ทดลองอ่าน นางสาวอันดับสอง บทที่ 1 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน นางสาวอันดับสอง บทที่ 1

หน้าที่แล้ว1 of 5

บทที่ 1

นางฟ้ากับดาราตัวประกอบ

กฤษราเกลียดเลขสองที่สุด เกลียดมากกว่าเลขทุกตัว ทุกครั้งที่เห็นเลขนี้มันทำให้เธออารมณ์ขึ้นทุกที เพราะว่ามันหมายถึงความพ่ายแพ้ บางคนอาจจะชื่นชมเธอว่าเป็นอันดับสองก็ดีแล้ว ยังไงก็ดีกว่าที่สามสี่ห้า แบบนั้นก็อาจจะใช่ แต่ใครจะรู้ว่าเธอกับอันดับที่สองนี้มีความหลังอันเจ็บปวดร่วมกันมาทั้งชีวิต

เริ่มตั้งแต่รุ่นพ่อแม่ก็แล้วกัน

กฤษราเป็นลูกสาวคนเดียวของบ้าน มีพี่ชายหนึ่งคนคือกฤษณ โดยพ่อกับแม่ตั้งชื่อเล่นของเธอกับพี่ชายไว้อย่างไฮโซว่า ‘คริสซี่’ กับ ‘คริส’ ทั้งที่ไม่ได้มีบรรพบุรุษฝ่ายไหนเป็นชาวตะวันตกมาก่อน ส่วนบิดากับมารดาของเธอคือเจษฎาและไพริน เจษฎาเป็นเจ้าของบ่อพลอยที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกของประเทศ ส่วนไพรินเป็นนักออกแบบอัญมณีมืออาชีพ มีเพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเรียนมัธยมต้นคนหนึ่งชื่อ ‘เพียงฟ้า’ ซึ่งเป็นนักออกแบบอัญมณีมือหนึ่ง ต่อมาได้เจอกับทายาทเจ้าของธุรกิจอัญมณีชื่อดังคือ ‘ปรัชญ์’ หลังจากทั้งสองคนแต่งงานกันแล้วก็มีลูกสาวคนเดียวชื่อว่า ‘ปลายฟ้า’

ก่อนที่มารดาของเธอจะตัดสินใจแต่งงานกับบิดาก็เคยทำงานที่เดียวกันกับเพียงฟ้ามาก่อนในตำแหน่งนักออกแบบอัญมณีเหมือนกัน แต่มารดาของเธอเป็นรองอีกฝ่ายมาตลอด กระทั่งเรื่องความรักก็ยังไม่สามารถเอาชนะได้ ไพรินหลงรักปรัชญ์ แต่เพราะเพื่อนสนิทกับผู้ชายที่แอบชอบรักกันจึงต้องตัดใจ แล้วไปแต่งงานกับเจษฎาเจ้าของบ่อพลอยหน้าตาซื่อบื้อคนหนึ่ง กระทั่งมีโซ่ทองคล้องใจคือกฤษณและกฤษรา

ว่ากันตามตรงแล้วไพรินนั้นมีคุณสมบัติและรูปสมบัติเพียบพร้อมไม่ได้ด้อยกว่าใครเลย เพียงแต่หากนำมาเปรียบเทียบกับดอกไม้งามที่น่าทะนุถนอมอย่างเพียงฟ้าแล้วผู้หญิงคนอื่นก็กลายเป็นดอกหญ้าข้างทางไปโดยปริยาย แต่ถึงอย่างนั้นทั้งสองคนก็ยังคบหากันเป็นเพื่อนสนิทเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนแปลง เพราะอย่างไรแล้วการตัดสินใจแต่งงานกับเจษฎาก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดพลาดของไพริน ในเมื่อต่างคนก็ต่างมีความสุขกับชีวิตของตัวเอง จึงไม่มีใครโทษใครหรือแค้นใคร

จะมีก็แค่คนเดียวเท่านั้น

เธอเอง ‘นางสาวกฤษรา พลอยในบ่อ’ ที่อิจฉา ‘นางสาวปลายฟ้า วงศ์มณีสกุล’ ตั้งแต่เกิด!

