ทดลองอ่าน จิรพัชร บทนำ – บทที่ 1 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

LOVE

ทดลองอ่าน จิรพัชร บทนำ – บทที่ 1

หน้าที่แล้ว1 of 5

บทนำ

“อ๋อ นี่ญาติของคุณธี สามีกานต์เองเหรอ ก็ว่านามสกุลคุ้นๆ”

เสียงที่ลอยมาจากวงสนทนาตรงมุมห้องฉุดให้จิระประไพซึ่งเพิ่งเดินทางมาถึงออฟฟิศหันไปมอง เพื่อนร่วมงานสามสี่คนที่มาถึงก่อนเธอกำลังรุมดูคอมพิวเตอร์เครื่องหนึ่งอยู่ พอวางกระเป๋าเรียบร้อยและกดเปิดคอมพิวเตอร์แล้วเธอจึงเดินสืบเท้าไปร่วมวง

“ญาติสามีพี่กานต์ทำไมเหรอ”

กานต์คืออดีตสถาปนิกของบริษัท อีกฝ่ายลาออกไปก่อนจิระประไพจะเข้ามาทำงาน โดยกานต์ไปทำงานเป็นนางแบบแทน แต่ก็ยังรับจ็อบงานสถาปนิกและแวะมาที่บริษัทอยู่เนืองๆ ปัจจุบันนี้เธอแต่งงานมีลูกกับธีรดนย์ ภักดิ์โภคินผู้เป็นนักธุรกิจใหญ่ ซึ่งที่ทั้งสองมาเจอกันได้ก็เพราะงานที่รับผ่านบริษัท Archwin แห่งนี้นี่เอง*

“ข่าวใหญ่เมื่อคืนวันศุกร์ไง ที่ว่านางเอกทิ้งแฟนไปคบกับผู้ชายอีกคนแทน คนที่โดนทิ้งนั่นน่ะคือญาติคุณธี” สุรทิน สถาปนิกตัวกวนประจำบริษัทหันมาบอก “แต่จีทำโปรเจ็กต์ของคุณกิตติยุทธคู่กรณีพอดีเลยนี่หว่า ตัวจริงเขาเป็นไงมั่ง”

“ก็เป็นเหมือนในภาพถ่ายที่ลงในข่าว” จิระประไพตอบ ขณะที่ตามองบนจอซึ่งเป็นคลิปสัมภาษณ์ดาราคนสวยเมื่อวานนี้ แต่ตอนนี้มันถูกหยุดเอาไว้

“กวนละ หมายถึงนิสัยเว้ย”

“อ้าว ก็ไม่พูดให้ชัดๆ” หญิงสาวหัวเราะ “ก็แค่คุยงานกันทั่วไป จีจะไปรู้นิสัยใจคอเขาได้ไง แต่ในห้องประชุมก็โอเคนะ ไม่เรื่องมากแบบไร้สาระ แล้วก็ใจดี ประชุมนัดแรกแห้งๆ หิวๆ มีแค่น้ำ พอนัดหลังข้าวปลาอาหารบริบูรณ์เชียว เลขาฯ เขามาบอกทีหลังว่าคุณยุทธให้จัดให้”

เมื่อคืนวันศุกร์มีข่าวใหญ่สั่นสะเทือนโลกออนไลน์ของเมืองไทย นั่นคืออยู่ดีๆ นีนี่หรือนีรัมพรนางเอกดังที่ใครๆ ต่างรู้กันว่ากำลังจะแต่งงานกับแฟนหนุ่มนักธุรกิจซึ่งคบกันมานานหลายปีกลับประกาศคบกับผู้ชายอีกคนเสียเฉยๆ เรื่องนี้เป็นที่สนใจอย่างกว้างขวาง ขนาดปกติจิระประไพไม่ค่อยได้สนใจข่าวคราวเกี่ยวกับวงการบันเทิงไทยเท่าไหร่ยังได้ยินข่าวนี้อย่างรวดเร็ว และเรื่องนี้ก็ร้อนแรงต่อเนื่องตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ส่วนหนึ่งก็เพราะเมื่อคืนวานนีรัมพรไปออกอีเวนต์เลยโดนนักข่าวรุมสัมภาษณ์ แล้วดาราสาวก็ตอบตามตรง

‘นีนี่รู้สึกมาพักหนึ่งแล้วค่ะว่าไม่อยากแต่งงาน แต่ด้วยความที่คบกับคุณพัชรมานานก็เลยคิดว่าคงจะอยู่ด้วยกันได้ แล้วก็ไม่อยากให้เขาเสียใจด้วย แต่สุดท้ายมันก็ฝืนไม่ได้จริงๆ ยิ่งมาเจอกับคุณยุทธก็ยิ่งแน่ใจ สุดท้ายก็เลยตัดสินใจเลิกกับคุณพัชรแล้วลองมาคบกับคุณยุทธดู…นีนี่ก็เสียใจ คุณพัชรเป็นคนดี เขาไม่ได้ทำอะไรผิด นีนี่แค่แต่งงานกับเขาไม่ได้แค่นั้นเอง’

เสียงส่วนใหญ่วิพากษ์วิจารณ์ดาราสาวกับแฟนใหม่ในเชิงลบ เพราะคำสัมภาษณ์เหมือนยอมรับกลายๆ ว่าทั้งสองคุยกันตั้งแต่นีรัมพรยังไม่เลิกกับแฟน ทว่าก็ไม่ค่อยมีใครแปลกใจกับคำให้สัมภาษณ์ เนื่องจากเธอเป็นคนให้สัมภาษณ์ในลักษณะนี้มาแต่ไหนแต่ไร เธอเคยบอกว่าไม่อยากโกหกเพราะถ้าถูกจับได้จะลำบากกว่า

