ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 4 บทที่ 111-112 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

จันทราอัสดง

ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 4 บทที่ 111-112

หน้าที่แล้ว1 of 6

บทที่ 111

จั้งไห่ได้ยินหลีซูซูพูดเช่นนี้ ในใจรู้สึกละอายเล็กน้อย

วันนั้นตอนถานไถจิ้นต่อสู้กับกงเหยี่ยจี้อู๋เขาก็อยู่ด้วย ไม่ว่าอย่างไรศิษย์น้องเล็กไม่เพียงไม่ได้ทำร้ายพวกเขา ยังช่วยพวกเขาไว้ เขามิอาจฟังคำคนนอกและสงสัยศิษย์น้องเล็กในทันที

อาจารย์รักศิษย์น้องเล็กเป็นที่สุด หากรู้ว่าตอนนี้ศิษย์น้องเล็กอยู่ในสถานการณ์ที่มีสำนักแต่มิอาจกลับไปได้ จะต้องตำหนิตนแน่

จั้งไห่พูด “ขอบคุณหลีเซียนจื่อมาก ไว้วันหน้าหาตัวศิษย์น้องเล็กพบและสอบถามจนได้ความกระจ่าง จะมาแจ้งให้สำนักเซียนใหญ่ทั้งหลายทราบแน่นอน”

เงียบไปครู่หนึ่ง เขาเอ่ยคำไหว้วานขึ้นว่า “หากเซียนจื่อพบเจออาจารย์ข้าท่านเซียนจ้าวโยวหรือพบเจอศิษย์น้องเล็กของข้าวานท่านแจ้งสำนักเซียวเหยาด้วย”

หลีซูซูรับคำ

หลังแยกกับถานไถจิ้นแล้ว นางก็ไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่ใด

จั้งไห่เอ่ย “พูดไปก็น่าละอาย หลายปีมานี้สำนักเซียวเหยาไร้ซึ่งผลงานใดๆ สิ่งเดียวที่พอจะนำออกมาได้ก็คือลูกกลอนเซียวเหยาของสำนักเรา ตอนอยู่ในอาณาจักรมารพวกเราเห็นว่าหัวหน้ามารซื่ออิงเปลี่ยนผู้บำเพ็ญเซียนให้กลายเป็นผู้บำเพ็ญมาร หลีเซียนจื่อ ลูกกลอนเซียวเหยาพวกนี้โปรดรับไว้เถิด เจอลูกศิษย์ที่ถูกมารครอบงำจิตใจ สามารถป้อนให้เขากินหนึ่งเม็ด จะช่วยประคับประคองลูกกลอนทองคำ จากนั้นค่อยส่งเขากลับสำนักเซียน ถอนลูกกลอนมารออกมา บางทีอาจยังพอช่วยได้”

คำพูดเขาสร้างความยินดีให้ทุกคน หลายวันนี้คนของสำนักเซียนจำนวนไม่น้อยถูกจับไปยังอาณาจักรมาร กลายเป็นผู้บำเพ็ญมาร กว่าพวกหลีซูซูจะตามไปพบและส่งกลับสำนักเซียนก็ไม่ทันการณ์แล้ว

เมื่อมีลูกกลอนเซียวเหยา สำหรับลูกศิษย์สำนักเซียนย่อมเป็นการรับรองอย่างหนึ่ง

หลีซูซูรับขวดยามา เอ่ยอย่างจริงใจว่า “ขอบคุณท่านมาก ศิษย์พี่จั้งไห่”

จั้งไห่จากไปแล้ว เหยากวงถาม “ตอนนี้พวกเราจะไปที่ใด”

“บริเวณที่ปีศาจฮั่นป๋าผ่านไป รอบด้านจะแห้งแล้ง พวกเราช่วยคนไม่เร็วเท่าพวกเขาฆ่าคน” ฝูหยาขมวดคิ้ว “พวกท่านรู้สึกหรือไม่ว่าปราณวิเศษเบาบางลง”

พอเขาเอ่ยคำพูดนี้ออกมา สีหน้าของหลีซูซูเปลี่ยนไป

ปราณวิเศษเบาบางลงทุกที เมื่อถึงตอนสุดท้าย จะเป็นเหมือนเมื่อห้าร้อยปีก่อนหรือไม่ หกพิภพปกคลุมด้วยไอมาร ไม่มีพื้นที่สำหรับมนุษย์และผู้บำเพ็ญเพียรอีก

“เหตุใดปราณวิเศษจึงลดน้อยลงเรื่อยๆ” เหยากวงสงสัย “หมื่นปีก่อนก็ไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น”

“ยังจำดวงตราชำระไขกระดูกและข่ายอาคมหวนคืนเก้าโคจรได้หรือไม่” หลีซูซูพลันคิดถึงความเป็นไปได้อย่างหนึ่ง “มันสามารถเปลี่ยนผู้บำเพ็ญเพียรให้เป็นผู้บำเพ็ญมาร ก็สามารถเปลี่ยนปราณวิเศษให้เป็นไอมารได้เช่นกัน”

