ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 4 บทที่ 105-106 – Jamsai
Connect with us

Jamsai

จันทราอัสดง

ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 4 บทที่ 105-106

หน้าที่แล้ว1 of 6

บทที่ 105

ไม่รู้ผ่านไปนานเพียงใด หลีซูซูค่อยๆ ตระหนักถึงข้อดีของการล้างกระบี่

เคล็ดกระบี่เหิงหยางเด็ดขาดเฉียบคม เน้นความกล้าหาญ เคล็ดกระบี่ชิงหงกลับเน้นทำความเข้าใจเจตจำนงของกระบี่ กระบี่ในมือนางที่บางดุจปีกจักจั่นสั่นรัว ความรู้สึกลึกล้ำบางอย่างถูกถ่ายทอดเข้ามา

นี่คือเจตจำนงกระบี่หรือ

ว่ากันว่าเคล็ดกระบี่ชิงหงหากฝึกฝนจนถึงขั้นสูงสุด เจ้าของกระบี่จะสามารถสื่อสารกับกระบี่ได้ วันใดวันหนึ่งข้างหน้าไม่แน่อาจสามารถบ่มเพาะวิญญาณกระบี่ขึ้นมา

นางเป็นคนใฝ่รู้ใฝ่เรียนมาแต่ไหนแต่ไร เมื่อตระหนักถึงเคล็ดลับบางอย่าง ก็ไม่ต่อต้านการล้างกระบี่อีก ไม่ต้องให้ชังจิ่วหมินคอยชี้แนะก็เป็นฝ่ายตั้งใจล้างกระบี่เอง

นางล้างกระบี่อยู่ริมสระ ชังจิ่วหมินนั่งขัดสมาธิมองนางอยู่ใต้ต้นไม้

เดิมทีหลีซูซูคิดว่าตนเองต้องถูกขังอยู่ในสระล้างกระบี่นานมาก คิดไม่ถึงว่าเพียงเดือนกว่าชังจิ่วหมินก็ปล่อยนางออกจากสระล้างกระบี่แล้ว

เมื่อออกไปจึงรู้ว่าไฉ่ซวงเนื่องจากไอเย็นในบ่อโยวปิงเข้าสู่ร่างกาย ถูกทรมานแทบตายทั้งเป็นไม่กี่วันก่อนถูกประมุขตงอี้พาตัวไปแล้ว เปรียบเทียบกัน หลีซูซูกลับยังกระโดดโลดเต้นได้ ไม่เป็นอะไรแม้แต่น้อย

ศิษย์สำนักเผิงไหลพบหลีซูซูแล้วยังคารวะนางด้วยความเกรงใจ หลีซูซูถึงได้รู้ว่าเรื่องที่ตนถีบไฉ่ซวงกลับลงไปในบ่อโยวปิงอีกครั้งในวันนั้นมิได้แพร่ออกไป

พอพบเจอลูกศิษย์ที่เห็นเหตุการณ์ในวันนั้นและโมโหนาง สีหน้าของพวกเขากลับฉายแววหลบเลี่ยง เห็นหลีซูซูก็ประสานมือคารวะ ทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

หืม? ศิษย์สำนักเผิงไหลเป็นมิตรถึงเพียงนี้เชียวหรือ

 

ผ่านไปไม่กี่วัน ตอนอยู่ในป่าซิ่งมีศิษย์ชายผู้หนึ่งหน้าแดงเอ่ยปากเชิญหลีซูซูไปชมการแลกเปลี่ยนวิชาของศิษย์สำนักเผิงไหล

หลีซูซูคิดในใจ หากกราบอาจารย์สำเร็จ คงย่อมต้องอาศัยอยู่ในแดนเผิงไหลอีกนาน การสานสัมพันธ์กับคนในสำนักไว้ก่อนเป็นเรื่องจำเป็น

นางจึงตอบรับคำเชิญของเขาด้วยความยินดี

ศิษย์ชายผู้นั้นอ่อนน้อมมีมารยาท ทั้งยังเขินอายเล็กน้อย ยิ้มแย้มพูดคุยกับหลีซูซูตลอดทาง คิดไม่ถึงว่ายังไม่ทันออกจากป่าซิ่ง หักเลี้ยวแล้วจะพบกับชังจิ่วหมินที่ตีหน้าเย็นชาเสียก่อน

ศิษย์ชายเปลี่ยนท่าทีเป็นสำรวมทันใด รีบเอ่ยอย่างนอบน้อมว่า “คารวะอาจารย์อาจิ่วหมิน”

