ทดลองอ่าน นวลหยกงาม บทที่ 9 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน นวลหยกงาม บทที่ 9

หน้าที่แล้ว1 of 11

ทดลองอ่าน – บทที่ 9

 วันต่อมา ชาวสกุลหลูสี่คนต่างตื่นแต่เช้า เพียงแต่เทียบกับในกาลก่อนที่กินอาหารเช้าอย่างผ่อนคลายเป็นสุข บรรยากาศของเช้าวันนี้ปะปนไปด้วยความเศร้าหมองจากการพลัดพรากจากกันไว้จางๆ แม้จะรู้ว่าช้าเร็วหลูจื้อกับหลูจวิ้นก็ต้องกลับมา แต่หลูซื่อกับอี๋อวี้มองดูอาหารเช้าที่พรั่งพร้อมกว่าปกติตรงหน้าแล้ว กลับกลืนไม่ลงคออยู่บ้าง

หลูซื่ออดมิได้ที่จะพูดย้ำสำทับเรื่องที่ต้องระมัดระวังกับบุตรชายสองคนบนโต๊ะกินข้าว หลายวันมานี้สามพี่น้องได้ยินคำพูดพวกนี้อยู่บ่อยๆ ทว่าไม่มีสักคนแสดงท่าทางหงุดหงิดรำคาญ หลูจื้อยังนั่งนิ่งตัวตรง ตั้งใจรับฟังหลูซื่อพร่ำพูดซ้ำๆ ประหนึ่งเป็นพระราชโองการทุกคราไป

“ถึงอำเภอชิงหยางแล้ว ตอนเช่ารถม้ากับคนอื่น อย่าวางสัมภาระทิ้งไว้นะ”

“ขอรับ”

“พอถึงฉางอันแล้ว ถ้าอากาศร้อน อย่าผลีผลามสวมอาภรณ์น้อยลง เหงื่อออกแล้วโดนลมจะจับไข้ได้ง่าย เกิดถ่วงเวลาเรื่องสำคัญเข้าจะไม่เป็นการดี”

“อื้อ ลูกทราบแล้วขอรับ”

“ถ้าจำเป็นก็ไปขออาศัยในวัดวาอารามที่เงียบสงบและปลอดภัยสักแห่ง ไม่ต้องตระหนี่เงินทำบุญ หากอยู่ข้างนอกเปรี้ยวปากอยากกินเนื้อ ต้องล้างกลิ่นคาวออกให้สะอาดค่อยกลับไปนะ”

“ขอรับ”

“หาที่พำนักได้แล้วอย่าเถลไถลไปไหน ไปที่กรมพิธีการแลกเปลี่ยนหนังสือราชการแล้วเก็บติดตัวไว้ให้ดี”

“ขอรับ”

“แม่แลกเศษก้อนเงินใส่ไว้ในถุงเล็กๆ นั่น เจ้าต้องตรวจดูเป็นประจำว่ายังอยู่บนตัวหรือไม่ ถ้าหล่นหายไปอย่าแตกตื่น ในซอกตะเข็บบนปลอกข้อมือของหลูจวิ้นมีเงินสำรองยามคับขันอยู่”

“ท่านแม่ ลูกจะระมัดระวังขอรับ”

“ตอนเยี่ยมคารวะผู้คุมสอบพยายามอ่อนน้อมถ่อมตนให้มากที่สุด พวกเราไม่มีเงินมอบของขวัญ แต่ขอเพียงมีความประพฤติและความรู้ความสามารถดีเลิศ พวกเขาก็ไม่กล้าหลอกลวงกลั่นแกล้งเพราะเจ้าอายุน้อย”

“ลูกทราบแล้วขอรับ”

หน้าที่แล้ว1 of 11

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ทดลองอ่าน

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-2

บทที่ 27-2 วันรุ่งขึ้นหลังออกจากวังซีหวา เดิมทีเมิ่งถิงฮุยไม่ได้เก็บมาใส่ใจ ใครจะรู้ว่าผ่านไปไม่กี่วันคำพูดของเขาที่พูดอ...

community.jamsai.com