ทดลองอ่าน นวลหยกงาม เล่ม 10 บทที่ 15 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน นวลหยกงาม เล่ม 10 บทที่ 15

หน้าที่แล้ว1 of 6

          บทที่ 15

หลูซื่อกลับถึงตำบลหลงเฉวียนแล้วพักผ่อนคืนหนึ่ง วันถัดมาก็เริ่มเร่งมือตระเตรียมสินเจ้าสาวให้อี๋อวี้ เครื่องประดับที่จับจองจากร้านอัญมณีแบ่งส่งของมาสามรอบ เพราะสั่งซื้อจำนวนมาก หลงจู๊ของร้านจึงกำนัลกล่องใส่เครื่องประดับชุดหนึ่งให้ด้วย

นางยังไปที่ว่าการเมืองหลวงขึ้นทะเบียนหนังสือโฉนดเรือนสองหลังที่ตกลงซื้อไว้ เมื่อรวมกับที่นาเขตด่านในหลายผืนก็ได้ครบถ้วนเพียงพอแล้ว ส่วนเรื่องเสื้อผ้าอาภรณ์จิปาถะได้ช่างตัดเย็บจากทางวังอ๋องรับหน้าที่ไปจัดการทั้งหมด จะมีก็แต่เสื้อคลุมเจ้าสาวของอี๋อวี้ที่ปักลายไปได้เกินครึ่ง แต่ดูท่าทางอีกฝ่ายคงทำเองจนเสร็จไม่ไหว คนเป็นมารดาอย่างหลูซื่อก็เลยจับเข็มกับด้ายปักต่อให้ แม้นชีวิตจะยุ่งวุ่นวายต้องนอนดึกตื่นเช้า แต่พอนึกถึงว่านี่เป็นงานสำคัญครั้งเดียวในชีวิตของบุตรสาว หลูซื่อก็ทำอย่างเพลิดเพลินเจริญใจยิ่ง

รายชื่อของสมทบสินเจ้าสาวจากเรือนต่างๆ ก็ทยอยส่งมาถึง สองครอบครัวสกุลหลูในเมืองหลวงล้วนมอบผ้าไหมสีแดงร้อยพับ เครื่องใช้เงินทองหยกสองชุด ที่นาหลายผืน เรือนนายท่านใหญ่ยังมอบรถม้าต่อใหม่อีกคันหนึ่ง กระนั้นรายชื่อของขวัญนี้ถือว่าน้อยไปจริงๆ ตอนหลูซื่อได้รับก็ไม่พูดอะไรมาก ด้วยเป็นนางผิดคำพูดที่เคยบอกว่าจะให้พี่ชายพี่สะใภ้ยืมเงินก่อนเอง

ข้างฝ่ายหลิวเซียงเซียง นอกจากมอบเครื่องประดับกับแพรพรรณสองชุดตามธรรมเนียมแล้ว นางเห็นหลูซื่อยุ่งจนหัวไม่วางหางไม่เว้น เลยย้ายมาพำนักในสวนผูเจินชั่วคราว นางเป็นมือฉมังด้านคำนวณบัญชี ช่วยเบาแรงหลูซื่อได้ไม่น้อย สองวันก่อนหวงเฮ่อสามีของนางได้รับเลือกเข้าสู่สำนักอักษรแล้ว แม่สามีรู้ดีว่านี่เป็นเพราะได้พึ่งบารมีของอี๋อวี้ จึงไม่ท้วงติงการกระทำของลูกสะใภ้ ซ้ำยังมาช่วยอีกแรงเป็นครั้งคราว

ด้านขบวนรถม้าส่งสินเจ้าสาวจากหยางโจว ส่งคนควบม้าเร็วมาแจ้งข่าวที่ตำบลหลงเฉวียนล่วงหน้าว่ามาถึงแม่น้ำเหยียนเหอแล้ว อีกไม่นานก็จะถึงที่หมาย

นอกจากนี้เมื่อมีโจวฮูหยินคอยชี้แนะอยู่ด้านข้าง หลูซื่อถึงจัดเตรียมสินเจ้าสาวของอี๋อวี้ได้พร้อมสรรพและเป็นระเบียบเรียบร้อย พักก่อนอี๋อวี้ยังเอาตั๋วเงินหนึ่งหมื่นตำลึงซึ่งได้จากหอขุยซิงให้มารดาไว้ หลังจากข้าวของเครื่องใช้ในพิธีมงคลเตรียมครบครันทุกสิ่งแล้วตรวจนับรอบหนึ่ง ยังเหลือเงินก้อนส่องประกายวิบวับหนึ่งหีบเต็มในห้องเก็บของ ก็เหลือแค่รอคอยคนที่มาจากหยางโจวแล้ว

 

อีกด้านหนึ่ง พออี๋อวี้พักรักษาตัวอยู่ในวังเว่ยอ๋อง ผิงถงผิงฮุ่ยถูกรับตัวไปปรนนิบัติดูแลและพักอยู่ในหอซูหลิวตามเก่า ช่วงสองวันที่ผู้เป็นนายไม่อยู่ สองสาวใช้ผ่ายผอมลงไม่น้อยอย่างเห็นได้ชัด วันนั้นอี๋อวี้จับไข้ทำให้พวกนางตกใจเสียขวัญ พอกลับมาเห็นหน้านางก็หลั่งน้ำตารินอย่างกลั้นไม่อยู่ทันที

อี๋อวี้เห็นพวกนางห่วงใยตนโดยไม่เสแสร้งเช่นนี้ก็รู้สึกอุ่นผ่าวๆ ในอก พูดปลอบใจยกหนึ่งแล้วบอกตำรับยาขนานหนึ่งให้ผิงถงไปจัดสมุนไพรที่ชั้นบน

ผิงถงเพิ่งคล้อยหลังไป หมอหลวงหลี่ก็ถูกพาเข้ามา เขาตรวจอาการของอี๋อวี้อย่างละเอียด และเขียนใบสั่งยาให้ นางรับมาดูแล้วเปรียบเทียบกับของตนเอง ก่อนจะคลายยิ้มให้ผิงฮุ่ยไปจัดสมุนไพรเช่นกัน

หน้าที่แล้ว1 of 6

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 126

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบหก สิบเก้านาฬิกาตรง เฮ่อฮั่นจู่ไปถึงคฤหาสน์สกุลเฉาตรงเวลา เฉาเจาหลี่ ลูกชายคนโตที่เกิดกับภรรยาหลวงขอ...

community.jamsai.com