สายตาของชังจิ่วหมินกวาดผ่านหลีซูซูไปหยุดอยู่ที่ศิษย์ชายผู้นั้น

“เจ๋อตวน ศิษย์คนอื่นๆ ต่างฝึกกระบี่เตรียมพร้อมสำหรับการทดสอบ แต่เจ้ากลับเห็นการทดสอบเป็นเรื่องเล่นๆ เช่นนี้หรือ”

เจ๋อตวนได้ยินน้ำเสียงเคร่งขรึมเย็นชาของเขาก็รู้ว่าอาจารย์อาจิ่วหมินโมโหแล้ว

การทดสอบในแดนเผิงไหลที่จัดขึ้นทุกสิบปี ลูกศิษย์ทุกคนล้วนต้องเข้าร่วม จากนั้นผู้ชนะจะต้องต่อสู้กับเจ้ากระบี่คนก่อน หากขายหน้าในการทดสอบ มิเพียงเป็นการทำให้อาจารย์เสียหน้า ยังต้องถูกลงโทษเพราะความเกียจคร้านอีกด้วย

เจ๋อตวนรีบอธิบาย “ขอเรียนอาจารย์อาจิ่วหมินว่าช่วงนี้ศิษย์ฝึกฝนกระบี่อยู่ตลอดเวลาขอรับ”

บนเกาะเผิงไหล ทุกคนต่างกลัวอาจารย์อาจิ่วหมินที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ผู้นี้ เจ๋อตวนก็ไม่เว้น

หลีซูซูเห็นดังนั้นจึงรีบพยักหน้า พูดแทนเจ๋อตวนว่า “เขาพูดมิผิด เขาไม่ได้ละเลยการฝึกฝน”

เดิมทีเจ๋อตวนเห็นว่าท่านเซียนหรงขุยยังไม่ออกจากการเก็บตัว เกรงว่าตนอยู่ในเผิงไหลจะรู้สึกเบื่อ จึงมาเชื้อเชิญด้วยความหวังดี ตอนนี้เขาหน้าซีดเผือด ดูแล้วน่าสงสารโดยแท้

พอนางเอ่ยปาก สีหน้าของชังจิ่วหมินก็บึ้งตึงกว่าเดิมหลายส่วน

นัยน์ตาดำเข้มเลื่อนจากเจ๋อตวนมายังหลีซูซู เอ่ยเสียงเย็นว่า “ข้าอบรมศิษย์สำนักเผิงไหล เจ้ามีสิทธิ์สอดปากตั้งแต่เมื่อไร”

หลีซูซูอดพูดมิได้ “ไม่แน่วันหน้าข้าอาจจะเป็นศิษย์สำนักเผิงไหลก็ได้”

ชังจิ่วหมินหัวเราะเสียดสี “ปณิธานของหลีเซียนจื่อหาได้อยู่ที่กระบี่เซียนไม่ เผิงไหลของข้าก็มิอาจยอมรับบุคคลโง่เขลาเช่นเจ้า ล้างกระบี่พันเล่มเสร็จแล้ว ยังไม่เข้าใจเจตจำนงกระบี่ กลับก่อกวนจนศิษย์สำนักเผิงไหลของข้าไม่คิดแสวงหาความก้าวหน้า มิสู้หลีเซียนจื่อกลับสำนักเหิงหยางไปเสียเถิด”

หลีซูซูเอียงคอมองเขาอย่างไม่เข้าใจ นางมิได้โกรธมากนัก ชังจิ่วหมินเป็นคนโมโหง่าย อารมณ์แปรปรวนเช่นนี้อยู่แล้ว ก่อนหน้านี้ตอนอยู่ที่สระล้างกระบี่ เห็นอยู่ชัดๆ ว่าเขาไม่ได้เป็นคนช่างเสียดสีเหน็บแนมเช่นนี้ ตอนที่หลีซูซูบอกว่านางเพียงสัมผัสได้ถึงเจตจำนงกระบี่เท่านั้น ยังมิอาจทำความเข้าใจ เขายังบอกว่าไม่เป็นไร

หลีซูซูคิดว่าความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาสองคนดีขึ้นแล้ว ผู้ใดจะคิดว่าวันนี้พบเขาโดยบังเอิญ ชังจิ่วหมินกลับมีท่าทีเย็นชาดังเดิม แม้กระทั่งแววตายังเจือหนามแหลมทิ่มแทงคน

ทั้งสองคนจ้องตากัน

หน้าที่แล้ว1 of 6

Comments

comments

No tags for this post.
Continue Reading

More in จันทราอัสดง

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 4 บทที่ 111-112

    By

    บทที่ 111 จั้งไห่ได้ยินหลีซูซูพูดเช่นนี้ ในใจรู้สึกละอายเล็กน้อย วันนั้นตอนถานไถจิ้นต่อสู้กับกงเหยี่ยจี้อู๋เขาก็อยู่ด้วย ไม่ว่าอย่างไรศิษย์น...

