ทดลองอ่าน นวลหยกงาม เล่ม 10 บทที่ 17 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน นวลหยกงาม เล่ม 10 บทที่ 17

หน้าที่แล้ว1 of 4

          บทที่ 17

สุดท้ายภาพหญิงงามใต้แสงจันทร์เหนือลำน้ำของหลี่ไท่ขายออกไปในราคาหนึ่งหมื่นหนึ่งพันห้าร้อยตำลึง ส่วนว่าผู้ซื้อภาพนี้ที่นั่งอยู่หลังม่านคลุม พอได้รับภาพแล้วก็จากไปอย่างรีบเร่ง กลับไม่มีคนรู้ว่าเป็นใคร

ราตรีนี้หอขุยซิงขายภาพวาดสองภาพได้ในราคาแพงลิบลิ่วนับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีมานี้ สร้างความอิจฉาริษยาให้ผู้อื่นอย่างเลี่ยงได้ยาก พอแขกกล่าววาจาถากถางสองสามคำอย่างห้ามไม่อยู่ และมีเสียงขานรับไม่ขาดสายทางเบื้องล่าง ผู้ดูแลก็ทำหน้าที่ได้ดี ไม่เก็บค่าสุราในคืนนี้ของแขกทุกคนด้านล่าง เสียงต่างๆ ถึงได้เงียบหายไป

ในห้องส่วนตัวชั้นสามเปิดหน้าต่างเล็กบานหนึ่งออก ฉู่ปู้หลิวเอาพัดกลมบังหน้าไว้ครึ่งหนึ่ง จับตาดูโต๊ะใต้เฉลียงสองสามมุมเป็นพิเศษ มีสาวใช้ผลักประตูก้าวเข้ามากระซิบรายงานใกล้ๆ นางหมุนพัดกลับไปกลับมาแล้วโบกมือบอกให้พาคนเข้ามา

ชั่วอึดใจต่อมา นางได้ยินเสียงเปิดประตูก็เอี้ยวตัวชายตามองอีกครา เห็นสตรีคลุมหน้าร่างสูงระหงนางหนึ่งเดินออกจากหลังฉากกั้น เป็นคนที่ชิงประมูลกับหญิงม่ายโฉมงามก่อนหน้านี้เองหรือนี่

“มาหาข้าทำไม คงมิใช่ว่ามีการค้ากำไรงามอีกนะ”

สตรีคลุมหน้าหัวร่อแผ่วๆ ก่อนถือวิสาสะนั่งลงข้างโต๊ะ รินน้ำชาลงถ้วยแล้วหมุนคลึงเล่นในมือ “การจับเสือมือเปล่ามิใช่ทำกันได้ทุกเวลา เถ้าแก่เนี้ยฉู่อย่าละโมบเกินไป ของที่ซื้อมาสองร้อยตำลึงได้กำไรสองหมื่น ท่านยังจะเอาอย่างไรอีก”

“เป็นท่านจะเอาอย่างไรมากกว่ากระมัง” ฉู่ปู้หลิวโบกพัดเดินไปข้างหลังอีกฝ่าย “ก็เงินมาของไปด้วยความเต็มใจทั้งสองฝ่าย เมื่อครู่ท่านอยู่ข้างล่าง ‘ก่อกวน’ แบบนั้น หรือยังคิดจะมาขอส่วนแบ่งเพิ่มทีหลังอีก”

“คิกๆ นี่เข้าใจผิดกันไปใหญ่แล้ว ข้าน่ะคิดแต่จะให้เถ้าแก่เนี้ยฉู่ได้กำไรมากขึ้น จะได้ผูกมิตรกับท่าน”

“ฮ่าๆ” เสียงหัวร่อร่วนดังระลอกหนึ่ง คล้ายฉู่ปู้หลิวได้ยินอะไรชวนหัวยิ่ง นางวางมือข้างหนึ่งบนไหล่อีกฝ่าย พูดกระซิบข้างหู “แม่นางยกยอปู้หลิวเกินไปแล้ว ข้าเป็นคนค้าขาย ในสายตาเห็นแต่คำว่าผลประโยชน์ แทนที่จะเป็นสหายกับข้า ท่านทำการค้ากับข้าจะดีกว่า มีเรื่องใดก็ว่ามาตรงๆ ได้เลย แต่ถ้าเป็นการค้าขาดทุน เช่นนั้นก็ไม่ต้องเอ่ยแล้ว”

หน้าที่แล้ว1 of 4

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com