สิ่งที่พญามารทิ้งไว้เมื่อหมื่นปีก่อนกำลังเติบโตอย่างช้าๆ

เหยากวงหน้าซีดเผือด รีบเอ่ยขึ้นว่า “เรื่องนี้ต้องแจ้งให้คนในสำนักทราบทันที หากปล่อยให้ข่ายอาคมนั้นคงอยู่ต่อไป อีกไม่นานใต้หล้าต้องมีแต่มารปีศาจแน่นอน”

หลีซูซูยิ่งคิดยิ่งรู้สึกว่าไม่ปกติ จึงตัดสินใจอย่างเฉียบขาดทันที “ซื่ออิงปล่อยมารปีศาจออกมาสร้างหายนะในโลกมนุษย์ก็เพื่อยื้อเวลา ทำให้สำนักเซียนมัวไปช่วยเหลือมนุษย์จนมิอาจปลีกตัว นางกำลังรอให้ข่ายอาคมหวนคืนเก้าโคจรเปลี่ยนปราณวิเศษเป็นไอมารจนเพียงพอ กลายเป็นข่ายอาคมที่แข็งแกร่งและน่ากลัว ทว่าพวกเรากลับมิอาจรอได้ ต้องบุกเข้าไปในอาณาจักรมารและทำลายข่ายอาคมนั้น ฝูหยา เจ้ากลับสำนักไปแจ้งเจ้าสำนักและผู้อาวุโสทั้งหลาย ข้ากับนางจะไปตำบลหนิงเฮ่ออีกครั้งเพื่อเอาตราคำสั่งเข้าอาณาจักรมาร”

ตอนนี้คนที่สามารถทำให้สำนักเซียนเข้าใกล้ข่ายอาคมนั้นได้ มีเพียงคุณชายน้อยสกุลจางที่กลืนไข่มุกแปลงโฉมลงไปเท่านั้น

ไม่ว่าจะสู้ได้หรือไม่ ก็ต้องลองดูสักตั้ง!

เยวี่ยฝูหยาเองก็รู้ว่าเรื่องนี้มิอาจรั้งรอจึงตอบว่า “ได้ ศิษย์พี่หญิงทั้งสอง พวกท่านระวังตัวให้มาก”

หน้าที่แล้ว1 of 6

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in จันทราอัสดง

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 4 บทที่ 109-110

    By

    บทที่ 109 ผ่านไปไม่ถึงสองวันเหยากวงกลับจากฝึกฝนในโลกมนุษย์ เอาเรื่องสนุกกลับมาเล่าให้หลีซูซูฟังมากมาย “ตอนอยู่แดนมนุษย์ข้ายังเจอคนรู้จักผู้ห...

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 4 บทที่ 107-108

    By

    บทที่ 107 หน้าประตูบรรพต อาภรณ์สีครามของชายหนุ่มย้อมด้วยโลหิต สะพายกระบี่เซียนเล่มหนึ่ง ลูกศิษย์ที่ลงมาจากบรรพตเซียนเหิงหยางกระซิบกระซาบกัน ...

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 4 บทที่ 105-106

    By

    บทที่ 105 ไม่รู้ผ่านไปนานเพียงใด หลีซูซูค่อยๆ ตระหนักถึงข้อดีของการล้างกระบี่ เคล็ดกระบี่เหิงหยางเด็ดขาดเฉียบคม เน้นความกล้าหาญ เคล็ดกระบี่ช...

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 4 บทที่ 103-104

    By

    บทที่ 103 มารฝันเห็นถานไถจิ้นไม่หวั่นไหวสักนิด ก็รู้ว่าตนกำลังจะถูกหน้าไม้พิฆาตเทวะกลืนกินเข้าไป ขณะที่มารฝันกำลังจะสิ้นหวัง ลูกแก้วลูกหนึ่ง...

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 3 บทที่ 74-75

    By

    บทที่ 74 ตั้งแต่ย่างเข้าฤดูสารท อากาศของแคว้นโจวยังคงอบอุ่น เวลาท้องฟ้าปลอดโปร่ง หลีซูซูจะคลำทางเดินไปมาในวังเย็น ในวังเย็นไม่มีอะไรเลย พลัง...

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 3 บทที่ 72-73

    By

    บทที่ 72 “มองไม่เห็น?” เมื่อฟังข่าวนี้แล้ว ถานไถจิ้นนิ่งสงบยิ่งนัก นางกำนัลกลัวเหลือเกินว่าถานไถจิ้นจะตำหนิตนเรื่องที่หลีซูซูมองไม่เห็น นางเ...

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 3 บทที่ 70-71

    By

    บทที่ 70 ดังคาด การตายของใต้เท้าไช่ถูกปกปิดไว้ ประกาศกับภายนอกว่าเขาเจอโจรภูเขาระหว่างเดินทางกลับบ้านเกิดไปใช้ชีวิตในบั้นปลาย ทว่าขุนนางทั้ง...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com