อย่างไรก็ตามมีคนที่แสดงความเข้าใจนางเอกคนสวยอยู่เหมือนกัน ส่วนเรื่องอนาคตในวงการนั้นยังดูยากเนื่องจากข่าวยังใหม่ แต่บรรดาคนที่ติดตามวงการบันเทิงก็บอกว่านีรัมพรอาจไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่แล้วก็ได้ เพราะกิจการเครื่องสำอางและร้านอาหารของเธอประสบความสำเร็จมาก ที่สำคัญแฟนใหม่ก็รวยไม่แพ้แฟนเก่า เรื่องนี้ก็คงมีแต่เวลาที่ช่วยบอกได้ว่านีรัมพรยังสนใจงานในวงการบันเทิงอยู่ไหม และความนิยมของเธอจะตกลงหรือไม่

“สงสารคุณพัชรอะไรนี่นะ จริงๆ ไม่รักแล้วก็เลิกไปดิวะ อันนี้คบต่อเพื่อรอคนใหม่ชัวร์ก่อนชัดๆ” สุรทินออกความเห็นแล้วหันมาหาจิระประไพ “ว่ามะจี”

“ไม่รู้สิ”

“อ้าว”

“ลึกๆ แล้วมันอาจมีตื้นลึกหนาบางอะไรที่มากกว่านี้ก็ได้ เขาคบกันมาตั้งหลายปี” มัณฑนากรสาวชี้ให้เห็นความจริง “ส่วนเรื่องของเราก็คือตอนนี้ถึงเวลาทำงานแล้ว”

“โห่ ทำไมต้องทำลายบรรยากาศกันแบบนี้อ่ะจี” ชายหนุ่มกลอกตา “นี่ขนาดพี่รัมภาไม่อยู่ยังคายตะขาบทิ้งไว้อีก”

จิระประไพถึงกับขำออกมาเบาๆ เมื่อได้ยินอีกฝ่ายพาดพิงถึงณัฐรัมภา มัณฑนากรสาวรุ่นพี่ซึ่งตอนนี้ลาไปเรียนคอร์สฮวงจุ้ยที่ฮ่องกง แต่ก็เป็นแค่คอร์สระยะสั้น อีกไม่นานอีกฝ่ายน่าจะกลับมาลับฝีปากกับสุรทิน สร้างสีสันให้ออฟฟิศตามเดิม

หญิงสาวเดินย้อนกลับไปนั่งที่โต๊ะทำงาน ระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์พร้อมให้ใช้งานแล้ว เธอจับเม้าส์เพื่อเปิดโปรแกรมที่ใช้งานประจำ ไม่ทันไรอาชวินผู้เป็นเจ้านายใหญ่ก็เดินเข้ามา

“เข้างานแล้ว”

เขาพูดสั้นๆ แล้วเดินเข้าห้องทำงานไป แต่แค่นั้นก็เพียงพอจะทำให้วงเม้าท์แตกฮือ ทุกคนแยกย้ายเข้าประจำโต๊ะทำงานของตัวเอง ขณะที่บทสนทนาก็เปลี่ยนไปเป็นเรื่องเพื่อนร่วมงานที่ยังไม่มาปรากฏตัว ซึ่งที่บริษัทนี้มีช่วงเวลาให้สายได้ประมาณสิบห้านาทีโดยไม่มีปัญหา ทว่าถ้านานกว่านั้นอย่างน้อยที่สุดก็ต้องโดนเรียกพบ

จิระประไพนั่งมองภาพหน้าปกของโปรแกรมระหว่างที่คอมพิวเตอร์กำลังเรียกมันขึ้นมาใช้งาน ขณะที่ความคิดล่องลอยกลับไปหาผู้ชายนามสกุลภักดิ์โภคินที่โดนทิ้งอีกครั้ง…เธอไม่ได้รู้จักพัชรเป็นการส่วนตัว อันที่จริงเมื่อสักสิบปีก่อนเธอยังไม่เคยได้ยินนามสกุลนี้ด้วยซ้ำ ต่อให้พวกเขาเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีเมืองไทยก็ตาม จนกระทั่ง ‘เกิดเรื่อง’ เธอก็จดจำนามสกุลนี้ได้ขึ้นใจ และไม่ใช่ในทางดีเท่าไหร่ด้วย เรื่องนี้ไม่มีใครรู้ และเธอก็ไม่ได้คิดจะเปิดเผยให้ใครรู้ด้วย

ตอนนั้นเธอยังเด็ก อีกทั้งตระกูลภักดิ์โภคินก็ไม่ใช่เล็กๆ ไม่รู้ว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของเธอบ้าง ธีรดนย์ผู้เป็นสามีของกานต์น่าจะเกี่ยว ส่วนพัชรซึ่งเป็นญาติรุ่นน้องอายุน้อยกว่าหลายปีนั้นไม่แน่ ส่วนใหญ่แล้วหญิงสาวไม่ได้นึกอยากรู้ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง แต่บางที…อย่างเช่นในเวลานี้มันก็มีความสงสัยวูบขึ้นมา

แถมครั้งนี้ยังมีชื่อนีรัมพรพ่วงมาด้วยอีกคน…

ช่างเถอะ จิระประไพปัดความสงสัยใคร่รู้ทิ้งไปเมื่อโปรแกรมถูกโหลดขึ้นมาพร้อมให้ใช้งาน คิดเรื่องเก่า สงสัยเรื่องเก่าไปแล้วจะได้อะไรขึ้นมา

หน้าที่แล้ว1 of 5

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in LOVE

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com