ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 3 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 3

หน้าที่แล้ว1 of 11

บทที่ 3

หลังไทเฮาพระราชทานสมรสและส่งมือมู่ไคเวยให้คังอ๋องเรียบร้อยก็คล้ายจะวางใจว่าภัยร้ายทั้งหลายสงบลงแล้ว หญิงชราจึงหลับตาลง เนื้อตัวอ่อนยวบ หมดสติไปทั้งอย่างนั้น

บรรดาข้าหลวงและนางกำนัลร้อนใจจนกรีดร้องเสียงดังลั่น

จังหวะนี้เอง มู่ไคเวยก็ดึงมือของตนเองกลับมาอย่างรวดเร็ว

ความคิดของนางเรียบง่ายมาก

ประการแรก นางไม่ใช่หมอและยิ่งไม่ใช่หมอหลวงจึงไม่อาจช่วยไทเฮาที่หมดสติไปเพราะได้รับความตกใจที่มากเกินไปได้

ประการถัดมาคือแม้สถานการณ์วิกฤตจะผ่านพ้นไป แต่ไม่ได้หมายความว่าเหตุการณ์ข้างนอกจะได้รับการแก้ไขอย่างราบรื่น ตัวนางที่เป็นหัวหน้ากลุ่มสี่ปักษีแห่งหน่วยประตูหกบานต้องเร่งไปให้ความช่วยเหลือพวกพี่น้องที่วิ่งวุ่นอยู่ข้างนอก

ประการสุดท้าย นางไม่คิดว่าการพระราชทานสมรสของไทเฮาจะเป็นเรื่องจริงจัง เพราะหากยกนางให้แก่คังอ๋องที่ติดตามอยู่ข้างกายไทเฮาจริง คังอ๋องของพวกตนคง…ต้องอัดอั้นตันใจมากแน่

ยิ่งไปกว่านั้นบุตรมังกรหลานหงส์ในเชื้อพระวงศ์ย่อมคู่ควรกับสตรีที่ถือกำเนิดในตระกูลสูงศักดิ์ มิใช่ว่ามู่ไคเวยดูแคลนตนเอง แต่นางรู้สึกว่าการแต่งงานครั้งนี้ไม่มีความเหมาะสมกันเลย

ด้วยเหตุนี้ หญิงสาวจึงรีบตัดบท เก็บงำความรู้สึกและดึงมือกลับมา แสร้งทำเป็นไม่ได้ยินรับสั่งของไทเฮา “ท่านอ๋อง คนร้ายยังลอยนวลอยู่จำเป็นต้องเร่งติดตาม ผู้น้อยต้องขอตัวก่อน”

ไม่รอคอยคำอนุญาต มู่ไคเวยก็ยกงานที่เหลือให้คังอ๋องไปเช่นนี้แล้วลุกขึ้นเดินจากไป

นางคิดว่าที่นี่มีทั้งข้าหลวง นางกำนัล และนายทหารราชองครักษ์เต็มห้องให้คังอ๋องฟู่จิ่นซีเรียกใช้ได้อยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมีนางอยู่ด้วย

มู่ไคเวยออกจากห้องแสดงธรรมไปก็เจอสภาพอันน่าอเนจอนาถที่ด้านนอก แม้ราชองครักษ์ของราชสำนักจะเจอปัญหาแต่พวกเขามีอาวุธติดตัว ผิดกับเหล่าภิกษุจำนวนไม่น้อยที่นอนจมกองเลือด นับคร่าวๆ มีจำนวนราวเจ็ดถึงแปดสิบคน การที่ภิกษุของอารามเป่าหวาลุกขึ้นต่อต้านราชสำนักเกินครึ่งเช่นนี้เป็นสถานการณ์ที่ผิดปกติ

นางเร่งตามไปที่ภูเขาด้านหลังอารามเพื่อสมทบกับปี้โถวผู้นั่งตำแหน่งอันดับสองของหน่วยประตูหกบาน

“ลูกพี่วางแผนได้ยอดเยี่ยม ข้าพาพวกเด็กๆ มาเฝ้าตอรอกระต่าย กันที่นี่ แล้วก็เจอหน้าจริงๆ” ใบหน้ากระด้างของปี้โถวมีรอยยิ้ม เขากำหมัดชกใส่ฝ่ามืออีกข้างของตนเอง แล้วเอ่ยด้วยน้ำเสียงเคียดแค้น “เสียดายที่หนีไปได้หนึ่งคน ไอ้คนที่ชื่อกวนชินนั่นไม่ใช่เล่นเลยจริงๆ ศิษย์พี่เขาอยากให้ช่วยพาหยวนเต๋อต้าซือไปด้วย แต่แปดส่วนน่าจะเกิดเรื่องไม่ลงรอย ศิษย์พี่ศิษย์น้องเลยมีปากเสียงกัน ศิษย์พี่ของเขากับอาจารย์มาทางนี้ ส่วนตัวกวนชินอาศัยช่วงชุลมุนหนีรอดไปได้”

หน้าที่แล้ว1 of 11

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 6

    By

    บทที่ 6 ชายาคังอ๋องที่เพิ่งแต่งเข้ามาสามารถสั่งการได้อย่างแคล่วคล่องว่องไว ประกอบกับมีผู้ดูแลที่ติดตามมาจากบ้านเดิมคอยทำหน้าที่ผู้ช่วยได้อย่...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 5

    By

    บทที่ 5 ช่วงที่หิมะกำลังละลายเตรียมรับฤดูใบไม้ผลิ ฮ่องเต้ซิงอวี้ทรงสนองพระประสงค์ของไทเฮาด้วยการพระราชทานสมรสให้แก่คังอ๋องเป็นครั้งที่สาม ทั...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 4

    By

    บทที่ 4 ราตรีดึกสงัดที่ดึกเสียจนเทพธิดาแห่งดวงจันทร์เร้นไปอยู่หลังเมฆสีดำอย่างคร้านที่จะอวดโฉม ทำให้หริ่งหรีดเรไรพากันเงียบเสียงตามไปด้วย ณ ...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 2

    By

    บทที่ 2 กลิ่นเย็นฉุนจากร่างของบุรุษคนนั้นยังคงอยู่ แม้กลิ่นจะน้อยลงไปบ้างแล้ว แต่กลับกรุ่นกลิ่นจางอยู่ในสายลมของภูเขาเย็นจัดยามที่พัดผ่านมา ...

  • ชายาพกดาบเข้าห้องหอ

    ทดลองอ่าน ชายาพกดาบเข้าห้องหอ บทที่ 1

    By

    บทที่ 1 ณ เมืองหลวงแห่งเทียนเฉาอันเป็นที่ประทับของโอรสสวรรค์ ปีใหม่เพิ่งผ่านพ้นไปทำให้บรรยากาศช่วงสิ้นปียังคงเหลืออยู่ ทว่าคุกของศาลยุติธรรม...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com