ทดลองอ่าน ทิวาหลอมทราย ชุด ม่านรักฐานันดร บทที่ 4 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน ทิวาหลอมทราย ชุด ม่านรักฐานันดร บทที่ 4

ในช่วงแรกชีวิตคู่ของรศิตากับภาคินลงตัวดีทุกอย่าง เธอรับผิดชอบเรื่องรายจ่ายทุกอย่างในบ้าน รวมทั้งของภาคินด้วย ส่วนเขาก็ดูแลเธออย่างดีทั้งช่วยดูแลบ้านและยังเตรียมอาหารให้เธอ

รศิตาอยากทำงานด้านออร์แกไนเซอร์ ส่วนภาคินใฝ่ฝันอยากเข้าวงการ พอย้ายมาอยู่ด้วยกันเขาเริ่มไปแคสต์งานต่างๆ แต่ก็ยังไม่ได้งานสักที รศิตาจึงต้องช่วยเหลือเขาเรื่องเงินเสมอ เพราะเขาไม่อยากทำงานประจำหรืองานเสริมอื่นๆ ด้วยว่าอยากมุ่งมั่นกับงานแสดงเพียงอย่างเดียว

การเตรียมตัวจะเป็นดาราต้องใช้เงินจำนวนไม่น้อย ทั้งค่าเสื้อผ้า ค่าสมาชิกฟิตเนส ค่าบำรุงผิวหรือเสริมแต่งใบหน้าให้เข้ารูป รวมทั้งค่าเข้าเรียนในโรงเรียนการแสดงดังๆ เผื่อว่าวันหนึ่งจะไปเตะตาคนเบื้องหลัง…ซึ่งแน่นอนว่ารศิตาเป็นคนออกเงินทุกอย่างจนเงินเก็บของเธอเริ่มร่อยหรอลง

ภาคินบอกว่ามันคือการลงทุนที่คุ้มค่า ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน แม้จะไม่ได้จดทะเบียน แต่เขาก็รักเธอมาก ถ้าเขาประสบความสำเร็จ เธอเองก็จะสบายไปด้วย และเธอก็เชื่อเขามาโดยตลอด

เงินเก็บก้อนใหญ่เหลืออยู่ไม่มาก ช่วงปิดเทอมปีสามกำลังจะขึ้นปีสี่รศิตามีโอกาสไปฝึกงานกับบริษัทออร์แกไนซ์ เธอจึงชวนภาคินไปทำงานอีเวนต์ที่เธออยู่เบื้องหลังเวลาที่หัวหน้าทีมต้องการหนุ่มหล่อมายืนเป็นนายแบบ ซึ่งถ้าเป็นงานโชว์ตัวแบบนี้ภาคินก็ยินดีจะไป

กระทั่งวันหนึ่งความหล่อเหลาของชายหนุ่มก็ไปเตะตาผู้จัดละครคนหนึ่งจนชวนเขาไปเซ็นสัญญา แล้วเริ่มผลักดันเขาเข้าวงการ

ภาคินเริ่มแสดงละครเรื่องแรกในฐานะพระรองตอนเขาอยู่ปีสามและตอนนั้นรศิตากำลังเรียนปีสี่ซึ่งผลงานเรื่องแรกทำให้เขาเริ่มมีชื่อเสียง บทพระรองที่เขาแสดงแย่งซีนพระเอกจนได้รับการตอบรับจากประชาชนอย่างล้นหลาม ทางผู้จัดจึงผลักดันเขาขึ้นเป็นพระเอกโดยให้ประกบคู่กับนางเอกใหม่อย่างมุกตาภา

‘365 วัน…ฉันกลับมาเพื่อเอาคืน’ คือละครเรื่องแรกที่ภาคินขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวซึ่งตอนนั้นเขากำลังเรียนอยู่ชั้นปีที่สี่ ส่วนรศิตาเรียนจบแล้ว และได้ทำงานในบริษัทออร์แกไนเซอร์แห่งหนึ่ง

ถึงแม้ละครเรื่องดังกล่าวจะค่อนข้างเป็นละคร ‘จานด่วน’ แต่ไม่น่าเชื่อว่ามันจะประสบความสำเร็จจนส่งให้ทั้งภาคินกับมุกตาภากลายเป็นพระเอกนางเอกดังระดับซุป’ตาร์เลยทีเดียว

ทั้งสองคนมีงานคู่กันตามมามากมาย เพราะกระแสคู่จิ้นจากละครเพียงเรื่องเดียวช่วยต่อยอดงานได้มากอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นงานอีเวนต์ งานโฆษณา งานถ่ายแบบ และงานสัมภาษณ์ในรายการต่างๆ เพราะภาคินไม่เคยบอกใครว่าเขามีภรรยาอยู่แล้ว แต่ไม่ถึงหนึ่งปีต่อมา…รศิตาก็ตั้งท้องน้องภู

ภาคินค่อนข้างหัวเสียเพราะเขายังไม่อยากมีลูกในตอนที่เพิ่งเรียนจบและอายุแค่ยี่สิบสองปีเท่านั้น แต่เขาก็พลาดเองที่ประมาทมีอะไรกับรศิตาโดยไม่ได้ป้องกันครั้งหนึ่ง และเธอก็ไม่ได้กินยาคุมฉุกเฉิน

ภาคินอยากให้รศิตาเอาเด็กออก แต่เธอยืนยันว่าจะเก็บลูกเอาไว้ และนั่นคือจุดที่ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเริ่มแตกร้าว เพราะหลังจากนั้นภาคินก็มีเวลาให้รศิตาน้อยลง เขาเอาแต่ทำงาน และให้เวลากับคู่จิ้นอย่างมุกตาภาโดยอ้างว่ากระแสของทั้งคู่กำลังมาแรง น้ำขึ้นก็ต้องรีบตักตวงเอาไว้

รศิตาค่อนข้างหวั่นใจกับกระแสของภาคินกับมุกตาภา ทว่าภาคินก็บอกเธอว่าภาพที่เห็นในข่าวหรืออีเวนต์ต่างๆ เป็นเพียงการแสดงเท่านั้น มุกตาภาเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับรศิตา อีกฝ่ายรับรู้อยู่แล้วว่าเขาคบเธอ และคนระดับมุกตาภาไม่มีทางแย่งแฟนใคร แต่ที่ทั้งสองต้องทำทีเหมือนชอบพอกันเพราะมีแฟนคลับชอบ และพอแฟนคลับคิดว่าทั้งสองกำลังแอบคบหากันก็จะทำให้ได้ทั้งกระแสข่าวทั้งงานอีเวนต์

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com