ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 5 – หน้า 2 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 5

สรุปคือการแต่งงานของคังอ๋องทำให้บางคนอกสั่นขวัญแขวน บางคนคอยดูเรื่องสนุก บางคนเปิดรับเดิมพัน และทุกคนต่างตั้งตารอวันมงคลที่โหรหลวงเลือกเอาไว้

แม้การเดิมพันจะสิ้นสุดเมื่อคู่บ่าวสาวกราบไหว้ฟ้าดินและถูกส่งตัวเข้าห้องหอเรียบร้อย แต่ก็ยังมีคนมารอดูความครึกครื้นเป็นจำนวนมาก วันแรกของฤดูใบไม้ผลิที่เต็มไปด้วยความเป็นมงคลเช่นนี้ ใต้เท้าแห่งกลุ่มสี่ปักษีไม่ได้สวมชุดสีดำของขุนนาง แต่สวมชุดแต่งงานสีแดงสดปักดิ้นทองกับมงกุฎหงส์พร้อมผ้าปิดหน้า ให้แม่สื่อประคองมาคุกเข่าขอบพระคุณและอำลาบิดาที่หน้าประตู

แม้จะมองไม่เห็นหน้าเจ้าสาวแต่ดูจากรูปร่างประเปรียวกับจังหวะก้าวย่างหนักแน่นมั่นคงก็ยืนยันได้ว่าไม่ผิดตัว

ด้วยเหตุนี้จึงพอจะรู้ได้แล้วว่าผู้ใดแพ้ผู้ใดชนะเพราะผลมันฟ้องชัด อสุรากัดกินภูตผีเป็นอาหาร และอสุราหน้าหยกแห่งเมืองหลวงของสกุลมู่ก็มีบรรยากาศน่าสะพรึง ให้ความรู้สึกว่าเป็นเผด็จการ พอจะฝืนสยบดาวปีศาจนำเคราะห์ของคังอ๋องได้

ก่อนหน้านี้มีเสียงเล่าลือกันไปทั่วว่าที่ไทเฮาทรงสนพระทัยแม่นางมู่ผู้องอาจกล้าหาญ เพราะเล็งเห็นความสามารถในการกำราบปีศาจคืนความร่มเย็นเป็นสุขของนาง

ราชสำนักให้ความสำคัญแก่สกุลมู่มาก แม้จะเตรียมพิธีแต่งงานกันอย่างกระชั้นชิด แต่รายการสินสอดพระราชทานกลับมีจำนวนหลายแผ่น และรายชื่อข้าวของที่อยู่ในนั้นก็มีจำนวนมากมายจนทำให้ผู้คนหน้ามืดตาลาย

นอกจากนี้ ขั้นตอนสำคัญของการแต่งงานสำหรับชาวเมืองหลวงคือพิธีรับตัวเจ้าสาว

ซึ่งก็ไม่มีใครผิดหวัง เพราะคังอ๋องที่ป่วยกระเสาะกระแสะมาโดยตลอดนำขบวนไปรับเจ้าสาวด้วยตัวเองทำให้จวนสกุลมู่ถูกกองทหารโอบล้อมจนผู้คนไม่อาจเข้าไปมุงดู ยิ่งไม่ต้องพูดถึงพวกชอบป่วนที่อยากเข้าไปใกล้ๆ

ว่ากันว่าท่านอ๋องหม้อต้มยาแห่งเมืองหลวงมีรูปโฉมงามสง่า ยิ่งวันนี้เขานั่งอยู่บนหลังอาชาตัวงาม อวดโฉมทรงเสน่ห์ให้ราษฎรได้ชื่นชมกันอย่างเปิดเผย เพื่อมารับเจ้าสาวในวันนี้ ทำให้ทุกคนรู้สึกชื่นมื่นกันอย่างมาก

มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันว่าคังอ๋องคนนี้เป็นบุรุษรูปงามเหมือนสตรี

แสงตะวันยามเช้าในวันมงคลสาดจับใบหน้าและร่างกายของคังอ๋อง ทำให้ละม้ายแตะแต้มด้วยผงทองตลอดร่าง เนตรหงส์ยิบหยีเพราะแสงจ้า จนต้องกะพริบปริบๆ อยู่หลายครั้ง สันจมูกโด่งตรงได้รูปสวยเป็นเงา สะท้อนแสงสว่างไสวยิ่งกว่าผงทอง หน้าผากและผิวแก้มขาวใส ริมฝีปากสีซีด โครงหน้าชัด แม้สีหน้าจะไม่ค่อยสดใสแต่กลับดูมีเสน่ห์อย่างยากที่จะบรรยาย

กลับมาพูดถึงมู่ไคเวยกันบ้าง

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 ชายาคังอ๋องที่เพิ่งแต่งเข้ามาสามารถสั่งการได้อย่างแคล่วคล่องว่องไว ประกอบกับมีผู้ดูแลที่ติดตามมาจากบ้านเดิมคอยทำหน้าที่ผู้ช่วยได้อย่...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 ราตรีดึกสงัดที่ดึกเสียจนเทพธิดาแห่งดวงจันทร์เร้นไปอยู่หลังเมฆสีดำอย่างคร้านที่จะอวดโฉม ทำให้หริ่งหรีดเรไรพากันเงียบเสียงตามไปด้วย ณ ...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 3

    By

    บทที่ 3 หลังไทเฮาพระราชทานสมรสและส่งมือมู่ไคเวยให้คังอ๋องเรียบร้อยก็คล้ายจะวางใจว่าภัยร้ายทั้งหลายสงบลงแล้ว หญิงชราจึงหลับตาลง เนื้อตัวอ่อนย...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 2

    By

    บทที่ 2 กลิ่นเย็นฉุนจากร่างของบุรุษคนนั้นยังคงอยู่ แม้กลิ่นจะน้อยลงไปบ้างแล้ว แต่กลับกรุ่นกลิ่นจางอยู่ในสายลมของภูเขาเย็นจัดยามที่พัดผ่านมา ...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 1

    By

    บทที่ 1 ณ เมืองหลวงแห่งเทียนเฉาอันเป็นที่ประทับของโอรสสวรรค์ ปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไปทำให้บรรยากาศช่วงสิ้นปียังคงเหลืออยู่ ทว่าคุกของศาลยุติธรรม...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com