรรยาตามกฎหมายของคนรักที่เธอหมายปองมาตลอด แน่นอนว่านิสรีนไม่มีทางยอมรับได้ สาวสวยที่มีนิสัยเสียอยู่เป็นทุนค่อยๆ ทวีความร้ายกาจมากขึ้น คอยตามรังควานและรังแกนางเอกผู้แสนดี ดวงตาที่มืดบอดเพราะพิษรักและเพลิงริษยาทำให้นิสรีนไม่รู้เลยว่ายิ่งเธอร้ายใส่นางเอกมากเท่าไร โรสลินยิ่งได้รับความรักและคะแนนความเห็นใจจากอัตรคุปต์มากเท่านั้น ท้ายที่สุดพระเอกอย่างเขาก็ออกตัวปกป้องภรรยาเด็กอย่างไม่คิดถึงเยื่อใยและคำสัญญาที่มีต่ออดีตคนรัก

ตอนจบของเกมกุหลาบก็ไม่ต่างจากนิยายเรื่องอื่นๆ พระนางที่ฝ่าฟันอุปสรรคมากมายได้ครองรักกันสมใจหวัง มีทายาทตัวน้อยเป็นโซ่ทองคล้องใจ ส่วนนางร้ายอย่างนิสรีน…ก็แพ้ภัยตัวเอง ประสบชะตาชีวิตสุดแสนบัดซบก่อนจะยิงตัวตาย เป็นการเปิดทางให้พระนางของเรื่องได้รักกันอย่างถูกต้อง

แน่นอนว่าตอนแรกที่เนื้อหาในเรื่องย่อและทรีตเมนต์* ของเกมกุหลาบหลั่งไหลเข้ามาในหัว นิสรีนไม่ได้เชื่อในทันที

ก็ใครจะไปทำใจเชื่อได้ลงล่ะว่าโลกที่ตัวเองอาศัยอยู่ ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัว รวมถึงตัวเอง…ล้วนเป็นสิ่งสมมติที่ไม่มีอยู่จริง

ปฏิกิริยาแรกหลังความสับสนผ่านพ้นไปคือการปฏิเสธ

นิสรีนปฏิเสธที่จะเชื่อ เธอคิดว่ามันคือเอฟเฟ็กต์ที่หลงเหลือจากอุบัติเหตุ สมองของเธออาจจะมีอะไรบางอย่างผิดปกติจนทำให้จินตนาการถึงข้อมูลพวกนั้นขึ้นมา

เป็นไปได้อย่างไรที่โลกใบนี้จะเป็นเพียงแค่นิยายเรื่องหนึ่งเท่านั้น

ทว่ายิ่งผ่านวันเวลาและได้ทบทวนเรื่องราวทั้งหมดมากเท่าไร หญิงสาวก็เริ่มทำใจยอมรับและมั่นใจว่านั่นคือความจริง โดยเฉพาะเมื่ออัตรคุปต์เองก็แสดงท่าทีให้รู้ว่าในช่วงคาบเกี่ยวระหว่างความเป็นความตาย เขาก็ได้ข้อมูลชุดนั้นมาเหมือนกัน

นั่งคิดนอนคิดอยู่ครึ่งเดือน ท้ายที่สุดแล้วนิสรีนก็ตัดสินใจจะลองหนีออกจากเส้นทางที่นักเขียนลิขิตไว้ เธอจะไม่ยอมกลายเป็นนางร้ายที่มีจุดจบอันเลวร้ายรออยู่ปลายทาง และหนทางเดียวที่อาจทำให้เธอหลุดพ้นจากโชคชะตานั้นได้…

ก็คือการปล่อยมือจากความรักที่ยึดมั่นมานับสิบปี

จากการไปหานิยายแนวเกิดใหม่หรือแนวย้อนเวลาทั้งหลายซึ่งกำลังเป็นที่นิยมมาศึกษา นิสรีนค้นพบว่าหนทางในการแก้ไขและหลีกหนีจากโชคชะตาที่ถูกลิขิตไว้แล้วคือการเลือกทำในสิ่งที่แตกต่างออกไปจากเส้นเรื่องเดิม ในเมื่อความรักและการยึดติดที่เธอมีต่ออัตรคุปต์คือตัวแปรหลักที่ทำให้เธอในเกมกุหลาบกลายเป็นนางร้ายผู้กระทำผิดซ้ำๆ จนนำพาตัวเองไปสู่จุดจบนั้น ถ้าหากเธอในเวลานี้กันตัวเองออกมาจากเขาและหลีกเลี่ยงการเข้าไปพัวพันกับพระนางของเกมกุหลาบให้ได้มากที่สุด…

บางทีเธออาจจะรอด

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 8-บทที่ 9

    By

    บทที่ 8 อ้อน  ท้ายที่สุดแล้ววันนั้นพวกเธอก็ไม่รู้ว่าคุณราเชนตั้งใจนัดอัตรคุปต์มาคุยเรื่องอะไร เพราะหลังจากเขามาถึงคฤหาสน์อัศมาลย์ได้ราวครึ่ง...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 6-บทที่ 7

    By

    บทที่ 6 ขึ้นอย่างหงส์ ลงอย่าง... การกินข้าวเที่ยงร่วมกับเพื่อนฝาแฝดไม่ใช่เรื่องน่าอภิรมย์ชวนจดจำสำหรับอัตรคุปต์สักเท่าไร หลังจากต่างคนต่างสั...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 4-บทที่ 5

    By

    บทที่ 4 สับสน  ทั้งคำว่ารัก ทั้งคำขอโทษที่ไม่เคยหลุดจากกลีบปากหนาสีแดงสด ทั้งพฤติกรรมต่างๆ ที่ผิดแผกจากหน้ามือเป็นหลังมือของอัตรคุปต์สร้างคว...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน OOC I พลิกรักสลับบท บทที่ 2-บทที่ 3

    By

    บทที่ 2 คำว่ารักที่เคยรอ  ‘พี่ไม่เลิก’ ‘นีซจะไม่มีวันยิงตัวตาย’ ‘ถ้ามีวันหนึ่งที่นีซต้องหยิบปืนขึ้นมาเพื่อจบชีวิตใครสักคน ขอให้คนคนนั้นเป็นพ...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน ฌาลิสสา บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 แม้ข่าวลือเรื่องชาติกำเนิดของเจ้าหญิงลลิสสาจะดังกระฉ่อนมาตั้งแต่ยังเล็ก แต่ด้วยบุคลิกลักษณะที่น่ารัก บอบบางเหมือนตุ๊กตา ทำให้ประชาชน...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน เจ้าชายฉบับมือสอง บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 ลับๆ ล่อๆ บ้านหลังใหญ่มหึมาที่จะเรียกว่าคฤหาสน์ก็ไม่ผิดนัก แลดูตระหง่านง้ำอยู่ใต้แสงจันทร์สีเงินซีดจางขณะทอดเงามืดบางส่วนลงบนแปลงดอก...

  • LOVE

    ทดลองอ่าน ฌาลิสสา บทที่ 5

    By

    บทที่ 5 เสียงส้นรองเท้ากระทบพื้นหินขัดดังตึกตักจากการเดินกลับไปกลับมาด้วยสีหน้าร้อนใจ ตรงข้ามกับผู้เป็นเจ้านายที่นั่งอยู่หลังโต๊ะทำงานด้วยท่...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com