“คริสซี่เจ็บปากเหรอจ๊ะ” เสียงใสๆ ของปลายฟ้าดังขึ้นทำให้กฤษราหลุดออกจากห้วงความคิดชั่วร้ายของตนเอง หญิงสาวแค่นยิ้มส่งให้ปลายฟ้าแล้วส่ายหน้าไปมา

“รู้สึกปวดท้องนิดหน่อยน่ะ แล้ววันนี้ปลายไม่ไปไหนเหรอ” กฤษราถามเพื่อนกลับ ความเป็นไปของปลายฟ้ามักจะอยู่ในสายตาของเธอเสมอ ทั้งสองคนเรียนโรงเรียนเดียวกันมาตั้งแต่อนุบาล ตอนเด็กๆ เพียงฟ้ามักจะต้องบินไปต่างประเทศจึงนำปลายฟ้ามาฝากไว้กับไพริน เด็กทั้งสามคนจึงโตมาด้วยกัน กระทั่งกฤษณเข้ามหาวิทยาลัยก็ถูกส่งให้มาเรียนที่กรุงเทพฯ โดยมี ‘ย่าพร้อม’ มารดาของเจษฎารับอาสาขึ้นมาดูแลให้ จากนั้นไม่นานกฤษรากับปลายฟ้าก็ตามขึ้นมาเรียนที่กรุงเทพฯ ด้วย กลายเป็นว่าทั้งสองคนจึงต้องอยู่โรงเรียนเดียวกันตลอด ดีหน่อยตรงที่ปลายฟ้ากลับไปอยู่บ้านของตัวเองแล้วทำให้กฤษรามีพื้นที่หายใจจากการที่ถูกเปรียบเทียบบ้าง

แต่ก็มีไม่เยอะหรอกนะ

“วันนี้ว่าง แต่พรุ่งนี้ต้องไปทานข้าวกับคุณพ่อคุณแม่ ปลายลุ้นอยู่ว่าจะได้รางวัลอะไรที่ทำคะแนนสอบเข้าได้เป็นอันดับหนึ่ง” รอยยิ้มของปลายฟ้าทำให้กฤษราแอบเบ้ปากในใจ ก็สอบได้ที่หนึ่งมาตลอดชีวิตยังจะลุ้นของรางวัลอะไรอีก สิ่งที่มนุษย์ทุกคนฝันอยากจะมีปลายฟ้าก็มีหมดแล้ว เป็นเธอต่างหากที่ลุ้นว่าชาติไหนจะทำคะแนนแซงปลายฟ้าได้ ยิ่งตอนนี้เรียนคนละสาขายิ่งเปรียบเทียบกันยาก ในเมื่อเรื่องเรียนเอาชนะไม่ได้ก็น่าจะมีเรื่องอื่นให้เอาชนะอีก ใช้เวลานี้ค่อยๆ คิดไปดีกว่า

“ปลายอยากได้อะไรล่ะ”

“ปลายไม่อยากได้อะไรหรอก แค่อยากให้คุณพ่อคุณแม่อยู่บ้านบ้าง” ทั้งสายตาและวิธีการพูดของปลายฟ้าช่างน่ารักน่าชมไปหมด ผู้หญิงตัวเล็กๆ ผิวขาวบริสุทธิ์ นิสัยดี สวยทั้งหน้าตางามทั้งกิริยามารยาทอย่างกับหลุดออกมาจากในวรรณคดี เทียบกับกฤษราแล้วเธอเหมือนกับนางร้ายตัวประกอบไปในทันที

เหอะ! ไม่อยากได้อะไร ทำตัวเป็นนางเอกในละครเลยนะ

หน้าที่แล้ว1 of 5

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 1

บทที่ 1 ปีที่ยี่สิบสี่รัชศกเฉียนเต๋อแห่งราชวงศ์ต้าผิงได้ถูกกำหนดให้เป็นปีที่ต่างไปจากปกติธรรมดา ชุนจื้อ เพิ่งผ่านไป ข่าว...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน บทเพลงปณิธาน ตำนานวิหคโผบิน บทนำ-บทที่ 2

บทนำ   เทวทูตแห่งเขาปี้ลั่ว   วันนี้เป็นวันจิงเจ๋อ ขณะทูตจากเขาปี้ลั่วมาถึงสกุลมู่ มู่เฉินเพิ่งจะดึงถังน้ำขึ้นมาจาก...

community.jamsai.com