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 4 บทที่ 109-110

    By

    บทที่ 109 ผ่านไปไม่ถึงสองวันเหยากวงกลับจากฝึกฝนในโลกมนุษย์ เอาเรื่องสนุกกลับมาเล่าให้หลีซูซูฟังมากมาย “ตอนอยู่แดนมนุษย์ข้ายังเจอคนรู้จักผู้ห...

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 4 บทที่ 107-108

    By

    บทที่ 107 หน้าประตูบรรพต อาภรณ์สีครามของชายหนุ่มย้อมด้วยโลหิต สะพายกระบี่เซียนเล่มหนึ่ง ลูกศิษย์ที่ลงมาจากบรรพตเซียนเหิงหยางกระซิบกระซาบกัน ...

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 4 บทที่ 103-104

    By

    บทที่ 103 มารฝันเห็นถานไถจิ้นไม่หวั่นไหวสักนิด ก็รู้ว่าตนกำลังจะถูกหน้าไม้พิฆาตเทวะกลืนกินเข้าไป ขณะที่มารฝันกำลังจะสิ้นหวัง ลูกแก้วลูกหนึ่ง...

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 3 บทที่ 74-75

    By

    บทที่ 74 ตั้งแต่ย่างเข้าฤดูสารท อากาศของแคว้นโจวยังคงอบอุ่น เวลาท้องฟ้าปลอดโปร่ง หลีซูซูจะคลำทางเดินไปมาในวังเย็น ในวังเย็นไม่มีอะไรเลย พลัง...

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 3 บทที่ 72-73

    By

    บทที่ 72 “มองไม่เห็น?” เมื่อฟังข่าวนี้แล้ว ถานไถจิ้นนิ่งสงบยิ่งนัก นางกำนัลกลัวเหลือเกินว่าถานไถจิ้นจะตำหนิตนเรื่องที่หลีซูซูมองไม่เห็น นางเ...

  • จันทราอัสดง

    ทดลองอ่าน จันทราอัสดง เล่ม 3 บทที่ 70-71

    By

    บทที่ 70 ดังคาด การตายของใต้เท้าไช่ถูกปกปิดไว้ ประกาศกับภายนอกว่าเขาเจอโจรภูเขาระหว่างเดินทางกลับบ้านเกิดไปใช้ชีวิตในบั้นปลาย ทว่าขุนนางทั้ง...

บทความยอดนิยม

everY

ทดลองอ่าน เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 Chapter 2.1-2.2 #นิยายวาย

ทดลองอ่าน เรื่อง เขตห้ามรักฉบับเบต้า เล่ม 1 ผู้เขียน : MINTRAN แปลโดย : ทันบี ผลงานเรื่อง : 배타적 연애 금지구역 ถือเป็นลิขสิทธิ์...

คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่

ทดลองอ่าน คดีร้อนซ่อนปมรักแห่งศาลต้าหลี่ บทที่ 1

บทที่ 1 สายฝน+ไหวพริบ ต้นฤดูใบไม้ผลิเมืองเซิ่งจิงมีฝนตกชุก ราวกับผ้าไหมผืนบางที่ปกคลุมผืนฟ้า ทำให้ลานที่รกร้างเงียบเหงาข...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 124

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบสี่ เพราะเป็นภาคเรียนสุดท้ายนักเรียนปีสี่จะจบการศึกษาในฤดูร้อนของปีนี้ การเรียนการสอนในห้องเรียนแทบจ...

ทดลองอ่าน

ทดลองอ่าน ฝ่าบาททรงพระเจริญหมื่นปี บทที่ 27-1

บทที่ 27-1 หวงปอรับใช้อยู่ข้างกายฮ่องเต้มานาน แม้จะเทียบไม่ได้กับพวกไป๋ตันหย่งที่ยืนอยู่ข้างกายซ้ายขวาของฮ่องเต้มาตั้งแต...

ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง

ทดลองอ่าน ข้ามเวลามาเป็นแพทย์ทหารหญิง บทที่ 125

บทที่หนึ่งร้อยยี่สิบห้า หลายวันก่อนตอนรอเขากลับมา ซูเสวี่ยจื้อเคยมโนภาพหลายครั้งมากว่าคนทั้งคู่จะพบหน้ากันแบบไหน แต่เธอค...

community.jamsai.com